MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 07/04/2023, 09:49
AU

 

Giá hiện tại: AU 0.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Bán được 3 hợp đồng, ông Trương Gia Bình khoe FPT là số 1 thế giới về công nghệ trợ lái ô tô
Bán được 3 hợp đồng, ông Trương Gia Bình khoe FPT là số 1 thế giới về công nghệ trợ lái ô tô

"Nếu bớt Nga và Trung Quốc thì FPT đang đứng top 3 về software cho ngành kỹ thuật ô tô" - Chủ tịch FPT khẳng định.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức ngày 6/4, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT nhấn mạnh " FPT đang có những cơ hội rất đặc biệt và những vị thế lớn chưa từng có ".

Cơ hội thứ nhất , ông tiết lộ vừa qua, một hãng điện tử hàng đầu Tokyo (Nhật Bản) quyết định giao cho FPT việc bảo trì  hệ thống máy tính, hợp đồng trị giá 40 triệu USD, vì FPT có thể giảm chi phí cho họ đến 50% và giao tiếp với họ bằng tiếng Nhật, tức FPT đang cung cấp cho họ dịch vụ chất lượng Nhật Bản với giá Việt Nam.

'' Thế giới sẽ chuyển sang DX 365, đây là công nghệ mới mà thế giới đang thiếu nguồn lực. FPT ở vị thế có thể bảo trì các hệ thống lớn cho các tập đoàn toàn cầu vì có sự hiện diện ở mọi nơi và cam kết nói tiếng bản địa của khách hàng ”, ông khẳng định. Điểm khác biệt của FPT so với công ty công nghệ khác, là ngôn ngữ nào cũng có.

Đơn cử, cung cấp dịch vụ ở các nước châu Mỹ như Brazil, Costa Rica... rất cần tiếng Tây Ban Nha và FPT đã có lực lượng nói tiếng Tây Ban Nha. Hay ở Maroc (châu Phi) thì có nguồn nói tiếng Pháp rất tốt.

" Đây là công việc mà nếu chúng ta chiếm được thì sẽ có quy mô rất rất lớn " - ông Bình nói.

Cơ hội thứ hai  của FPT là COBOL, hầu hết ngân hàng đang sử dụng ngôn ngữ này. FPT có trải nghiệm của mình, dịch nhiều ngôn ngữ COBOL trên thế giới, có công nghệ và nhân lực.

Cơ hội thứ ba là khi các hãng xe dần dịch chuyển sang ô tô điện, FPT lại có kinh nghiệm làm phần mềm cho ô tô và là công ty tin học hiếm hoi thế giới tham gia ngành ô tô điện.

Tesla đã mở ra một cuộc cách mạng ngành ô tô khi chuyển từ ô tô cơ khí sang ô tô số, hay nói cách khác đó cũng như là một chiếc máy tính hiện đại. Các hãng ô tô từng tưởng đây là một thứ tiêu khiển nhưng cuối cùng đã trở thành xu hướng chính. Trước đây, ông Bình từng đến BMW và hãng nói họ không làm xe điện nhưng đến nay đã khác.

" May mắn là FPT từ 20 năm trước đã viết chip máy tính ô tô, chúng tôi là công ty tin học hiếm trên thế giới tham gia vào ngành ô tô điện. Chúng tôi làm việc với hầu hết các nhà sản xuất phụ tùng ô tô.

FPT đã bán được 3 hệ điều hành cho 3 hãng ô tô. FPT có thể nói là số 1 thế giới về ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe), về điện tử công suất; và có thể nằm trong top 5 công ty hàng đầu, nếu bớt Nga và Trung Quốc thì FPT đang đứng top 3 về software cho ngành kỹ thuật ô tô " - Chủ tịch FPT khẳng định.

Ông cũng nhấn mạnh, đây là một ngành sẽ chứng kiến sự tăng trưởng rất lớn, là một trong những giá trị đem lại "hạnh phúc" cho FPT.

Bán được 3 hợp đồng, ông Trương Gia Bình khoe FPT là số 1 thế giới về công nghệ trợ lái ô tô - Ảnh 1.

Ngoài ra, trả lời câu hỏi của một vị cổ đông, Chủ tịch FPT cho rằng sau 20 năm ra thị trường quốc tế, FPT liên tục tăng trưởng cao kể cả trong thời gian Covid bởi các lý do:

Các công ty công nghệ vươn ra thế giới có tính quy mô gồm có 3 nước là: Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Nhưng Trung Quốc sau thời gian tăng trưởng nóng thì đã rút dần, hiện chỉ còn có 2 quốc gia đáng nói ở tầm thế giới là Ấn Độ và Việt Nam.

Chưa hết, “ Đối tác quý tình của người Việt, người Việt làm không chỉ vì công việc mà vì quý mến nhau. Chúng tôi coi đối tác cũng là người trong đại gia đình mình.

Cuối cùng Việt Nam là quốc gia đông người. Chúng ta là quốc gia đông dân hiếm hoi nhưng học rất chăm. Và FPT là công ty Việt Nam dám làm và đạt 100% điểm hài lòng của khách hàng ” - Chủ tịch FPT khẳng định.

Nhuận Hoa

Nhịp sống thị trường

Các tin khác
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.