MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 3, 13/09/2011, 18:37
DVD

 Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông

Giá hiện tại: DVD 3.5 -0.1(-2.78%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
1.702 cổ đông có khả năng "trắng tay" từ việc DVD bị hủy niêm yết
1.702 cổ đông có khả năng "trắng tay" từ việc DVD bị hủy niêm yết

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một nhà đầu tư nào khởi kiện DVD về chưa hoàn trả tiền nộp mua hơn 7 triệu cổ phiếu phát hành thêm.

Đó là con số được UBCK Nhà nước đưa ra tại cuộc họp báo sáng nay (ngày 13/9/2011) để Thông báo chính thức về quá trình xử lý vi phạm tại CTCP Dược phẩm Viễn Đông (DVD).

Cụ thế, theo danh sách mà Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD) cung cấp tính đến ngày chốt danh sách cổ đông để hủy niêm yết thì có tổng cộng 1702 tài khoản đang nắm giữ cổ phiếu DVD.

Cổ phiếu DVD đã bị hủy niêm yết trên HOSE từ 5/9/2011 vì liên tục vi phạm công bố thông tin định kỳ theo quy định.

Để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngày 9/9/2011 UBCK có quyết định về việc chuyển nhượng cổ phần DVD sẽ được thực hiện thông qua hệ thống chuyển quyền sở hữu chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Liên quan đến việc hoàn trả tiền mua cổ phiếu cho các nhà đầu tư (khoảng 70 tỷ đồng) do DVD bị đình chỉ chào bán 7.090.000 cổ phiếu ra công chúng, bà Liên cho biết UBCK đã có công văn yêu cầu DVD phải thực hiện quy trình trả lại tiền nếu nhà đầu tư có yêu cầu và nếu không thực hiện điều đó thì nhà đầu tư có thể kiện DVD.

Bà Liên lấy dẫn chứng, một số thông tin quan trọng được DVD đưa ra trong bản cáo bạch đã không đúng với thực tế, chẳng hạn như: Một số hợp đồng nêu trong hồ sơ chào bán đã không đúng hoặc là đã thực hiện nhưng DVD ghi là sẽ thực hiện; đặc biệt thông tin về đối tácYVERY (công ty dược của Pháp, liên doanh với Dược Viễn Đông thành lập Lily of France) vốn là đối tác bao tiêu sản phẩm - được xem là thông tin quan trọng quyết định đến sự thành bại của dự án nhưng trên thực tế lại không tồn tại doanh nghiệp này...

Đưa thông tin ra để thu hút nhà đầu tư nhưng thông tin đó không đúng nên nhà đầu tư có quyền đòi lại tiền của mình – bà Liên nói.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một nhà đầu tư nào khởi kiện DVD về vấn đề này. Theo bà Liên, nhà đầu tư là những chính chủ trong vụ việc này, UBCKNN không thể đi kiện thay các nhà đầu tư được.

Khánh Linh

Các tin khác
Nguyên Chủ tịch Dược Viễn Đông lại bị truy tố
Nguyên chủ tịch Dược Viễn Đông lại bị truy tố
Không thu phí lưu ký chứng khoán đối với cổ phiếu DVD và MCV
Cựu Tổng giám đốc Dược Viễn Đông Lê Văn Dũng lĩnh án 4 năm tù
Giá trị thực của doanh nghiệp bị "méo mó"
Dược Viễn Đông chấm dứt hoạt động
Nếu kiện, hãy kiện lãnh đạo DVD
Sau DVD, nhiều DN có nguy cơ bị yêu cầu phá sản
Dược Viễn Đông không còn hoạt động tại trụ sở đã đăng ký
Vụ việc DVD: Trách nhiệm của công ty kiểm toán đến đâu?
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.