MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 17/02/2017, 08:36
THPG

 Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát (OTC)

Giá hiện tại: THPG 0.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Sau cú trượt dài của Tân Hiệp Phát và URC, một công ty trà Nhật đang tận dụng thời cơ vươn lên mạnh mẽ
Sau cú trượt dài của Tân Hiệp Phát và URC, một công ty trà Nhật đang tận dụng thời cơ vươn lên mạnh mẽ

Suntory hiện chiếm 30% thị phần và đang dần dần mở rộng hơn nữa.

Suntory Beverage & Food đang trong cuộc đua nhằm vượt mặt các đối thủ cạnh tranh để vươn lên vị trí đứng đầu trong thị trường trà Việt Nam. Sản phẩm chủ đạo của Suntory là loại trà ô long đóng chai được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn chất lượng cũng như công thức từ Nhật Bản.

Theo ghi nhận của tờ Nikkei, một cửa hàng tạp hóa ở TP Hồ Chí Minh có tới 4 kệ hàng bầy loại trà ô long nhãn TEA+ của Suntory. Sản phẩm này được phát triển từ năm 2013 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước nhưng sử dụng công nghệ đến từ Nhật.

Suntory đã nhận thấy rằng người Việt Nam ngày càng nâng cao nhận thức về sức khỏe khi nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Vì vậy, công ty này chuyển hướng sang loại trà ô long đen vốn rất phổ biến tại Nhật Bản.

TEA+ là một dạng sao chép của Black Oolong Tea ở Nhật Bản nhưng có thêm đường. Một chai TEA có giá cao hơn 20% so với sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh trong nước. Và dù đắt đỏ nhưng nhờ chất lượng Nhật Bản loại trà này vẫn rất phổ biến.

Trước khi có Suntory, có 2 thương hiệu trà trong nước chiếm phần lớn thị phần là Tân Hiệp Phát và URC Việt Nam. Cả 2 hầu như không bán loại trà ô long. Sau một số lùm xùm về chất lượng sản phẩm của 2 đối thủ nói trên, Suntory đã nhanh chóng vươn lên, hiện chiếm 30% thị phần và đang dần dần mở rộng hơn nữa.

Ngoài trà, điểm mạnh của Suntory nằm ở những cửa hàng rau củ nhỏ và chuỗi bán lẻ khác chiếm 70% doanh thu cửa hàng nhỏ lẻ tại thị trường Việt Nam. Công ty có thể bỏ xa những đối thủ cạnh tranh khác là bởi những nhà bán lẻ tầm cỡ vẫn đang trong giai đoạn phát triển thị phần.

Thị trường hết sức tiềm năng

Trong năm 2013, Suntory đã gia nhập thị trường Việt Nam thông qua liên doanh với PepsiCo. Suntory hiện nắm giữ một lượng lớn cổ phần tại PepsiCo Việt Nam. Thêm vào sản phẩm đồ uống của PepsiCo, Suntory cũng bán cả nước ngọt có ga.

Sau cú trượt dài của Tân Hiệp Phát và URC, một công ty trà Nhật đang tận dụng thời cơ vươn lên mạnh mẽ (1)

Hiện tại, doanh số bán các sản phẩm mang thương hiệu Suntory tại Việt Nam chiếm 10% liên doanh với PepsiCo trong nước theo ông Kazuhiro Saito – người phụ trách chiến lược bán hàng Suntory Beverage & Food ở châu Á. Ông nói rằng công ty muốn “tăng gấp đôi con số này sớm nhất có thể”.

Theo nghiên cứu của Euromonitor thì khoảng 4,6 tỷ lít nước uống có ga được bán hàng năm tại Việt Nam - chỉ bằng 20% con số tương tự tại Nhật Bản.

Doanh số ở thị trường châu Á của Suntory trong năm tài chính kết thúc vào tháng 12/2016 đạt tổng cộng 164,3 tỷ yen – chiếm hơn 10% tổng doanh thu. Việt Nam hiện chiếm 40% trong số đó. Nhìn chung thị trường Việt Nam đang khiến các hãng đồ uống trở nên “khát” hơn bao giờ hết.

Theo Phương Linh

Trí Thức Trẻ/Nikkei

Các tin khác
THP: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Nhiều tiền như nhà Tân Hiệp Phát
Ông chủ Tân Hiệp Phát "vượt mặt" hàng loạt đại gia BĐS, thâu tóm thành công 'đất vàng' ở Vũng Tàu
Sau "sự cố con ruồi", Tân Hiệp Phát vẫn thu lãi nghìn tỷ mỗi năm, tỷ suất lợi nhuận vượt cả Sabeco, Masan
Thất bại của Café VIP và câu hỏi của tiểu thư nhà Dr. Thanh: 'Mình còn gì để học các doanh nghiệp vài tỷ?'
Sau cú trượt dài của Tân Hiệp Phát và URC, một công ty trà Nhật đang tận dụng thời cơ vươn lên mạnh mẽ
Đây là lý do gia đình ông Trần Quí Thanh có vài nghìn tỷ gửi ngân hàng chỉ là chuyện nhỏ
Tân Hiệp Phát: Chúng tôi không phải con nợ của Ngân hàng Xây dựng
Vây nhà máy Number One Chu Lai để đòi nợ
Tỷ phú đô la tiếp theo của Việt Nam sẽ là ông chủ của Tân Hiệp Phát?
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.