MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 09/03/2017, 21:02
MOBIFONE

 Tổng Công ty Viễn thông Mobifone (OTC)

Giá hiện tại: MOBIFONE 0.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD
Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD

Nhiều bất ngờ lớn trong bảng định giá trị thương hiệu của các nhà mạng di động lớn Việt Nam...

Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).

Bất ngờ lớn đối với xếp hạng lần này là sự tăng trưởng vượt bậc và có sự thay đổi vị trí của các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai với giá trị lên tới 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016 và giá trị thương hiệu tăng 1,7 tỷ USD (năm 2016, giá trị thương hiệu của Viettel là 973 triệu USD) và được đánh giá ở hạng A (năm 2016 là A+).

Giá trị thương hiệu của Viettel xếp sau thương hiệu Telko Indonesia của Indonesia với giá trị đạt 4,335 tỷ USD.

Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD (1)

Giá trị thương hiệu của Viettel cũng vượt trên giá trị thương hiệu của mạng Singtel (Singapore) với giá trị đạt 2,625 tỷ USD (đứng thứ 3), mạng Axiata của Malaysia với 2,583 tỷ USD (đứng vị trí thứ 4) và vị trị thứ 5 của mạng PLDT của Philippines với giá trị thương hiệu đạt 1,854 tỷ USD.

Bất ngờ lớn nhất là sự hoán đổi vị trí giá trị thương hiệu của hai nhà mạng VinaPhoneMobiFone. Giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2017 bị “đánh tụt” xuống xếp ở vị trí 17 (thấp hơn 2 bậc so với vị trí 15 năm 2016) và đạt giá trị thương hiệu là 391 triệu USD (xếp hạng thương hiệu A-). Trong khi đó, năm 2016, giá trị thương hiệu của nhà mạng này tăng 4 bậc so với năm 2015 và được định giá ở mức 539 triệu USD (hạng A).

Trong khi đó, VinaPhone đã có một sự thay đổi ngoạn mục khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 10, tăng 10 bậc so với năm 2016. Giá trị thương hiệu của VinaPhone đạt 1,040 tỷ USD, gấp hơn 2,6 lần so với thương hiệu của MobiFone và được đánh giá ở mức A-. Năm 2016, giá trị thương hiệu của VinaPhone chỉ đạt 282 triệu USD.

Tổng giá trị thương hiệu của ba nhà mạng lớn của Việt Nam đạt 3,947 tỷ USD.

Theo Thủy Diệu

VnEconomy

Các tin khác
Tài sản cố định của MobiFone có thể sẽ khấu hao hết trong vòng 3-4 năm tới, đang nắm giữ 580 triệu USD tiền mặt
MobiFone ước lãi 6.078 tỷ đồng năm 2019, mỗi nhân viên tạo ra gần 9 tỷ đồng/người/năm
Trước thềm cổ phần hóa, MobiFone đối diện thách thức nào?
MobiFone trước thềm cổ phần hóa: Hơn 13.400 tỷ tiền và tiền gửi ngân hàng, kinh doanh ra sao trong bối cảnh người dân chỉ thích gọi Zalo, Viber, Facebook?
MobiFone sẽ chào bán 7,11 triệu cổ phiếu ở TPBank trên sàn, giá không thấp hơn 20.750 đồng/cp
MobiFone sẽ bán hơn 5,5 triệu cổ phiếu TPB trên sàn
Ông Nguyễn Đăng Nguyên được giao phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone
Mobifone: Kết quả kinh doanh quý 2 giảm, tiền mặt tăng đột biến lên 10.600 tỷ đồng
Thương vụ MobiFone mua AVG: Hoàn tất trả số tiền 8.505 tỉ đồng
Mobifone đạt doanh thu gần 1 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2017
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.