MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 4, 13/04/2022, 23:36
MSN

 Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan (HOSE)

Giá hiện tại: MSN 67.4 +0.2(+0.3%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Triết lý dẫn đường Masan là "đặt người tiêu dùng làm trọng tâm", sẽ bổ sung lĩnh vực nội dung và giải trí vào hệ sinh thái
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Triết lý dẫn đường Masan là "đặt người tiêu dùng làm trọng tâm", sẽ bổ sung lĩnh vực nội dung và giải trí vào hệ sinh thái

Trong báo cáo thường niên mới công bố gần đây của Masan, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty – ông Nguyễn Đăng Quang có viết trong bức thư gửi tới cổ đông về con đường sắp tới của Masan là xây dựng nền tảng Tiêu dùng – Công nghệ kết nối vạn nhu cầu.

Theo ông Quang, Masan luôn đi theo triết lý "đặt người tiêu dùng làm trọng tâm", không ngừng đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng nâng cao.

Từ nỗ lực cách mạng hóa thị trường nước mắm đến tái định hình hạ tầng tiêu dùng, Masan đều hướng đến mục tiêu giúp người Việt Nam chi trả ít hơn cho các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, đồng thời gia tăng chất lượng cuộc sống. Để thực hiện được điều đó, Masan cần chuyển đổi thành một tảng tiêu dùng ứng dụng công nghệ.

Để làm được điều đó, Masan thông qua các bước đi chiến lược như nhân rộng mô hình "mini mall" tại mỗi WinMart/WinMart+ và kết nối thói quen mua sắm offline của người tiêu dùng thành một trải nghiệm đa kênh thuận tiện, liền mạch từ offline đến online (O2).

Theo ông Quang, Mini mall là chìa khóa để hợp nhất toàn bộ nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng và mở rộng quy mô nền tảng O2. Mô hình mini mall có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu chi tiêu tiêu dùng từ 25% lên 60 – 80%.

Ông Nguyễn Đăng Quang: Triết lý dẫn đường Masan là đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, sẽ bổ sung lĩnh vực nội dung và giải trí vào hệ sinh thái - Ảnh 1.

Masan phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày bằng những thương hiệu mạnh như WinMart (nhu yếu phẩm), Techcombank (dịch vụ tài chính), Phúc Long (trà và cà phê) và Phano (chăm sóc sức khỏe). Mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái của Masan là lĩnh vực nội dung và giải trí. Hai mảnh ghép này sẽ sớm được bổ sung, hoàn thiện để tăng cường khả năng tương tác và gắn kết mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Hình thức mini mall còn là mô hình tối ưu, là công thức chiến thắng giúp mỗi điểm bán giảm doanh thu đạt điểm hòa vốn từ mức hơn 20 triệu đồng mỗi ngày xuống xấp xỉ 14 triệu đồng mỗi ngày.

Nhiệm vụ tiếp theo của Masan là nhân rộng mô hình mini mall cho 30.000 cửa hàng và liên kết mạng lưới offline vào một hệ sinh thái số trước năm 2025.

Để tuân thủ cam kết "phụng sự người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi" đòi hỏi Masan phải xây dựng các dịch vụ số trên hành trình phụng sự người tiêu dùng. Cụ thể, Masan dự kiến xây dựng mô hình kiosk kỹ thuật số đa tiện ích tại các cửa hàng offline để cung cấp một giải pháp liền mạch, tích hợp tài khoản mua sắm, viễn thông, tài chính với chương trình khách hàng thân thiết.

Masan sẽ xây dựng một quy trình đơn giản để khách hàng mới dễ dàng sử dụng thông qua một dịch vụ tích hợp: một ID duy nhất (số điện thoại của Reddi chẳng hạn) tự động đồng bộ thông tin tài khoản của khách hàng mua sắm tại WCM vào một nền tảng tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán không tiếp xúc, sản phẩm tiết kiệm, đầu tư và cho vay dựa trên công cụ AI – ML.

Trong năm 2022, Masan sẽ bắt đầu triển khai các kiosk ngân hàng số, cho phép người tiêu dùng nạp tiền, rút tiền và tiếp cận các sản phẩm tài chính, như thẻ tín dụng và bảo hiểm. Các điểm bán offline sẽ hoạt động như các điểm cung cấp dịch vụ và cổng thông tin online, luôn đảm bảo kết nối người tiêu với các dịch vụ theo yêu cầu. Masan đặt mục tiêu tiếp cận 1 triệu khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng vào năm 2022.

Một chiến lược khác của Masan là phát triển chuỗi cung ứng của tương lai để chuyển đổi thành một doanh nghiệp B2B2C. Masan vẫn đang trong giai đoạn thí điểm chuỗi cung ứng của tương lai, bao gồm các kho hoàn thiện đơn hàng và dark store (trung tâm thực hiện đơn hàng online, không phục vụ khách hàng mua trực tiếp) trong các siêu thị ứng dụng công nghệ AI và ML để vận hành tự động.

Trong năm 2022, Masan đặt mục tiêu phục vụ 50% nhu cầu nội bộ và mở rộng quy mô lên 100% sau một thời gian ngắn. Mục tiêu dài hạn là mang các giải pháp này đến với các đối tác thương mại (các cửa hàng bán lẻ truyền thống) để khắc phục những bất cập của hạ tầng tiêu dùng đang còn phân mảnh và kém hiệu quả của Việt Nam.

Cung cấp các giải pháp bán lẻ mới cho đối tác thương mại truyền thống chính là cách duy nhất để giảm giá các mặt hàng thiết yếu từ 5-10%, đặc biệt, khi kênh phân phối hàng hoá truyền thống vẫn còn chiếm đến 90% thị trường bán lẻ.

Theo ông Nguyễn Đăng Quang, trong thời gian tới, Masan sẽ tiếp tục đón nhận thay đổi và dẫn đầu xu hướng. Đó là tâm thế và tư duy Masan cần có xuyên suốt hành trình này để vươn tới những đỉnh cao mới, những khát vọng mới. Hành trình của Masan là hành trình làm chủ công nghệ, kết nối vạn nhu cầu để phụng sự người tiêu dùng.

Huyền Trang

Các tin khác
ĐHCĐ Masan: Ra mắt Cơm tự chín cho 'trụ cột' out-of-home, Wincommerce muốn cạnh tranh về giá, hướng đến có LNST trong Q1/2025
MSN: Thông báo kết quả kinh doanh Q1/2024
MSN: Link công bố BCTC quý 1/2024 và giải trình
Masan Group chính thức nhận khoản đầu tư 250 triệu USD bằng tiền mặt từ Bain Capital, nâng số vốn đã huy động được trong hai năm qua lên 1,5 tỷ USD
MSN: Đã phát hành 74.576.470 cp riêng lẻ
Dệt may TCM, FPT, Thaco, Vinamilk, Nutifood… tích cực chi hàng triệu USD thâu tóm đối tác ngoại
MSN: Thông báo thay đổi giấy chứng nhận ĐKDN lần thứ 31
MSN: Bổ sung tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
8 năm sau thương vụ bán vốn cho Singha định giá hơn 4 tỷ USD, Masan Consumer Holdings hiện giờ ra sao?
Mở app thấy tài khoản 'bay' cả cái nhà, xe ô tô trong chiều 15/4: Đừng buồn vì nhiều người mất cả nghìn tỷ vẫn bình thản
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.