Tổng kết 3 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ là 676 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng 69% lên 15,69 tỷ. Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế là 15,61 tỷ, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hoạt động của Công ty được phân bổ ở cả 3 khu vực phía Bắc, Trung, Nam. Trong đó, thị trường miền Bắc vẫn là thị trường trọng yếu của Nagakawa với mức doanh thu đạt 503 tỷ, gấp 3 lần thị trường miền Nam và gấp 29 lần thị trường miền Trung.
Tại thời điểm 31/3/2024, Nagakawa có tổng tài sản 1.817 tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm. Trong đó, tiền tăng 39%, đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 32%, phải thu ngắn hạn tăng 39%.
Bên phía nguồn vốn, nợ ngắn hạn tăng 18% lên 1.400 tỷ đồng. Trong kỳ, Nagakawa đã phát sinh khoản vay 168 tỷ đồng tại Kasikornbank.
Theo báo cáo thường niên năm 2023, với sản phẩm chủ lực là điều hòa không khí, Nagakawa đã đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng, vượt 102% so với kế hoạch đặt ra. Kết quả này tới từ việc đầu tư sản phẩm, phát triển thêm nhiều mẫu mã mới của công ty.
Để tăng sức cạnh tranh, Nagakawa đã nhanh chóng gia nhập "cuộc chơi 4.0" bằng cách hợp tác với các sàn TMĐT để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên cả nước.
Triển vọng ngành hàng gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam là rất lớn khi dân số trẻ, thu nhập ngày càng tăng và quá trình đô thị hóa đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm mặt hàng gia dụng, thiết bị nhà bếp. Thị trường này là một cuộc đua khốc liệt, sôi động với sự cạnh tranh của cả hãng quốc tế và nội địa.
Trong năm 2025, trọng tâm chiến lược của công ty sẽ tập trung ở lĩnh vực chất lượng không khí và điều hòa không khí, hứa hẹn một cuộc đua "gay cấn" nhằm mang tới sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.
Theo Thanh Huyền
Đời sống pháp luật