MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 2, 10/07/2023, 11:37
VNM

 Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (HOSE)

Giá hiện tại: VNM 64.6 +0.4(+0.62%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Trong lúc Logo mới gây tranh cãi kịch liệt, Vinamilk tung "trend" mới cho người dùng Facebook: Tự tạo avatar theo phong cách Vinamilk
Trong lúc Logo mới gây tranh cãi kịch liệt, Vinamilk tung "trend" mới cho người dùng Facebook: Tự tạo avatar theo phong cách Vinamilk

Lần “thay áo mới” này của Vinamilk nhận về không ít những ý kiến tranh luận trái chiều, có khen nhưng bị chê cũng nhiều.

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, VNM) vừa công bố nhận diện thương hiệu mới. Trong đó, Logo cũng được Vinamilk thay đổi, cụ thể chuyển từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) cùng dòng chữ dòng chữ “Est 1976” bên dưới.

Theo bà Mai Kiều Liên, Công ty đã mất hơn 1 năm dài chuẩn bị cho lần tái định vị hôm nay, và đội ngũ thực hiện theo giới thiệu là tên tuổi có tiếng trong giới chuyên môn thế giới. Sự thay đổi trong thiết kế logo của Vinamilk đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý.

Đặc biệt, đi cùng thông tin đổi logo, Vinamilk tạo ra trend mới trên mạng xã hội giúp nhiều người dùng Facebook đã và đang “đu trend” đổi avatar theo mẫu Logo Vinamilk.

Trong lúc Logo mới gây tranh cãi kịch liệt, Vinamilk tung "trend" mới cho người dùng Facebook: Tự tạo avatar theo phong cách Vinamilk - Ảnh 1.

Trong lúc Logo mới gây tranh cãi kịch liệt, Vinamilk tung "trend" mới cho người dùng Facebook: Tự tạo avatar theo phong cách Vinamilk - Ảnh 2.

Dù vậy, lần “thay áo mới” này của Vinamilk nhận về không ít những ý kiến tranh luận trái chiều, có khen nhưng bị chê cũng nhiều.

Ở góc nhìn một số chuyên gia về thiết kế, logo mới của Vinamilk được thiết kế đơn giản hóa theo trường phái tối giản (Minimalism) mà nhiều thương hiệu trên thế giới đã áp dụng. Với sự tối giản, xu hướng này không bao giờ lỗi thời và có thể thể hiện tầm quan trọng hơn trong một tương lai nơi mọi người tiếp xúc với quá nhiều thứ phức tạp mỗi ngày, sự cạnh tranh về tâm trí của khách hàng ngày càng gay gắt, thì chính đơn giản sẽ dễ tạo nhắc nhớ.

Đại diện một công ty digital nhấn mạnh rằng Logo mới này nếu đặt lên các sản phẩm của Vinamilk có thể dễ nhận diện hơn logo cũ vì phông chữ làm rất mạnh, dày nét, thể hiện rõ ý đồ về mặt tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên. Tuy nhiên, vị này không đánh giá cáo về màu nền mới. Bởi, việc sử dụng màu nền theo miêu tả là màu tropical (màu nhiệt đới) thiên về ánh neon lại khiến yếu tố thiên nhiên bị giảm đi rất nhiều.

Cũng ý kiến về màu nền mới, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông và thiết kế khác cho rằng màu xanh tím mới của Vinamilk thuộc nhóm màu công nghiệp, công nghệ; trong khi Vinamilk hoạt động ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể là rắc rối trong nhiều khâu ở tương lai.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng tỏ ra băn khoăn về ý đồ của nhà thiết kế khi quyết định đặt 2 cụm "EST" và "1976" nằm cách xa nhau ở dưới tên thương hiệu. Theo đa số ý kiến nên đặt hai cụm này lại sát gần nhau hoặc bỏ hẳn đi vì Vinamilk đã là một thương hiệu lâu năm được nhiều người biết đến nên việc để năm thành lập dưới tên thương hiệu không thật sự cần thiết.

Có ý kiến trung lập cho rằng thiết kế logo mới của Vinamilk đẹp hay không đẹp là do thẩm mỹ của mỗi người và cần thời gian để chứng minh ý nghĩa và tinh thần được truyền tải trong logo mới cũng như những bước đi tiếp theo của Vinamilk hiện thực hóa những mục tiêu trong giai đoạn mới.

Ở khía cạnh người dùng, trên mạng xã hội ghi nhận nhiều ý kiến không hài lòng với các bình luận như: “Màu sắc không bắt mắt”, “Cũ đẹp hơn”, hoặc việc đặt 2 cụm "EST" và "1976" nằm cách xa nhau ở dưới tên thương hiệu cũng gây tranh cãi….

Trong lúc Logo mới gây tranh cãi kịch liệt, Vinamilk tung "trend" mới cho người dùng Facebook: Tự tạo avatar theo phong cách Vinamilk - Ảnh 3.

Về phía doanh nghiệp, TGĐ Mai Kiều Liên việc thay đổi là cần thiết trong tuổi đời của mỗi doanh nghiệp. “Một thương hiệu mà muốn tồn tại 50 năm, 100 năm hay 200 năm thì luôn luôn phải thay đổi để phù hợp với cái điều kiện thực tế”, bà nói.

"Thật ra tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược của Vinamilk trong 5 năm tới. Sẽ có các thay đổi, chủ yếu là chuyển đổi số ở tất cả lĩnh vực. Và cái cách làm đối với kinh doanh cũng sẽ khác, làm sao tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, tìm hiểu một cách tốt hơn để phục vụ một cách nhanh nhất và đầy đủ nhất... Mong đợi lần này của Vinamilk là thay đổi, thay đổi theo hướng là làm sao cho thương hiệu của Vinamilk táo bạo hơn, hiện đại hơn và kết nối trực tiếp nhanh hơn đối với người tiêu dùng" , đại diện cho biết.

Bà Liên cũng nói thêm sắp tới đây Vinamilk sẽ đẩy. mạnh chuyển đổi số được áp dụng trong kinh doanh, trong digital marketing, cách tuyển nhân sự, nói chung là quản trị nhằm tiết kiệm được nguồn lực mà vừa hiệu quả hơn.

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Các tin khác
VNM: F&N Dairy Investments Pte. Ltd. chưa mua cp
VNM: F&N Dairy Investments Pte. Ltd. đăng ký mua 20.899.554 cp
VNM: Thông báo ngày ĐKCC để thực hiện quyền nhận tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2024 bằng tiền
VNM: Nghị quyết HĐQT thông qua việc tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt đợt 2 năm 2024
VNM: Nghị quyết HĐQT về việc thông qua giao dịch với bên liên quan
VNM: Platinum Victory Pte. Ltd - CĐL chưa mua cp
VNM: Platinum Victory Pte. Ltd - CĐL đăng ký mua 20.899.554 cp
MCM: Nghị quyết HĐQT về việc thông qua giao dịch với VNM
VNM: F&N Dairy Investments PTE.LTD chưa mua cp
VNM: F&N Dairy Investments Pte.Ltd - CĐL đăng ký mua 20.899.554 cp
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.