Lịch sử hình thành
22/06/1996
Công ty bảo hiểm nhân thọ trực
thuộc Bảo Việt được thành lập. Bảo Việt đã nghiên cứu và đưa ra thị
trường dịch vụ bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên ở Việt Nam, thể hiện vai
trò tiên phong của Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.
08/1996
Triển khai 2 sản phẩm bảo hiểm đầu tiên ra thị trường là "An sinh giáo dục" và "Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp 5 đến 10 năm".
Đến nay, dù những sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọ đã được đa dạng hóa
nhưng đây vẫn là 2 sản phẩm chủ lực và cốt lõi, được khách hàng tin
tưởng và tín nhiệm.
Ngày 27/03/2000
Bộ tài chính ký quyết định thành
lập thêm 27 Công ty bảo hiểm nhân thọ tại 27 tỉnh/TP. Đến tháng 12 năm
2000, Bộ Tài chính đã có quyết định cho phép thành lập thêm các Công ty
và chi nhánh tại các tỉnh còn lại, đưa tổng số đơn vị Bảo hiểm nhân thọ
trực thuộc Bảo Việt thành 54 Công ty và 5 chi nhánh.
Ngày 30/11/2001
Sau 5 năm hoạt động, với tốc độ
tăng trưởng khoảng 64%, Bảo Việt Nhân thọ đạt doanh thu vượt mức doanh
thu của bảo hiểm phi nhân thọ, vượt qua mốc 01 triệu Hợp đồng bảo hiểm
và tự hào là Công ty Bảo hiểm nhân thọ đầu tiên cán đích con số này.
Ngày 01/08/2001
Bảo Việt Nhân thọ chi trả tiền
đáo hạn cho Hợp đồng bảo hiểm đầu tiên. Đây là sự kiện đánh dấu BVNT lần
đầu hoàn thành trách nhiệm chi trả đáo hạn cho Khách hàng.
Ngày 01/01/2004
Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam (tên
giao dịch là Bảo Việt Nhân thọ) chuyển thành đơn vị hạch toán độc lập
trực thuộc Bảo Việt với 61 Công ty và chi nhánh trên toàn quốc.
Ngày 02/08/2009
Sản phẩm “Bảo hiểm an sinh giáo
dục” được Bộ công thương trao tặng danh hiệu “Sản phẩm vì cộng đồng”.
Sản phẩm này là bức thông điệp rõ nét về tình yêu thương và sự chăm lo
mà cha mẹ dành cho con cái. Đó là: giúp con từng ngày hình thành những
đức tính tốt: biết yêu thương và chăm lo cho mọi người, sống có mục
đích, biết sử dụng đồng tiền đúng cách.
Ngày 09/10/2010
Tổng Giám Đốc Bảo Việt Nhân thọ -
Ông Nguyễn Đức Tuấn nhận giải thưởng “Cúp Thánh Gióng 2010” do Phòng
Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng. Cúp Thánh Gióng là
giải thưởng cao quý dành cho cho 100 doanh nhân tiêu biểu đã góp phần
nâng cao tinh thần kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền
vững trong quá trình hội nhập.
Ngày 19/01/2010
Bảo Việt Nhân thọ triển khai bộ
nhận diện thương hiệu mới, thể hiện một sự năng động và thân thiện, tính
chuyên nghiệp và chất lượng trong hoạt động - dịch vụ. Trong đó, điểm
nhấn nổi bật là hai sắc xanh và vàng, truyền tải thông điệp về một cam
kết dài lâu: mang lại tương lai đảm bảo và cuộc sống sung túc hơn cho
khách hàng.
Ngày 30/6/2011
BVNT hoàn thành tập trung hóa
công tác tài chính kế toán. Đây bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự trưởng
thành và thay đổi lớn về chất, hứa hẹn sự tăng trưởng về lượng của
BVNT.
Ngày 28/02/2011
BVNT chính thức chuyển đổi hệ
thống từ BVLife sang Talisman với hơn 1000 bộ Hợp đồng UVL đầu tiên được
phát hành trên hệ thống chương trình.
19/12/2013
Tăng vốn điều lệ lên
2.000.000.000.000 (hai nghìn tỷ) đồng Việt Nam, trở thành doanh nghiệp
dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.
08/2014
Bảo Việt Nhân thọ chính thức trở
thành nhà tài trợ đồng hành cùng Violympic. Sự hợp tác này được kì vọng
sẽ góp phần mang lại nhiều sân chơi bổ ích và lí thú hơn cho các em học
sinh.
15/6/2015
Bảo Việt Nhân thọ được bình chọn là Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2015
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH
Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một nhu cầu tất yếu khách quan của con người và ra đời từ rất lâu trên thế giới. Năm 1996, thực hiện chủ trương mở rộng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tới các tầng lớp dân cư, Bảo Việt đã nghiên cứu và đưa ra thị trường dịch vụ bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên ở Việt Nam. Tháng 8/1996, Bảo Việt đã đưa ra những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tiên ra thị trường, đánh dấu sự khởi đầu cho chặng đường phát triển đầy hứa hẹn của BHNT ở Việt Nam.
Tận dụng lợi thế của một nhà tiên phong, Bảo Việt Nhân thọ am hiểu thị trường, nhu cầu và mong muốn của người Việt Nam hơn ai hết. Những nhu cầu về tài chính, sức khỏe hay trọn gửi yêu thương đều được Bảo Việt Nhân thọ lấy làm động lực và ý tưởng xuất phát để cho ra đời những sản phẩm ưu việt phù hợp đặc trưng với đặc điểm của người dân Việt Nam.
KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ
Hiện tại, Bảo Việt Nhân thọ đang cung cấp cho khách hàng 50 sản phẩm các loại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo vệ, đầu tư tài chính của người dân Việt Nam.
Mạng lưới rộng khắp trên 64 tỉnh thành và hơn 300 điểm phục vụ khách hàng cũng là một ưu điểm vượt trội của Bảo Việt Nhân thọ. Có thể nói Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp duy nhất có trụ sở tại hầu hết khắp các mọi miền trên đất nước với lịch sử hoạt động lâu năm.
TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG
Thị trường BHNT là một thị trường đầy niềm năng khi tỷ trọng người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ hiện nay ở Việt Nam mới chỉ chiếm 5% dân số, trong khi ở Nhật Bản tỷ lệ này là 90%, Singapore 50% ngày ngay tại Indonesia tỷ lệ này cũng trên 10%. Trong khi đó tại Việt Nam, tỷ trọng người dân tham gia BHNT chỉ chiếm 5%. Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp BHNT vẫn tăng trưởng bền vững.