MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 3, 13/10/2020, 10:54
KDF

 Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO

Giá hiện tại: KDF 46.8 +0.2(+0.43%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Thị phần ngành kem Việt Nam: Cuộc chơi của Kido, Unilever và Vinamilk
Thị phần ngành kem Việt Nam: Cuộc chơi của Kido, Unilever và Vinamilk

Thị trường kem Việt Nam đang được thống trị bởi 3 doanh nghiệp là Kido Group, Unilever Việt Nam và Vinamilk. Tổng thị phần 3 doanh nghiệp dẫn đầu tăng từ 59% lên 64% trong 5 năm qua.

Theo báo cáo của Euromonitor International, doanh số bán kem năm 2020 đạt 3.793 tỷ đồng, tăng 6,5% so với năm trước. Mức tăng trưởng này giảm đáng kể khi các năm trước đều ghi nhận trên 2 chữ số. Trong đó, to-go ice cream (kem thưởng thức ngoài đường mang tính ngẫu hứng) vẫn đóng góp chủ yếu với 2.686 tỷ đồng, tỷ trọng 70%.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến sức tiêu thụ to-go ice cream do các biện pháp giãn cách xã hội khiến cho các trường học, địa điểm giải trí và dịch vụ ăn uống phải đóng cửa, người tiêu dùng làm việc tại nhà. Doanh số tiêu thụ sản phẩm kem này chỉ tăng 4,6% so với năm 2019.

Ngược lại, take-home ice cream (sản phẩm kem có thể lưu trữ tại nhà để thưởng thức theo nhu cầu, kem dạng hộp nhựa hoặc hộp giấy chứa nhiều cây kem) được tiêu thụ và mức giá tốt hơn, doanh số tăng 11,3%.

Báo cáo chỉ ra rằng, người tiêu dùng có nhu cầu ăn kem tăng lên để giúp vượt qua lo lắng và căng thẳng liên quan đến việc ở trong nhà quá lâu, ít có cơ hội giao lưu.

Thị trường kem Việt Nam vẫn là cuộc chơi của 3 doanh nghiệp lớn là Kido Group, Unilever Việt Nam và Vinamilk. Thị phần của 3 đơn vị này là 64%, tăng từ mức 58,8% năm 2016.

Bộ phận nghiên cứu thị trường của Euromonitor International cho biết thị phần kem của Kido Group tăng từ 43,1% năm 2019 lên 43,5% năm 2020, Unilever Việt Nam cũng tăng từ 10,6% lên 11,1%, riêng Vinamilk giảm nhẹ từ 9,2% xuống 9,1%.

Kido Group có 3 nhãn hiệu kem nằm trong top 10 là Merino (thị phần 24,8%), Celano (17,4%) và Wel Yo (1,3%). Unilever Việt Nam cũng có 3 nhãn hiệu là Cornetto, Paddle Pop và Wall’s.

Thị phần ngành kem Việt Nam: Cuộc chơi của Kido, Unilever và Vinamilk - Ảnh 1.

Theo Diệu Tuyết

Người đồng hành

Các tin khác
Bán 10 đồng lãi 5 đồng, vì đâu Kido âm thầm "xẻ thịt" và bán hơn nửa vốn góp tại mảng kem?
Kido lãi nghìn tỷ từ thoái vốn KidoFoods
KIDO Foods (KDF): Ước lợi nhuận sau thuế cả năm tăng 10% lên gần 157 tỷ đồng
KDF: Bà Trần Thị Thùy Linh - Kế toán trưởng đã bán 15.000 CP
KDF: 11.12.2020, ngày GDKHQ trả cổ tức bằng tiền mặt (3.000đ/cp), Hoán đổi cổ phiếu (tỷ lệ 1:1,3)
KDF: Nghị quyết HĐQT v/v hủy đăng ký giao dịch cổ phiếu KDF trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội
KDF: Ngày 11/12/2020, hủy ĐKGD cổ phiếu của Công ty
Điểm danh những doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền, cổ phiếu và cổ phiếu thưởng tuần 7/12-11/12
Cổ phiếu KDF và DTK chuẩn bị dừng giao dịch trên Upcom
Kido Foods (KDF) chốt ngày hủy đăng ký giao dịch cổ phiếu để sáp nhập vào Kido
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.