MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 09/03/2017, 21:02
VIETTEL

 Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) (OTC)

Giá hiện tại: VIETTEL 0.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD
Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD

Nhiều bất ngờ lớn trong bảng định giá trị thương hiệu của các nhà mạng di động lớn Việt Nam...

Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).

Bất ngờ lớn đối với xếp hạng lần này là sự tăng trưởng vượt bậc và có sự thay đổi vị trí của các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai với giá trị lên tới 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016 và giá trị thương hiệu tăng 1,7 tỷ USD (năm 2016, giá trị thương hiệu của Viettel là 973 triệu USD) và được đánh giá ở hạng A (năm 2016 là A+).

Giá trị thương hiệu của Viettel xếp sau thương hiệu Telko Indonesia của Indonesia với giá trị đạt 4,335 tỷ USD.

Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD (1)

Giá trị thương hiệu của Viettel cũng vượt trên giá trị thương hiệu của mạng Singtel (Singapore) với giá trị đạt 2,625 tỷ USD (đứng thứ 3), mạng Axiata của Malaysia với 2,583 tỷ USD (đứng vị trí thứ 4) và vị trị thứ 5 của mạng PLDT của Philippines với giá trị thương hiệu đạt 1,854 tỷ USD.

Bất ngờ lớn nhất là sự hoán đổi vị trí giá trị thương hiệu của hai nhà mạng VinaPhoneMobiFone. Giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2017 bị “đánh tụt” xuống xếp ở vị trí 17 (thấp hơn 2 bậc so với vị trí 15 năm 2016) và đạt giá trị thương hiệu là 391 triệu USD (xếp hạng thương hiệu A-). Trong khi đó, năm 2016, giá trị thương hiệu của nhà mạng này tăng 4 bậc so với năm 2015 và được định giá ở mức 539 triệu USD (hạng A).

Trong khi đó, VinaPhone đã có một sự thay đổi ngoạn mục khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 10, tăng 10 bậc so với năm 2016. Giá trị thương hiệu của VinaPhone đạt 1,040 tỷ USD, gấp hơn 2,6 lần so với thương hiệu của MobiFone và được đánh giá ở mức A-. Năm 2016, giá trị thương hiệu của VinaPhone chỉ đạt 282 triệu USD.

Tổng giá trị thương hiệu của ba nhà mạng lớn của Việt Nam đạt 3,947 tỷ USD.

Theo Thủy Diệu

VnEconomy

Các tin khác
MBB: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã mua 43.000.000 cp
3 Tập đoàn nhà nước lớn nhất Việt Nam: Lợi nhuận hàng chục nghìn tỷ mỗi năm, đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước
Tạo việc làm cho hơn 100.000 người, các tập đoàn VNPT, Viettel, FPT đang trả lương ra sao?
Những phiên đấu giá nghìn tỷ gây chú ý tại HNX năm 2021
Thủ tướng bổ nhiệm ông Tào Đức Thắng giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel
Tập đoàn Viettel đạt doanh thu 251.000 tỷ đồng trong năm 2019
Các đầu tàu kinh tế Viettel, PVN và Samsung đang lời lãi ra sao?
Cổ phiếu 'họ' Viettel tăng bằng lần trong nửa đầu năm
Hai tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup và Viettel bắt tay hợp tác
Viettel báo lãi 10.100 tỷ đồng trong quý 1/2019
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.