Năm 2016, Saigon Co.op vẫn là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam xét trên tiêu chí doanh thu. Tuy nhiên, số liệu mới đây cho thấy Thế giới Di động đã vượt xa doanh nghiệp này khi cán mốc doanh thu 2 tỷ USD trong năm vừa qua.
Liên hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2017.
Trong năm 2016, tổng doanh số của Saigon Co.op tăng 11% so với năm 2015, đạt gần 105% so với kế hoạch.
Không chia sẻ số liệu tuyệt đối. Nhưng với doanh số năm 2015 đạt 25.000 tỷ đồng, doanh số năm 2016 của Saigon Co.op sẽ vào khoảng 27.800 tỷ đồng.
Con số này thua xa mức doanh thu 44.000 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD của Thế giới Di động do Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài công bố cách đây không lâu.
Trong khi doanh số 2016 chỉ tăng trưởng 11%, thì doanh số của Thế giới Di động đã tăng trưởng tới 76% so với cùng kỳ.
Năm 2016, Saigon Co.op phát triển thành công thêm 42 điểm bán mới gồm Co.opmart, Co.op Food, Sense City và đặc biệt là mô hình mới 13 cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile. Đồng thời, nâng cấp 186 cửa hàng Co.op bằng việc thay đổi phương thức mua bán, cung cách phục vụ, đồng thời giúp các HTX thành viên liên kết xây dựng cửa hàng Co.op và Co.op Food.
Năm 2017, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng doanh số thêm 13%, đồng thời mở mới 8 – 10 Co.opmart, 1 Co.opXtra, 1 Sense City, 65 Co.op Food, và 500 cửa hàng Co.opSmile.
Doanh nghiệp này cũng sẽ triển khai mô hình kinh doanh mới Co.opmart finest, kết nối đa phương tiện với các hình thức mua sắm khác.
Theo Bảo Bảo
Trí thức trẻ