MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Chủ nhật, 12/09/2021, 09:51
MBB

 Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (HOSE)

Giá hiện tại: MBB 22.4 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
CEO MB Lưu Trung Thái: Tỷ trọng giao dịch số của MB đang đứng trong nhóm đầu của châu Á
CEO MB Lưu Trung Thái: Tỷ trọng giao dịch số của MB đang đứng trong nhóm đầu của châu Á

Theo ông Lưu Trung Thái, hiện nay 1 ngày MB có 1,1 triệu giao dịch và giao dịch trên kênh số chiếm 92-93%.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số: Xu hướng và Sáng kiến chiến lược” do Ban Kinh tế Trung ương, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tập đoàn IEC và Công ty Backbase đồng chủ trì tổ chức mới đây, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, chuyển đổi số và tạo lập hệ sinh thái ngân hàng số có quá nhiều ưu thế cho các ngân hàng, qua đó sẽ giúp ngân hàng giải được bài toán trải nghiệm khách hàng; tiếp cận với số lượng khách hàng nhanh mà không cần phải mở rộng đầu tư chi nhánh và phòng giao dịch vật lý; và nhanh chóng hiểu được khách hàng, đọc hay nhận biết được những phàn nàn hoặc yêu cầu mới của họ.

Năm 2016, MB xác định đầu tư nền tảng cho cá nhân (App MB) và cho doanh nghiệp (BizMB). Gần đây, MB có nghiên cứu và triển khai mô hình smartbank O2O (kết hợp online và offline), gộp khoảng 30 loại dịch vụ được thực thi tại Smartbank. MB đã triển khai mô hình mới này tại 30 điểm trọng điểm, qua đó giúp giải quyết cơ bản vấn đề chuyển từ online sang offline.

CEO MB cho biết thêm, tư tưởng xuyên suốt của MB trong thời gian qua là các vấn đề liên quan đến sự khác biệt, cần chuyển đổi nhanh, hay sản phẩm thì MB tự sở hữu về công nghệ tức là tự phát triển và nghiên cứu. Việc triển khai như vậy sẽ đòi hỏi nguồn lực đầu tư lớn của ngân hàng nhưng sẽ giải quyết được câu chuyện khi cần sẽ xử lý được ngay, gặp sự cố sẽ giải quyết được nhanh hơn.

Những thay đổi đó đã giúp MB phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Cụ thể, trải qua 27 năm phát triển, trong đó 25 năm đầu, MB có khoảng 4 triệu khách hàng. Tuy nhiên, đến năm 2020, MB có thành quả lớn đầu tiên từ chuyển đổi số, khi có thêm khoảng 2 triệu khách hàng mới. 6 tháng đầu năm 2021, ngân hàng có thêm 2,5 triệu khách hàng mới và dự kiến sẽ đạt 4-5 triệu khách hàng mới trong năm 2021. Hiện tại, cộng cả các công ty thành viên thì MB đang phục vụ khoảng 10 triệu khách hàng. Năm 2018, MB lập khối Ngân hàng số, với mục tiêu đạt 8 triệu giao dịch/năm trên kênh số. Nhưng đến năm 2021, trong 1 ngày MB có 1,1 triệu giao dịch và giao dịch trên kênh số chiếm 92-93%. Đến nay, tỷ trọng giao dịch số của MB đứng trong nhóm đầu của châu Á.

Bài: H. Kim - Ảnh: Nguyễn Nguyễn

Các tin khác
MBB: Thông báo thay đổi tên, địa điểm và CN quản lý PGD Tân Triều
Vì sao lợi nhuận quý 1/2024 của MB sụt giảm so với cùng kỳ?
MBB: Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế QTNB và quy chế Tổ chức và hoạt động của HĐQT 2024
MBB: Biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên 2024
MBB: Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động của BKS
MBB: Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ
MBB: Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc biểu quyết thông qua các vấn đề tại ĐHĐCĐ thường niên 2024
MBB: Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc thông qua Phương án sử dụng vốn chủ sở hữu 2024
MBB: Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc thông qua Phương án tăng vốn điều lệ
MBB: Nghị quyết ĐHĐCĐ thông qua BCTC năm 2023 đã kiểm toán và phương án phân phối lợi nhuận 2023
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.