Quá trình hình thành và phát triển:
1987:
Cửa
Hàng Kinh Doanh Vàng Bạc Quận 1, được thành lập theo quyết định số 77/QĐUB ngày
31/07/1987 của UBND Quận 1.
1995:
Cửa Hàng
được chuyển đổi thành Công Ty Vàng Bạc Đá Quý Quận 1, dưới sự quản lý trực tiếp
của UBND Quận 1.
2000:
Công
ty Vàng Bạc Đá Quý Quận 1 trở thành một thành viên trực thuộc Tổng Công Ty Bến
Thành (Ben Thanh Group) và chính thức đổi tên thành Công Ty Vàng Bạc Đá Quý Bến
Thành theo quyết định 5957/QĐ-UB ngày 01/09/2000 của UBND TP.HCM.
2003:
Công
ty được cổ phần hóa và chính thức mang tên Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Bến
Thành (BTJ).
2016:
-
Công Ty Cổ Phần
Vàng Bạc Đá Quý Bến Thành nhận đầu tư góp vốn từ Công Ty Victorance Pte. Ltd., trực
thuộc Công Ty TNHH Mekong Enterprise Fund III - một trong bốn quỹ đầu tư thuộc
Công Ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Mekong Capital. Thương vụ góp vốn từ Victorance đã
giúp nâng tổng vốn điều lệ của BTJ từ 48 tỷ đồng lên 119 tỷ đồng trong năm
2016.
-
Được áp dụng mô hình tạo giá trị mang tên “Đầu
Tư Lấy Tầm Nhìn Làm Định Hướng” từ nhà đầu tư chiến lược Mekong Capital, BTJ từng
bước tạo đột phá trong việc xây dựng đội ngũ quản lý, văn hóa công ty, tập
trung thực thi các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn, áp dụng hệ thống công nghệ
thông tin vào quản trị doanh nghiệp, sử dụng nguồn lực từ các chuyên gia tư vấn
bên ngoài.
2017:
-
Tháng 05/2017
, BTJ ra mắt thương hiệu PRECITA cùng với việc
khai trương cửa hàng đầu tiên tại số 44 Lê Lợi, Quận 1, TP. HCM thu hút sự chú
ý của báo chí và giới yêu trang sức.
-
Tháng
06/2017
,
PRECITA
giới
thiệu chính sách thu đổi trang sức có lợi nhất trên thị trường.
-
Tháng 07/2017
, PRECITA khai trương cửa hàng flagship tọa lạc
tại số 170H Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận, TP. HCM với thiết kế hiện đại, cởi mở.
Là cửa hàng trang sức Việt Nam duy nhất được ca ngợi trên trang
Retail News Asia.
PRECITA
Phan Đăng Lưu đã lập được kỷ lục hơn 700 người đến tham quan và mua sắm trang sức
trong ngày khai trương.
-
Tháng
08/2017
, PRECITA
đạt kỷ lục
mở 5 cửa hàng liên tiếp trong vòng 3 tuần, phủ sóng khắp các quận chính tại
TP.HCM như Q. Gò Vấp, Q. Tân Bình, Q.8, Q.10, Q. Tân Phú. Thời điểm này, PRECITA
chính thức ra mắt dòng trang sức kim cương thiên nhiên Everyday Diamond, đáp ứng
nhu cầu lớn của thị trường về những trang sức kim cương vừa tầm.
-
Tháng 09/2017
, khai trương thêm 2 cửa hàng PRECITA tại khu
vực mua sắm sầm uất trên đường Nguyễn Trãi, Q.1 và trục đường Quang Trung, Q.
Gò Vấp tạo thêm ấn tượng và xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Là nhãn hiệu
trang sức đầu tiên tổ chức hoạt động về cô dâu & cưới tại cửa hàng, thu hút
hơn 400 cặp đôi đến tham gia. Giới thiệu dòng nhẫn cưới in dấu tim trên da độc
quyền lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, tiếp tục phát huy tinh thần không ngừng
sáng tạo và cải tiến dựa trên nhu cầu của khách hàng.
-
Từ tháng 10 đến tháng 12/2017
,
BTJ
hoàn thành cột mốc đưa 12 cửa hàng PRECITA đi vào hoạt động trong
năm 2017. Set hoa tai “4 đôi, 20 cách phối” cũng được giới thiệu khuấy động thị
trường trang sức với thiết kế kiểu "front - back", chế tác từ vàng,
kim cương, ngọc trai & đá quý để đáp ứng nhu cầu mix match các kiểu phong
cách theo ý riêng của người dùng.
-
Qua kết quả đợt chào bán cổ phần cho cổ đông
hiện hữu trong năm 2017, BTJ đã thành công trong việc gọi thêm 167 tỷ đồng vốn
điều lệ, nâng tổng số vốn điều lệ năm 2017 lên 286 tỷ đồng.
Với việc phát triển thương hiệu PRECITA, BTJ
mong muốn định hình lại chuẩn mực của ngành trang sức về giá trị mang đến cho
khách hàng và độ chuẩn xác của sản phẩm. PRECITA tập trung chính vào các
thiết kế hiện đại, truyền cảm hứng, được chọn lọc theo xu hướng mới nhất
từ thị trường trang sức thế giới cùng với các chế tác riêng đáp ứng đúng tâm
lý khách hàng Việt Nam.
Lợi thế cạnh tranh của PRECITA chính là đội
ngũ lãnh đạo chuyên nghiệp cùng đội ngũ chuyên gia nước ngoài có bề dày kinh
nghiệm trong ngành tại thị trường quốc tế và các mối quan hệ kinh doanh lâu
đời, các đối tác cung cấp và chế tác trang sức quốc tế đẳng cấp. Người
đứng đầu PRECITA là bà SHIPRA JAIN với 16 năm thành công trong ngành thời
trang & trang sức ở nhiều thị trường lớn như Mỹ, Đông Nam Á và Ấn Độ. Mục
tiêu của PRECITA là khơi dậy và tôn vinh yêu thương thông qua việc đa dạng hóa
và hoàn thiện hóa từng món trang sức và trải nghiệm của từng khách hàng trên khắp
cả nước.
Ngành nghề kinh doanh:
-
Kinh doanh
trang sức cao cấp (theo thiết kế)
-
Kinh doanh giải
pháp quà tặng vàng, vàng mỹ nghệ
-
Kinh doanh vàng
trang sức truyền thống (trọng lượng)
-
Sản xuất, chế
tác, gia công, xuất khẩu vàng trang sức, các sản phẩm mỹ nghệ cao cấp