Đội bay thân hẹp hiện tại của Vietnam Airlines chỉ bao gồm máy bay Airbus.
Theo thông tin từ Reuters , Vietnam Airlines vừa gửi đề xuất cho các nhà sản xuất mua thêm 50 máy bay thân hẹp trong năm tới. Năm ngoái, hãng hàng không này đã ký thỏa thuận tạm thời với Boeing để mua 50 máy bay 737 MAX nhưng thương vụ vẫn chưa hoàn tất.
"Tại Việt Nam, chúng tôi phải trải qua quá trình đấu thầu cho tất cả các hãng. Vì vậy, cánh cửa vẫn đang rộng mở cho các nhà sản xuất máy bay" , ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Việt Nam Airlines chia sẻ. CEO của hãng cũng cho biết Boeing cũng đã gửi một lời đề nghị tốt cho công ty.
Airbus và Boieng là hai nhà sản xuất máy bay thân hẹp nổi tiếng trên toàn cầu. Airbus có A320neo cạnh tranh trực tiếp với 737 MAX của Boeing. Ngoài ra, COMAC của Trung Quốc cũng muốn tham gia cuộc cạnh tranh này với dòng C919 của mình.
Đội bay thân hẹp hiện tại của Vietnam Airlines chỉ bao gồm máy bay Airbus. Hãng hàng không này cần 170 máy bay mới vào năm 2035, CEO của hãng cho biết.
Các yêu cầu đề xuất cũng đang mở ra khả năng COMAC cung cấp C919 trong bối cảnh Trung Quốc đang thể hiện mong muốn mở rộng tiếp thị máy bay của mình đến Việt Nam.
Tuần trước, Thủ tướng Việt Nam đã gặp một quan chức cấp cao của COMAC tại Trung Quốc. Vị lãnh đạo của COMAC này cho biết thị trường Việt Nam có tiềm năng lớn cho hãng.
Trọng Hiếu
Nhịp Sống Thị Trường