MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 2, 03/07/2017, 10:53
VIETTEL

 Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) (OTC)

Giá hiện tại: VIETTEL 0.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Vinamilk lại đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất của Forbes Việt Nam, Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời cũng lọt top
Vinamilk lại đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất của Forbes Việt Nam, Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời cũng lọt top

Trong tốp ba thương hiệu dẫn đầu, xếp sau Vinamilk, là Viettel và Vingroup, với giá trị lần lượt là 849,6 triệu đô la Mỹ và 299,3 triệu đô la Mỹ. Giá trị thấp nhất của danh sách là Lộc Trời, với giá trị 13,1 triệu đô la Mỹ.

Ngày 3/7/2017, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất, với tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 5,4 tỉ đô la Mỹ, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016. Đây là lần thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách, với giá trị thương hiệu tương đương hơn 1,7 tỉ đô la Mỹ.

Xét về cơ cấu nhóm ngành, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng. Nhóm công nghệ - viễn thông có ba đại diện. So với năm ngoái, danh sách năm nay có thêm các gương mặt mới như Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời.

Trong tốp ba thương hiệu dẫn đầu, xếp sau Vinamilk, là Viettel và Vingroup, với giá trị lần lượt là 849,6 triệu đô la Mỹ và 299,3 triệu đô la Mỹ. Giá trị thấp nhất của danh sách là Lộc Trời, với giá trị 13,1 triệu đô la Mỹ.

Vinamilk lại đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất của Forbes Việt Nam, Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời cũng lọt top (1)

Được biết, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để Forbes tính toán.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, chúng tôi áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Do phương pháp này đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch, nên Forbes không có đủ cơ sở để xác định giá trị thương hiệu của nhiều doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước.

Hà Phương

Forbes Việt Nam

Các tin khác
MBB: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã mua 43.000.000 cp
3 Tập đoàn nhà nước lớn nhất Việt Nam: Lợi nhuận hàng chục nghìn tỷ mỗi năm, đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước
Tạo việc làm cho hơn 100.000 người, các tập đoàn VNPT, Viettel, FPT đang trả lương ra sao?
Những phiên đấu giá nghìn tỷ gây chú ý tại HNX năm 2021
Thủ tướng bổ nhiệm ông Tào Đức Thắng giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel
Tập đoàn Viettel đạt doanh thu 251.000 tỷ đồng trong năm 2019
Các đầu tàu kinh tế Viettel, PVN và Samsung đang lời lãi ra sao?
Cổ phiếu 'họ' Viettel tăng bằng lần trong nửa đầu năm
Hai tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup và Viettel bắt tay hợp tác
Viettel báo lãi 10.100 tỷ đồng trong quý 1/2019
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.