Ngành bán lẻ: Chiếm lĩnh những vùng đất mới
|
Nguồn báo cáo: |
Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC |
Doanh nghiệp: |
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động - Mã CK: MWG(58.9 -1.7 %) |
Chi tiết: |
Dạng tệp: Ngày phát hành: 06/09/2019 |
- Trong 6T2019, tổng doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tại Việt Nam tăng 11,5% YoY, trong đó doanh số bán lẻ hàng hóa tăng 12,5%. Theo nhóm hàng: thực phẩm (+13%), hàng gia dụng (+12,1%), quần áo (+11,1%) có mức tăng trưởng cao nhất.
- Mặc dù chỉ số Niềm tin tiêu dùng (Consumer Confidence index) giảm nhẹ trong Q2, Việt Nam vẫn là quốc gia có người tiêu dùng tích cực thứ 3 trên thế giới với cả 3 thành tố chính của chỉ số tăng đáng kể, bao gồm triển vọng việc làm, an toàn tài chính và mức sẵn sàng chi tiêu.
- Doanh thu bán lẻ Việt Nam dự kiến sẽ duy trì mức tăng trưởng hàng năm trên 10% trong những năm tới, nhờ vào sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu, dân số trẻ và thay đổi hành vi người tiêu dùng
|
|
Khuyến cáo: Các báo cáo phân tích được CafeF thu thập từ những nguồn tin cậy; tuy nhiên tất cả các quan điểm, luận điểm, khuyến nghị mua/bán trong báo cáo là do tổ chức/cá nhân thực hiện báo cáo đưa ra, hoàn toàn không thể hiện ý chí của CafeF; CafeF không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khoản thua lỗ từ đầu tư nào do sử dụng các báo cáo phân tích này.
|
|