MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Chủ nhật, 19/05/2024, 10:05
CMN

 Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (UpCOM)

Giá hiện tại: CMN 65.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ
Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ

Nổi tiếng với sản phẩm bình dân quen thuộc với nhiều người Việt Nam, công ty này đạt doanh thu “khủng” hơn 700 tỷ đồng trong năm 2023.

Theo đó, CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket (UPCoM: CMN) mới đây thông báo 29/5 là ngày đăng ký cuối cùng để công ty tri trả cổ tức năm 2023. Colusa – Miliket dự định sẽ chi trả cổ tức cho các cổ đông bằng tiền mặt, với tỷ lệ 26%. Mỗi cổ phiếu được nhận 2.600 đồng. Thời gian chi trả dự kiến vào ngày 10/6.

Colusa – Miliket hiện có 4,8 triệu cổ phiếu đang được lưu hành. Do đó, công ty này dự kiến sẽ chi hơn 12 tỷ đồng để trả cổ tức cho các cổ đông trong thời gian tới.

Trên thực tế, kế hoạch chia cổ tức lớn được đưa ra sau khi Colusa – Miliket, chủ của thương hiệu 2 con tôm nổi tiếng, đạt được doanh thu cao kỷ lục trong năm 2023. Cụ thể, công ty đạt doanh thu 719 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022. Thế nhưng, sau khi trừ các chi phí tăng cao, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 21 tỷ đồng, tương đương với năm 2022.

Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ- Ảnh 1.

CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa -Miliket. Ảnh: Colusa-Miliket

Trong năm 2024, Colusa – Miliket đặt mục tiêu về sản lượng sẽ tăng 6% lên mức 19.000 tấn. Ngoài ra, doanh thu của công ty được kỳ vọng sẽ đạt 765 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 22 tỷ đồng, lần lượt tăng 4% và 5% so với năm 2023. Đặc biệt, Colusa – Miliket dự kiến vẫn duy trì tỷ lệ cổ tức 26% bằng tiền mặt.

Trong những năm gần đây, công ty sản xuất mỳ ăn liền này thường trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao, chủ yếu dao động từ 17 – 33%.

Hiện nay, CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket cso 3 cổ đông lớn nhất, bao gồm Tổng công ty Lương thực Miền Nam – Vinafood 2 (với 30,72% vốn), Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Mesa (với 20,07% vốn) và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam – Vinataba (20% vốn).

Chủ thương hiệu mỳ ăn liền 2 con tôm vẫn sống khỏe nhờ "thị trường ngách"

Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ- Ảnh 2.

Mỳ Miliket 2 con tôm gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân Việt Nam. Ảnh minh họa

CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket tiền thần là Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Colusa và Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket, được thành lập năm 1972. Sau năm 1975, nhãn hiệu mỳ ăn liền Colusa – Miliket đuộc nhiều người tiêu dùng ưa thích, với gói mỳ giấy kraft và hình ảnh 2 con tôm. Chính vì vậy, mỗi khi nhắc đến mỳ tôm, mọi người đều nhớ ngay đến loại mỳ có hình ảnh 2 con tôm của Colusa – Miliket.

Sau nhiều lần tiến hành đổi tên và sáp nhập, năm 2004, Xí nghiệp chế biến Lương thực Thực phẩm Colusa Miliket ra đời. Đến năm 2006, công ty này được cổ phần hóa, với vốn điều lệ đạt 48 tỷ đồng.

Trong những năm 2000, mỳ tôm Miliket dần mất thế "độc tôn" trên thị trường (chỉ còn 4% thị phần) khi có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mỳ ăn liền trong và ngoài nước, như Vina Acecook, Masan... Những sản phẩm mỳ gói này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ có ưu thế về kênh phân phối, chiến lược quảng cáo, bao bì đẹp mắt...

Để thích ứng với nhu cầu của thị trường, bên cạnh việc đa dạng hóa những sản phẩm mỳ ăn liền truyền thống, Colusa – Miliket còn cung ứng nhiều sản phẩm phong phú như miến, bún, phở, hủ tiếu, cháo ăn liền... và nhiều mặt hàng gia vị. Tuy nhiên, mỳ gói giấy vẫn là sản phẩm chủ lực đem lại nguồn thu chính cho doanh nghiệp này.

Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ- Ảnh 3.

Mỳ Miliket có nhiều sản phẩm đa dạng hơn và được coi là mặt hàng quen thuộc tại các quán nhậu, quán lẩu bình dân. Ảnh minh họa

Một điều thú vị là giữa sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu mỳ gói như hiện nay, thương hiệu mỳ 2 con tôm truyền thống của Colusa – Miliket vẫn "sống khỏe" với thị trường ngách ở những quán nhậu và quán lẩu bình dân. Khi ăn uống tại những quán này, mọi người đều có thể dễ dàng bắt gặp những gói mỳ Miliket 2 con tôm quen thuộc.

Colusa – Miliket hiện nay đã nhập khẩu dây chuyền máy mới theo công nghệ Nhật Bản, với công suất 500.000 gói mỳ/ngày. Các sản phẩm của công ty được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin dùng. Hiện nay, không chỉ có hơn 200 nhà phân phối trên cả 3 miền của đất nước, các sản phẩm của Colusa – Miliket cũng được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như, Úc, Pháp, Mỹ, Đức, Nga, Ba Lan,...

Theo Minh Hằng

Đời sống pháp luật

Các tin khác
CMN: Công bố thông tin về việc ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính kết thúc ngày 31/12/2024
CMN: Bổ nhiệm ông Hoàng Ngọc Thanh giữ chức Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực kỹ thuật
CMN: CBTT về các quy chế sau: Quy chế hoạt động Hội Đồng Quản Trị, Quy chế hoạt động Ban Kiểm Soát, Quy chế công bố thông tin
CMN: Thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa
Bán sản phẩm huyền thoại chưa tới 5.000 đồng, giữ thế “độc tôn” ở quán lẩu, 1 DN có doanh thu hơn 700 tỷ
Chủ thương hiệu mì tôm Miliket chuẩn bị trả cổ tức lớn
CMN: 28.05.2024, ngày GDKHQ trả cổ tức bằng tiền mặt (2.600đ/cp)
CMN: Nghị quyết Hội đồng quản trị v.v chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức năm 2023
CMN: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
CMN: Thông báo mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.