CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2024. Riêng trong tháng 4/2024, ước tính PNJ lãi sau thuế 177 tỷ đồng, tăng 61% so với tháng 4 năm ngoái. Mỗi ngày trong tháng vừa qua PNJ lãi gần 6 tỷ.
Lũy kế 4 tháng, doanh thu thuần đạt 16.049 tỷ, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy chỉ sau 4 tháng đẩu năm, PNJ đã hoàn thành 43,2% kế hoạch doanh thu thuần và 43,8% kế hoạch LNST cả năm nay.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ 4 tháng đầu năm tăng 12,4% so với cùng kỳ và chiếm hơn 58% tổng doanh thu, tương đương 9.324 tỷ. Công ty cho biết kết quả này đạt được do sự nỗ lực tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình này thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.
Doanh thu trang sức bán sỉ ghi nhận tăng 9,3% so với cùng kỳ lên 1.477 tỷ.
Đáng chú ý nhất vẫn là kênh vàng 24K (9999), doanh thu trong trong 4 tháng tăng gần 80% so với cùng kỳ do khách hàng giao dịch vàng 24K sôi động.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2024 đạt 17%, giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác. Ngược lại, tổng chi phí hoạt động 4 tháng tăng 29,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ CPHĐ/LNG 4 tháng tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng làm ảnh hưởng đến cơ cấu doanh thu và lợi nhuận gộp.
Tại thời điểm 30/4/2024, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 403 có mặt tại 57/63 tỉnh thành – tăng 2 tỉnh thành so với cuối tháng 3. Công ty cho biết đã mở mới 7 cửa hàng PNJ và đóng 4 cửa hàng. Hiện cơ cấu gồm 394 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ , 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Tuệ Giang
An ninh tiền tệ