TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 23/01/2020, 07:38
MCH

 Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (UpCOM)

Giá hiện tại: MCH 67.7 -0.1(-0.15%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Không phải ai cũng đồng tình việc nhận sáp nhập Vincommerce, nhưng đây là bước nhảy vọt của Masan
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Không phải ai cũng đồng tình việc nhận sáp nhập Vincommerce, nhưng đây là bước nhảy vọt của Masan

Luỹ kế cả năm 2019, Masan (MSN) ghi nhận doanh thu 38.819 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.365 tỷ, tăng hơn 13% so với con số thực hiện năm 2018. So với chỉ tiêu MSN chỉ mới thực hiện 86% kế hoạch doanh thu, song đã vượt 27% chỉ tiêu lợi nhuận.

Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4/2019 với doanh thu 11.396 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Nhờ doanh thu tài chính tăng trong khi chi phí tiết giảm, cùng khoản lãi từ các công ty liên kết hơn 650 tỷ đồng (tăng so với cùng kỳ) khiến MSN tăng lãi ròng quý 4 lên 1.748 tỷ đồng, tăng hơn 36%.

Luỹ kế cả năm, MSN ghi nhận doanh thu 38.819 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.365 tỷ, tăng hơn 13% so với con số thực hiện năm 2018. So với chỉ tiêu MSN chỉ mới thực hiện 86% kế hoạch doanh thu, song đã vượt 27% chỉ tiêu lợi nhuận.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Không phải ai cũng đồng tình việc sáp nhận với Vingroup, nhưng đây là bước nhảy vọt của Masan - Ảnh 1.

Chi tiết từng ngành hàng, bao gồm:

+ MEAT Life (MML): EBITDA mảng thức ăn chăn nuôi tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào tăng trưởng doanh thu hai chữ số ở mảng thức ăn thủy sản và thức ăn gia cầm. Chiến lược mua hàng giúp biên lợi nhuận gộp cải thiện lên mức 16,4% trong năm 2019 so với mức 15% trong năm 2018.

MEATDeli ghi nhận doanh thu tháng 12/2019 đạt 100 tỷ đồng, xấp xỉ bằng 60% doanh thu thịt tươi của Vissan sau 1 năm kể từ khi MEATDeli ra mắt thị trường.

+ Masan Consumer (MCH): Tối ưu hóa chi phí marketing và khuyến mãi do tăng trưởng doanh thu không đạt kỳ vọng cả năm, biên EBITDA tăng 89 điểm cơ bản (bps) từ 24% vào năm 2018 lên mức 25% vào năm 2019.

Riêng quý 4/2019, MCH đạt tăng trưởng doanh thu lần lượt là 15% so với cùng kỳ năm trước và 20% so với quý 3/2019 nhờ vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng trưởng của ngành hàng đồ uống.

+ Masan Resources (MSR): Lợi nhuận mảng kinh doanh chính giảm, nhưng được bù đắp bởi khoản thu nhập bất thường đến từ vụ kiện Jacobs tại trọng tài quốc tế. Hiện, giá vonfram phục hồi sau khi chạm đáy, tăng từ 180 USD/MTU lên 235-245 USD/MTU.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Không phải ai cũng đồng tình việc sáp nhận với Vingroup, nhưng đây là bước nhảy vọt của Masan - Ảnh 2.

MEATDeli hiện chiếm 60% thị phần Vinmart, lấn sân mảng chăm sóc cá nhân và gia đình

Thương vụ đáng chú ý năm qua, Công ty đã hoàn tất sáp nhập MCH và VCM để thành lập tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Trong đó, MSN là cổ đông sở hữu đa số cổ phần (nắm 70% cổ phần) của công ty mới. Công ty mới sẽ nắm giữ 85,7% cổ phần MCH and 83,7% cổ phần VCM. VCM hiện đang vận hành 134 siêu thị Vinmart, 2.888 cửa hàng Vinmart+ và 14 nông trại công nghệ cao VinEco cung cấp rau củ quả tươi.

Tiếp tục chia sẻ lý do chọn VCM, đại diện MSN cho biết:

(1) Nền tảng bán lẻ lớn nhất về số lượng điểm bán và chiếm 25% thị phần kênh bán lẻ hiện đại;

(2) Thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội, khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019.

(3) MEATDeli tạo giá trị cộng hưởng cho định vị giá trị các mặt hàng tươi sống của VCM: MEATDeli đang chiếm 60% thị phần tại Vinmart và hiện đã thử nghiệm thành công tại Vinmart+.

(4) Chiến lược đa kênh, tiếp cận 8,7 triệu khách hàng thông qua ứng dụng VinID.

Cùng với đó, 2019 cũng đánh dấu năm gia nhập ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình của MSN. Tập đoàn đã công bố chào mua công khai đến 60% cổ phần Bột giặt Net (HOSE: NET). Trong đó, số liệu tài chính ước tính năm 2019 NET doanh thu thuần từ 1 nghìn tỷ đồng đến 1,2 nghìn tỷ đồng, biên lợi nhuận sau thuế (NPAT) khoảng 5%. Ưu tiên trong năm 2020 sẽ là đẩy mạnh phân phối các sản phẩm NET thông qua mạng lưới phân phối toàn quốc của Masan và phát triển danh mục sản phẩm.

"Không phải ai cũng đồng tình thương vụ sáp nhập với VCM, nhưng đây là bước nhảy vọt của MSN"

Lên kế hoạch cho năm 2020, Tập đoàn dự kiến tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.

Song song, phát triển mô hình thành công cho các tỉnh thành ngoài Hà Nội bằng việc địa phương hóa danh mục sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng định vị thương hiệu.

Chiều ngược lại, đóng cửa từ 150 – 300 cửa hàng không có khả năng hòa vốn hay không đạt chỉ tiêu lưu lượng khách hàng.

Về sản phẩm, hoàn thiện danh mục các sản phẩm cao cấp và sản phẩm đồ uống của MCH, tạo động lực tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số; tăng quy mô ngành thịt, qua đó mảng thịt chiếm ít nhất từ 20-25% doanh thu thuần của Masan MEATLife; hoạch định lộ trình cụ thể để đưa VinCommerce đạt lợi nhuận và số hóa toàn bộ nền tảng bán lẻ. Cùng với đó, MSN cũng dự gia tăng mức đóng góp sản phẩm tươi sống từ 30% lên 35% thông qua VinEco và MEATDeli.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: "Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VCM vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan.

Hệ thống phân phối và sự phổ biến của sản phẩm luôn là điều quan trọng đối với người tiêu dùng, tuy nhiên việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới và khả năng phục vụ người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi đang trở thành những nhu cầu cơ bản. Chính vì vậy, việc kết hợp nền tảng bán lẻ hiện đại của VCM với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống trên toàn quốc của Masan tạo ra lợi thế vượt trội để chúng tôi xây dựng một hệ thống bán lẻ hiện đại, xuyên suốt phục vụ người tiêu dùng. Ngày hôm nay, chúng tôi chỉ tập trung vào các nhu cầu cơ bản hàng ngày, nhưng trong tương lai, đó sẽ là một hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Nhưng trên hết, chúng tôi sẽ xây dựng một thương hiệu mạnh, thể hiện được giá trị xuyên suốt từ sản xuất đến tiêu dùng để khách hàng thêm tin tưởng và yêu mến.

Nhiều người nói "ngành bán lẻ là một sân chơi hoàn toàn khác", nhưng đối với chúng tôi, tất cả đều bắt đầu bằng việc đặt người tiêu dùng làm trọng tâm và cung cấp các giải pháp vượt trội cho người tiêu dùng, và đây cũng chính là thế mạnh của chúng tôi. 2020 là năm chúng tôi sẽ hiện thực hóa tầm nhìn này, không chỉ tập trung vào các kế hoạch dài hạn, mà còn nỗ lực mang đến giá trị vượt trội cho người Việt Nam và các cán bộ công nhân viên Masan".

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Không phải ai cũng đồng tình việc sáp nhận với Vingroup, nhưng đây là bước nhảy vọt của Masan - Ảnh 3.

Tri Túc

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Masan sẽ tiếp quản 83,74% cổ phần công ty sở hữu chuỗi Vinmart và VinEco
Động thái đầu tiên của Masan sau khi nhận sáp nhập Vinmart: Chi 645 tỷ đồng thâu tóm Bột giặt NET
MCH: Nghị quyết Hội đồng quản trị v/v thành lập công ty con mới tại TP.HCM
VinMart & VinMart+ tạm dừng nhập hàng 1 – 2 ngày kiểm kê chuẩn bị sáp nhập với Masan
Thương vụ bom tấn của tỷ phú Vượng và tỷ phú Quang: Sáp nhập Vincommerce và VinEco vào Masan Group
MCH: Báo cáo tài chính quý 3/2019 (công ty mẹ)
Masan Consumer (MCH): Chi phí, giá vốn tăng, LNST quý 3 giảm gần 7% về mức 910 tỷ đồng
MCH: Báo cáo tài chính quý 3/2019
MCH: Ký hợp đồng kiểm toán năm 2019
MCH: Ngày 03/10/2019, giao dịch 91.946.156 cổ phiếu niêm yết bổ sung
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung