Theo BCTC hợp nhất quý 3/2023 vừa công bố, CTCP Tập đoàn C.E.O (CEO Group, mã chứng khoán CEO) ghi nhận doanh thu đạt 254 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, mảng kinh doanh bất động sản đem lại 160 tỷ đồng và mảng cung cấp dịch vụ thu về 94 tỷ đồng, lần lượt giảm 26% và 21% so với cùng kỳ 2022.
Chi phí giá vốn giảm ít hơn mức giảm doanh thu đẩy lợi nhuận gộp sụt giảm 35% về còn 88 tỷ đồng.
Ngoài ra, doanh thu tài chính duy trì ở mức trên 11 tỷ đồng. Ngược chiều, chi phí tài chính giảm 60% về mức 12 tỷ đồng. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tiết giảm lần lượt 15% và 3%. Kết quả, CEO báo lãi sau thuế hơn 28 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, CEO Group đạt gần 943 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 89 tỷ đồng lãi sau thuế, tương ứng giảm lần lượt hơn 10% và 20% so với cùng kỳ 2022. Với kết quả này, CEO mới hoàn thành được 31% kế hoạch doanh thu và hơn 28% chỉ tiêu về lợi nhuận đề ra cho cả năm.
Thời điểm 30/9, tổng tài sản CEO Group đã tăng mạnh 35% so với đầu năm lên hơn 9.536 tỷ đồng. Tồn kho cuối kỳ ở mức 1.638 tỷ đồng chủ yếu nằm ở chi phí sản xuất kinh doanh dở dang 1.576 tỷ đồng. Chi phí xây dựng cơ bản dở dang dài hạn của CEO Group nằm ở dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City (1.237 tỷ); Khu du lịch Green Hotel & Resort (57 tỷ),…
Đáng chú ý, khoản tiền và tương đương tiền tăng vọt 2.520 tỷ đồng so với đầu năm lên hơn 2.900 tỷ đồng.
Về phía nguồn vốn, vốn chủ sở hữu tại thời điểm cuối tháng 9 của CEO Group ghi nhận hơn 6.349 tỷ đồng, gấp hơn 1,7 lần so với đầu năm. Nguyên nhân là do trong tháng 9, CEO Group đã hoàn tất bán hơn 252 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành hơn 5 triệu cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình ESOP, qua đó huy động thành công gần 2.600 tỷ đồng. Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của công ty tăng vốn gấp đôi từ 2.573 tỷ đồng lên 5.147 tỷ đồng.
Dương Ngọc
Nhịp sống thị trường