Đầu năm 2024, VNG được vinh danh "Nơi làm việc tuyệt vời" năm thứ 2 liên tiếp bởi Greal Place To Work - Tổ chức nổi tiếng toàn cầu về văn hóa công sở thuộc Fortune. Hơn 3800 người lao động đang làm việc tại VNG đã được mời tham gia khảo sát của Great Place to Work, với tỷ lệ hồi đáp đạt 70%. Các chỉ số khảo sát được đánh giá là tích cực, trong đó, 96% Starter xác nhận VNG là môi trường làm việc thoải mái và an toàn. 91% Starter cảm nhận được chào đón nồng nhiệt ngay từ lần đầu tiên gia nhập VNG.
Trong năm 2023, VNG khẳng định mục tiêu "Vươn ra toàn cầu" khai trương liên tiếp 3 văn phòng tại 3 thị trường Đài Loan, Bắc Kinh và Thượng Hải. Bên cạnh những vùng đất tiềm năng trên, VNGGames cũng đã “lấn sân” thị trường Đông Nam Á, Châu Mỹ La-tinh và Khu vực Trung Đông; đồng thời phát hành thành công 41 tựa game trên thị trường toàn cầu. VNGGames cũng đầu tư nguồn lực cho các Game Studio chuyên nghiên cứu, tự sản xuất game mobile để phát hành ra thị trường quốc tế.
Trong năm 2023, VNG đạt loạt chứng nhận về doanh nghiệp có hoạt động xã hội sáng tạo và phát triển bền vững từ các tổ chức quốc tế Global Business Review, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Asia Pacific Enterprise Awards. Theo các tổ chức, VNG được đánh giá cao nhờ các sản phẩm và dịch vụ công nghệ rộng khắp, tích hợp sâu trong cuộc sống thường ngày của hàng chục triệu người dùng Việt, cùng với những dự án Trách nhiệm cộng đồng (CSR) sáng tạo, có tầm ảnh hưởng lớn.
Tháng 12/2023, Zalo trình diễn mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tại Zalo AI Summit 2023 với thử thách có sự tham gia của con người và các LLM hiện có trên thị trường như: GPT-4, GPT-3.5 (OpenAI), QWen (Alibaba), LLaMA (Meta). Giải pháp mà đội ngũ Zalo AI hướng tới là xây dựng ứng dụng AI tạo sinh văn bản tương thích và phục vụ tốt hơn cho người Việt Nam. Bên cạnh đó, số liệu ghi nhận vào tháng 12/2023, trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki của Zalo cán mốc 600,000 lượt ô tô cài đặt. Tổng truy vấn hàng ngày
Là một trong bốn mảng kinh doanh chiến lược của VNG, trong năm 2023, Ví điện tử ZaloPay đã ghi nhận mốc tăng trưởng với hơn 14 triệu người dùng thường xuyên, có mặt tại hơn 70,000 điểm chấp nhận thanh toán trên cả nước. ZaloPay hiện sở hữu mạng lưới hơn 30,000 đối tác thương mại ở nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước. Trong năm 2023, ZaloPay bắt tay cùng DNSE ra mắt sản phẩm Tài Khoản Chứng Khoán - sản phẩm đầu tư chứng khoán đầu tiên trên nền tảng ví điện tử tại Việt Nam. Cũng trong tháng 7/2023,
VNGGames năm thứ 2 liên tiếp nhận giải Nhà phát hành xuất sắc nhất tại Vietnam Game Award 2024. Cũng tại hạng mục The Golden Galaxy, vượt qua những cái tên “khủng” trong làng game Việt Nam như Con đường tơ lụa VTC, Battle Teams 2 - Truy kích PC,...tựa game nổi tiếng “Đấu Trường Chân Lý” của VNGGames đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Game của năm”.
Code Tour - Giải đấu lập trình dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ trên toàn quốc do VNG phát triển. Code Tour khởi đầu là nền tảng cung cấp những kỳ thi và bài tập giúp các thành viên nâng cao tư duy lập trình. Sau 5 năm, cuộc thi đã thu hút 8000 thí sinh tham gia 35 Code Challenges, làm cầu nối hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp, bước đệm để sinh viên rèn luyện kiến thức học trên lớp. Đồng thời, qua đây, thí sinh có thể trực tiếp lắng nghe hướng dẫn từ các chuyên gia công nghệ VNG, tra
Tháng 5/2024, VNG công bố liên doanh cùng ST Telemedia Global Data Center về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế tại TP.HCM, Việt Nam. Hợp tác được kì vọng mở ra một chương mới cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, đặc biệt là đưa công nghệ AI Cloud tới gần hơn với các doanh nghiệp trong nước và khu vực.
Tháng 5/2024, GreenNode, thành viên thuộc VNG Digital Business, tiên phong cung cấp nền tảng AI Cloud tại khu vực châu Á - TBD, vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược với Nvidia và các đối tác quốc tế, cho phép khách hàng trên toàn thế giới tiếp cận và khai thác nền tảng AI Cloud mạnh mẽ.
UpRace dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam, do VNG khởi xướng và bảo trợ kĩ thuật. Khởi tạo từ 1 hoạt động nội bộ của VNG vào năm 2017, mô hình mới lạ về thể thao kết hợp thiện nguyện và VNG mang đến đã kết nối hiệu quả 620.000 người chạy trên khắp 63 tỉnh thành, hoàn thành 24 triệu km đường chạy, thành công quyên góp 32 tỷ đồng cho 08 Tổ chức xã hội ở nhiều lĩnh vực khác nhau