Nhân sự là
một trong những vấn đề thu hút được sự quan tâm đặc biệt trong cuộc “hôn nhân”
giữa Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí (PVFC) với Ngân hàng TMCP Phương
Tây (WesternBank). Nguyên nhân là do cả hai đơn vị này chỉ có tổng cộng hơn
2.000 nhân sự, trong khi mạng lưới hoạt động tương đối rộng, lên tới gần 80 chi
nhánh/phòng giao dịch khắp cả nước.
Tại ĐHCĐ hợp
nhất thành Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank) hôm 8/9, cổ đông cũng đã bày tỏ sự quan tâm về vấn đề này và phía lãnh đạo PVFC cho
biết, trong thời gian chuẩn bị suốt hơn 1 năm qua, hai bên đã có các khóa đào
tạo cho nhân sự khá kỹ lưỡng để phù hợp với vai trò mới là một ngân hàng thương
mại.
Cụ thể, nhân
sự của PVFC được đào tạo về nghiệp vụ ngân hàng, đặc biệt là nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ như về dịch vụ thanh toán, dịch vụ thẻ, ngân quỹ..., được sang các chi nhánh của
WesternBank để thực tập, trong khi nhân sự của WesternBank thì được đào tạo về
nghiệp vụ tài chính bán buôn, tư vấn tài chính và cũng sang
PVFC để thực tập.
Trao đổi
thêm với chúng tôi xoay quanh vấn đề nhân sự, lãnh đạo PVFC khẳng định, như trong Đề án hợp nhất thì tất cả các nhân sự vẫn còn hợp đồng lao động ở hai đơn vị thì đều tiếp tục là nhân sự ở ngân hàng hợp nhất. Các nhân sự sẽ được sử dụng tối đa, bố trí phù hợp với hoạt động của PVcomBank cũng như năng lực của cán bộ nhân viên.
Ngoài ra, thời gian qua, hai TCTD tham gia hợp nhất đã chủ động
tổ chức công tác nâng cao năng lực nguồn nhân sự hiện hữu thông qua 129
khóa đào tạo cho hơn 1.000 nhân sự, tương ứng với 2.500 lượt đào tạo nghiệp
vụ thực tế.
Hai bên cũng đã tuyển dụng được đội ngũ cán bộ nòng
cốt có kinh nghiệm từ các ngân hàng lớn, có uy tín với chính sách đãi ngộ đặc thù. Đến thời điểm này công
tác chuẩn bị đó đã hoàn tất.
Nguyễn Hằng