MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 26/06/2015, 08:17
VNRAILWAYS

 Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (OTC)

Giá hiện tại: VNRAILWAYS 0.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
“Sếp” đường sắt bị miễn nhiệm vì thoái vốn chậm
“Sếp” đường sắt bị miễn nhiệm vì thoái vốn chậm

Năm 2015 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thoái vốn tại 27 tổng công ty, đến nay có 6 công ty đã thoái 100% vốn, thu về 8.000 tỷ đồng.

Thông tin này được ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN chia sẻ tại cuộc họp về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước 6 tháng đầu năm 2015 do Ban chỉ đạo đổi mới phát triển doanh nghiệp tổ chức sáng ngày 25/6.

Cụ thể, theo kế hoạch năm 2015 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thoái vốn tại 27 tổng công ty. Đến nay có 6 công ty đã thoái 100% vốn, thu về 8.000 tỷ, hiện Tổng công ty đang chờ hướng dẫn cụ thể để tiến hành bán vốn theo lô. Tổng công ty quyết tâm “từ nay tới cuối năm, sẽ thực hiện thoái vốn được ở 26 công ty”.

Riêng trường hợp của Công ty cổ phần Dịch vụ đường sắt khu vực 1, do nhiều năm thua lỗ nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định thay đại diện phần vốn nhà nước, miễn nhiệm Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc, đồng thời quyết tâm trong năm nay sẽ hoàn thành việc thoái vốn.

Về cổ phần hóa, ông Thành chia sẻ, theo kế hoạch năm 2015 thì Tổng công ty phải CPH tại 24 công ty, hiện nay đang đảm bảo tiến độ.

“Công ty đang hoàn thiện việc xác định giá trị công ty, trình Bộ giao thông thẩm định. Phấn đấu sẽ CPH trước ngày 31/12/2015. Chủ trương chung là đơn vị nào xong thủ tục thì bán luôn, không chờ bán theo lô nữa. Việc CPH phải hoàn thành trong năm nay, nếu không hoàn thành thì phải chịu trách nhiệm chứ không chỉ nói không” – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN nói trước cuộc họp.

Về khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, ông Thành nêu một số khó khăn sau. Thứ nhất, với tài sản hình thành từ vốn ODA của một số nước như Đức, Áo, đề nghị xin ý kiến Chính phủ xem xét khi chuyển giao tài sản thì có vướng gì hay không. Vì hiện nay các nước để đầu máy ở công ty mẹ, nếu đưa về công ty con thì đang vướng.

Thứ hai, các công trình kiến trúc ở trên đất, hiện nay các cung đường, cung trạm gắn liền với đường sắt, nhưng chưa thể đưa vào công ty con được thì đề xuất những công trình không thể tách sẽ để lại công ty mẹ...

Thứ ba, lao động dôi dư khối vận tải dự kiến dư khoảng 1.200 lao động, khối hạ tầng khoảng 1.300 lao động sẽ đề xuất áp dụng theo quy định 91 để có nguồn lo cho lực lượng lao động…

 

Khánh Nhi

Các tin khác
Tổng công ty Đường sắt lỗ trước thuế 300 tỷ đồng trong nửa đầu năm
Quan hệ Tổng Cty Đường sắt với công ty khác không phải ‘bố - con’
CT3: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chưa bán cp
RCC: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đăng ký bán 7.425.511 CP
CT3: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đăng ký bán 1.973.918 CP
Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?
Lần đầu công khai số liệu hợp nhất, Tổng Công ty Đường sắt cho thấy hiệu quả kinh doanh kém hơn hẳn các doanh nghiệp vận tải khác
Tổng công ty Đường sắt xin tạm ứng 471 tỷ đồng để trả nợ
Doanh thu Tổng Công ty Đường sắt giảm mạnh sau tái cơ cấu
Đấu giá trọn lô Virasimex: Một cá nhân ra giá trên 81 tỷ đồng
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.