Theo báo cáo thường niên 2023, Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction – mã CTR) đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2024 đạt 11.653 tỷ đồng, tăng 11 % so với thực hiện năm 2023. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 671,4 tỷ và 531,7 tỷ đồng, tương ứng tăng 4,1% và 3,1% so với năm 2023. Nếu hoàn thành kế hoạch, Viettel Construction sẽ phá kỷ lục lợi nhuận.
Về kết quả kinh doanh quý đầu năm, Viettel Construction ước đạt 2.623,5 tỷ đồng doanh thu, tăng 11% so với cùng kỳ 2023 và hoàn thành 21% kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 144,3 tỷ đồng, tăng 6% so với quý 1/2023 và hoàn thành 21% kế hoạch lợi nhuận cả năm đề ra.
Năm 2024, Viettel Construction xác định mục tiêu trọng tâm là thực hiện chiến lược Go Global giai đoạn mới, với kỳ vọng ký hợp đồng kinh tế với 1-2 đối tác nước ngoài. Không dừng lại ở các thị trường Viettel đầu tư, Viettel Construction hướng tới những thị trường rộng lớn như Úc, Hàn Quốc, Châu Âu...
Với lĩnh vực Vận hành khai thác, Viettel Construction đặt mục tiêu mở rộng tối thiểu 1 đối tác ngoài tập đoàn. Doanh thu ngoài tập đoàn phấn đấu đạt 5.188 tỷ, tăng trưởng 17% so với năm 2023. Viettel Construction muốn xúc tiến hợp tác, khai thác nguồn việc từ các đối tác tiềm năng như Mobifone, FPT, CMC, VTV cab, Vingroup...
Trong mảng Hạ tầng cho thuê, Viettel Construction đặt mục tiêu giữ vững thị phần TowerCo số 1 Việt Nam, tìm kiếm mặt bằng và triển khai thi công đồng bộ hạ tầng 4.000 vị trí mới, đồng thời triển khai đầu tư hệ thống cáp quang tuyến đường cao tốc Bắc – Nam thi công xong giai đoạn 1 (389 km).
Hồi giữa tháng 3, Viettel Construction đã thông báo quyết định đầu tư dự án xây dựng hạ tầng trạm BTS cho thuê năm 2024 với tổng mức vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng. Dự án có quy mô lên đến 5.000 trạm BTS, được thực hiện tại 63 tỉnh/thành phố trong khoảng thời gian từ quý 1/2024 đến năm 2026.
Với lộ trình này, dự kiến trong năm 2024, Viettel Construction sẽ nâng sở hữu số trạm BTS lên đến 9.975 trạm. Con số này sẽ đưa Viettel Construction lọt Top 10 TowerCo ASEAN và Top 30 TowerCo thế giới. Dự kiến trong giai đoạn 2025-2030, mỗi năm công ty sẽ xây dựng thêm 2.000 trạm BTS.
Đối với mảng Xây lắp, Viettel Construction đặt mục tiêu duy trì vị trí số 1 toàn quốc về độ phủ công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ gắn liền với thiết kế smart, xanh, nội thất và thiết bị gia dụng. Đa dạng hóa các dự án Xây dựng B2B, nhất là các dự án lớn, trọng điểm như hạ tầng khu công nghiệp, cảng biển, các công trình giao thông, xây lắp và truyền tải điện, xây dựng các tòa nhà cao tầng...
Trong lĩnh vực Giải pháp và dịch vụ kỹ thuật, Viettel Construction đặt mục tiêu trở thành nhà phân phối toàn trình lớn nhất, gồm Thiết kế giải pháp – Phân phối/OEM sản phẩm – Giao nhận – Lắp đặt – Bảo dưỡng/sửa chữa. Quy hoạch sản phẩm, xây dựng chính sách bán hàng theo từng vùng, từng đối tượng khách hàng. Đẩy mạnh các chương trình marketing nhận diện thương hiệu aiosmart.
Hà Linh