MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 02/02/2024, 00:52
MWG

 Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HOSE)

Giá hiện tại: MWG 59.6 -0.3(-0.5%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Sau năm 2023 lãi thấp chưa từng thấy, Thế Giới Di Động (MWG) lên kế hoạch lợi nhuận 2024 tăng gấp 14 lần nhưng vẫn kém xa thời đỉnh cao
Sau năm 2023 lãi thấp chưa từng thấy, Thế Giới Di Động (MWG) lên kế hoạch lợi nhuận 2024 tăng gấp 14 lần nhưng vẫn kém xa thời đỉnh cao

Sau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý 4/2023, Thế Giới Di Động cho rằng công ty có dư địa để tiếp tục củng cố doanh thu và cải thiện chỉ tiêu lợi nhuận

Thế Giới Di Động lên kế hoạch 2024 mang về 2.400 tỷ đồng lợi nhuận, gấp 14 năm trước - Ảnh 1.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh doanh năm 2024 với doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Theo ban lãnh đạo của MWG, năm 2024 nền kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức do những diễn biến vĩ mô khó lường trên phạm vi toàn cầu. Công ty lựa chọn chủ động thích nghi với bối cảnh kinh doanh đã và đang thay đối, không đặt nhiều kỳ vọng vào việc sức mua hồi phục khả quan ở giai đoạn này. 

Nhu cầu mua sắm tiêu dùng nhìn chung đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu. Tuy nhiên, sau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý 4/2023, MWG cho rằng công ty có dư địa để tiếp tục củng cố doanh thu và cải thiện chỉ tiêu lợi nhuận

Thế Giới Di Động lên kế hoạch 2024 mang về 2.400 tỷ đồng lợi nhuận, gấp 14 năm trước - Ảnh 2.

Về kế hoạc cụ thể cho năm sau, đối với các chuỗi đang kinh doanh, MWG có thể giảm số lượng điểm bán nếu không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty sẽ tăng chất lượng phục vụ bằng cách tập trung nâng cao năng suất nhân viên, đầu tư hàng hóa đa dạng, triển khai các chương trình khuyến mãi.

Với chuỗi Thế Giới Di Động bao gồm Topzone và Điện Máy Xanh - bán lẻ các sản phẩm công nghệ và điện máy sẽ là trụ cột đóng góp khoảng 65% doanh thu và mang lại lợi nhuận chính cho MWG trong 2024. Hai chuỗi này sẽ nỗ lực duy trì tổng doanh thu thông qua tối ưu mạng lưới cửa hàng và khai thác cơ hội và gia tăng thị phần ở những ngành hàng/nhãn hàng/phân khúc còn tiềm năng. Đồng thời, các chuỗi cũng sẽ cải thiện hiệu suất kinh doanh và lợi nhuận tuyệt đối.

Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng dự kiến đóng góp của MWG khoảng 30% doanh thu, tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và bắt đầu mang lại lợi nhuận từ 2024. Năm nay, MWG dự kiến mở mới cửa hàng Bách Hóa Xanh có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả, tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ và tối ưu chi phí, đặc biệt là chi phí kho vận để có lời cả năm ở cấp độ công ty.

Còn với Nhà thuốc An Khang - bán lẻ dược phẩm, dự kiến tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hòa vốn trước 31/12/2024. MWG cho biết năm 2024 An Khang có thể bước vào giai đoạn mở rộng nếu vận hành ốn định, có hiệu quả và xây dựng được mô hình kinh doanh thành công.

Về chuỗi AVAKids - bán lẻ sản phẩm mẹ và bé dự kiến tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hòa vốn trước 31/12/2024. Chuỗi này sẽ không chú trọng mở rộng điểm bán, các cửa hàng đóng vai trò là điểm trưng bày và giới thiệu hàng hóa đồng thời tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng qua kênh online.

Cuối cùng là chuỗi EraBlue - bán lẻ sản phẩm công nghệ và điện máy tại Indonesia dự kiến tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần, trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia trong năm 2024. Năm nay, EraBlue sẽ hoàn thiện mô hình kinh doanh để sẵn sàng mở rộng, có thể mở mới cửa hàng có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ. Bên cạnh đó, chuỗi này sẽ tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận thông qua đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh sản lượng bán hàng, xây dựng lợi thế cạnh tranh là dịch vụ vượt trội.

MWG kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng doanh số online và ước tính tỷ trọng đóng góp của online trên doanh thu của các ngành hàng công ty đang kinh doanh từ 5% đến 30% tùy thuộc vào đặc tính của từng ngành hàng.

Trọng Hiếu

Các tin khác
Chỉ còn gần 4 triệu cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) cho nhà đầu tư nước ngoài
Cổ phiếu Thế Giới Di Động có gì mà khối ngoại ồ ạt mua vào 13 phiên liên tiếp?
Lý do thực sự khiến gần 5.000 nhân viên Thế giới Di động nghỉ việc
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Giảm 5.000 nhân viên trong 3 tháng là sự sụt giảm tự nhiên, diễn ra ở khắp mọi nơi và ở mọi cấp bậc
Sếp Thế Giới Di Động khẳng định chuỗi điện máy tại Indonesia "lỗ trong kế hoạch", tuyên bố sẽ có lãi từ quý 4 năm nay
Tuyên bố của ông Nguyễn Đức Tài thành hiện thực: Bách Hóa Xanh bắt đầu "đem tiền về cho mẹ", có thể đã có lãi trong tháng 4
Doanh thu trên cửa hàng của Bách Hóa Xanh tháng 4 lên cao nhất từ trước đến nay, vượt ngoài mơ ước của ông Nguyễn Đức Tài
Thế Giới Di Động giải thể 'mơ ước' của ông Nguyễn Đức Tài: Khi người tiêu dùng chưa sẵn sàng ăn rau giá cao
Ông Nguyễn Đức Tài tiết lộ cách thức để không đi vào vết xe đổ của các công ty thất bại
Giải thể công ty Logistics Toàn Tín, ông Nguyễn Đức Tài tái cơ cấu hay đã thỏa 'ước mơ'?
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.