1. Doanh thu năm 2018 tăng nhẹ 3%, lợi nhuận trước thuế tăng 0.3% so với cùng kỳ.
Riêng doanh thu nội dung tăng trưởng 8% so với năm trước. VnExpress tiếp tục giữ vị trí báo tiếng Việt nhiều người đọc nhất và nhận nhiều ý kiến độc giả nhất. Bản mobile site được thay đổi giao điện, cập nhật tốc độ tải trang, đóng góp 71% vào lượng traffic trong năm qua. Dự kiến trong năm 2019, đội ngũ công nghệ sẽ phát triển và đưa ứng dụng AI vào hoạt động biên tập, kinh doanh quảng cáo số và nâng cao trải nghiệm người dùng.
2. Hệ thống quảng cáo trực tuyển thông minh eClick được nhận định là một network cũ và không hiệu quả. Ban lãnh đạo dự kiến sẽ đầu tư vào một nền tảng mới hiệu quả hơn. Dự kiến công nghệ sẽ được áp dụng để định dạng và phân tích dữ liệu, nhằm nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch của khách hàng.
3. Mảng thương mại điện tử vẫn đang được đầu tư để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng quảng cáo. FOC cho biết sẽ không có trang thương mại điện tử độc lập; tất cả các hoạt động thương mại điện tử chỉ nhằm mang lại giá trị lớn hơn cho các khách hàng.
4. FOC cũng dự kiến sẽ tiếp tục phát triển và triển khai nền tảng Ewiki, nền tảng cung cấp các bài giảng chia sẻ các kiến thức thực tiễn, trong các lĩnh vực kinh tế, sức khỏe, tâm lý học, và thời trang. Các khóa học được xây dựng dưới dạng video, slide, văn bản, vv. Đối tác của Ewiki là các giảng viên và công ty danh tiếng trong các lĩnh vực nói trên.
5. Các mục tiêu chính trong năm 2019: FOC sẽ đầu tư nâng cao chất lượng nội dung bằng cách thu hút các nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực viễn thông. Nội dung bản quyền, video và quảng cáo số là các mảng công ty sẽ đầu tư phát triển trong năm tới.
|