Lịch sử hình thành:
Ngày 8/5/1886: Coca – Cola được John S.Pemperton sáng chế và bán tại hiệu
thuốc Jacobs. Trong suốt năm này, mỗi ngày bán được trung bình 9 ly.
1899: Kế toán của công ty, Frank Robinson, đặt tên cho thức uống uống đó là
“Coca-Cola”. Nghĩ rằng 2 chữ C sẽ đẹp trong quảng cáo, Frank đã vẽ ra
một logo bằng kiểu chữ Spencerian hoa mỹ. Trang quảng cáo báo chí đầu
tiên xuất hiện, giới thiệu Coca-Cola như một loại “Nước giải khát ngon
lành, đầy sảng khoái.”
1900: Nữ nghệ sĩ Hilda Clark trở thành người nổi tiếng đầu tiên xuất hiện
trong các hình thức quảng cáo khác nhau như áp phích, khay và cả thẻ
đánh dấu sách.
1915 : Đáp ứng yêu cầu của công ty Coca-Cola, mẫu chai “contour” đã được
Alexander Samuelson thiết kế và được đăng ký bản quyền qua công ty Root
Glass. Mẫu chai này đã được hiệp hội các nhà máy đóng chai trên khắp thế
giới chọn làm mẫu chai chuẩn cho sản phẩm.
1921: Khẩu hiệu “Khát không cần biết đến mùa” lần đầu tiên đưa Coca-Cola từ vị
trí nước giải khát mùa hè thành nước giải khát để thưởng thức quanh
năm.
1929: Ly thủy tinh dùng tại các nhà máy bán Coca-Cola với hình dáng chiếc chuông xuất hiện lần đầu tiên.
1931 Tìm kiếm một chương trình quảng cáo kết nối Coca-Cola với Giáng Sinh,
họa sĩ Haddon Sundblom sáng tác một bức tranh đầu tiên vẽ ông già Nô-en
dừng lại uống Coke. Trong suốt 3 thập kỷ sau, từ năm 1931 đến năm 1964,
những bức vẽ ông già Nô-en của Sundblom đã xác lập hình ảnh Thánh
Nicholas trong thời hiện đại.
1942 Hình ảnh cậu bé Sprite được giới thiệu trong các mẫu quảng cáo để truyền
tải thông điệp “Coca-Cola” và “Coke” là từ dùng để chỉ 1 loại nước uống
duy nhất
1947 Bảng hiệu tròn bằng kim loại sơn đỏ có đường kính từ 12 đến 48 inch xuất
hiện. Phiên bản sau của bảng hiệu được thêm cả hình ảnh chai “contour”.
1950 Coca-Cola trở thành sản phẩm đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí danh giá Time.
1960 Loại lon nhôm 12-ounce (360ml) ra đời, giúp Coca-Cola có mặt trên mọi nẻo đường.
1963 Chiến dịch quảng cáo mang tên “Mọi việc tốt đẹp hơn với Coca-Cola” khởi
động. Trên sóng radio, các ca sĩ nhạc pop như The Supremes. Ray Charles,
Aretha Franklin, Jan and Dean, Roy Orbison và The Coasters đã mang
phong cách âm nhạc độc đáo của mình để đưa câu hát bay xa.
1970 Câu chuyện “Tôi ước mình mua Coca-Cola cho cả thế giới” lần đầu được
giới thiệu trên sóng radio, sau này được phát triển thành phim quảng cáo
tivi, rồi nhanh chóng trở thành bài hát đươc yêu thích nhất toàn cầu,
và hiện vẫn là một trong những quảng cáo nổi tiếng nhất của Coca-Cola.
1985: Công thức Coca-Cola đầu tiên có sự thay đổi sau 99 năm. Sản phẩm mới –
thường được gọi với cái tên “New Coke” – khiến người dân cả nước biểu
tình. Sản phẩm với công thức truyền thống – với tên gọi “Coca-Cola
Classic” – trở lại thị trường sau 79 ngày.