Sáng ngày 2/11/2024, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) đã có lễ ký kết với KingFood Mart để phân phối sản phẩm giữa hai bên.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HAGL – cho biết: “Hôm nay sẽ là ngày kỷ niệm nông sản HAGL chính thức bước vào thị trường nội địa. HAGL làm nông nghiệp từ năm 2017, sau nhiều năm mới chọn lọc được một số sản phẩm ổn định, giá trị cao. HAGL đã bỏ ra hơn 2 tỷ USD đầu tư vào nông nghiệp ở Việt Nam, Lào, Campuchia”.
HAGL đã tìm cách bán hàng tại thị trường Việt Nam. Theo ông Đức, HAGL là thương hiệu lớn ở Việt Nam, đi tới vùng sâu vùng sa hỏi ai cũng biết HAGL.
"Nhưng hỏi HAGL bán sản phẩm gì thì không phải ai cũng biết" - Ông Đức cảm thán.
Nhân duyên HAGL gặp được KingFood là nhờ bầu Hải (Chủ tịch Nutifood giới thiệu). Sau chuyến đi thăm nông trại của HAGL, đại diện KingFood Mart là ông Đinh Anh Huân đã quyết định ký kết phân phối sản phẩm với HAGL.
Là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ, ông Đinh Anh Huân ban đầu được biết đến nhiều hơn với vai trò là một trong những thành viên sáng lập của Thế Giới Di Động.
Được biết vào năm 2014, khi Thế Giới Di Động lên sàn chứng khoán, ông Đinh Anh Huân đã ngay lập tức bán toàn bộ cổ phần và thu về ước khoảng 700 tỷ đồng. Sau đó ông đã dùng số tiền này để kinh doanh riêng, mở ra công ty Seedcom.
Các mảng kinh doanh chính của Seedcom hiện nay bao gồm F&B (chuỗi cà phê The Coffee House); Phân phối thực phẩm (KingFood Mart); Thời trang (giày juno, quần áo HNOSS); Logistics (Scommerce tập hợp các công ty con Fast Delivery Express, Fast Delivery Logistic, Ahamove và Gido); Giải pháp bán lẻ mới (Haravan)...
Được biết, KingFood Mart hiện có 81 siêu thị tại Tp.HCM (78 siêu thị) và Bình Dương (3 siêu thị). Trong đó, các sản phẩm HAGL dự kiến phân phối lên kệ KingFood Mart gồm chuối, sầu riêng, bưởi da xanh, heo, gà và cá…
Tri Túc
Nhịp sống thị trường