MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 12/05/2017, 08:28
HIGHLANDS

 CTCP Dịch vụ Cà phê Cao nguyên (OTC)

Giá hiện tại: HIGHLANDS 0.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Tăng trưởng 46% khi nhiều đối thủ sa sút, công ty mẹ của Highlands Coffee tiến gần đến việc niêm yết cổ phiếu tại Việt Nam
Tăng trưởng 46% khi nhiều đối thủ sa sút, công ty mẹ của Highlands Coffee tiến gần đến việc niêm yết cổ phiếu tại Việt Nam

Theo lộ trình, SuperFoods - công ty sở hữu các thương hiệu Highlands Coffee và Phở 24 - sẽ trở thành công ty đại chúng vào tháng 7/2019.

Theo Trang DealStreetAsia, Tập đoàn thực phẩm Philippines Jollibee Foods và đối tác Việt Thái Quốc tế (VTI) đã có thêm một bước tiến quan trọng trong việc đưa liên doanh SuperFoods Group trở thành công ty đại chúng và niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, tỷ lệ sở hữu của Jollibee Foods và VTI sẽ được điều chỉnh từ mức 50-50 hiện tại thành Jollibee Foods sở hữu 60% và VTI sở hữu 40%.

Đây là một phần thỏa thuận hai bên đạt được hồi tháng 11/2016 để chuyển SuperFoods thành công đại chúng trước tháng 7/2019.

Superfoods hiện đang sở hữu và vận hành các thương hiệu Highlands Coffee, Phở 24 và nhận nhượng quyền thương hiệu Hard Rock Café tại Việt Nam, Macau và Hongkong.

Tính đến cuối tháng 3/2017, liên doanh này quản lý 180 cửa hàng Highlands Coffee (bao gồm 164 tại Việt Nam và 16 tại Philippines). Phở 24 có 33 cửa hàng, chủ yếu được phân bố ở Việt Nam (16) và Indonesia (13), còn lại là ở Campuchia, Hàn Quốc và Úc. Hard Rock Café có 3 cửa hàng.

SuperFoods đặt mục tiêu mở 485 cửa hàng trong vòng 3 năm tới, chủ yếu ở Việt Nam.

Jollibee cho biết, kế hoạch IPO nhằm tìm kiếm vốn cho kế hoạch mở rộng hoạt động của mình. Công ty sẽ đàm phán với một số tổ chức tài chính ở Việt Nam và ở một số nước châu Á khác để kêu gọi đầu tư.

Năm 2016, SuperFoods là một trong những đơn vị có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong hệ thống thành viên của Jollibee khi doanh thu tăng trưởng 46% lên 58 triệu USD. Trong đó, thương hiệu chủ lực Highlands Cofee tăng trưởng 73%.

Là một trong những chuỗi cà phê lớn nhất lại liên tục mở rộng nên tốc độ tăng trưởng như trên của Highlands không quá bất ngờ.

Trái ngược với sự tăng trưởng của Highlands, trong thời gian qua, một loạt chuỗi cà phê/nhà hàng ăn uống quy mô nhỏ hơn đã phải đóng cửa hoặc thu hẹp hoạt động, điển hình là The KAfe, Saigon Café, Urban Station, Gloria Jean’s…

Trường An

DealStreetAsia

Các tin khác
15 năm tăng từ 2 lên 180 cửa hàng: Không phải chiến lược “bình dân hóa”, đây mới là điều làm nên thành công cho Highlands Coffee
"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"
Tăng trưởng 46% khi nhiều đối thủ sa sút, công ty mẹ của Highlands Coffee tiến gần đến việc niêm yết cổ phiếu tại Việt Nam
Sau IPO, Highlands Coffee sẽ dưới quyền kiểm soát của Jollibee
Niêm yết sàn chứng khoán, vì sao Highlands Coffee háo hức, các chuỗi F&B khác thì không?
Công ty quản lý Highlands Coffee chuẩn bị niêm yết trên TTCK Việt Nam
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.