CTCP Bột giặt NET (mã CK: NET) đã công bố BCTC quý 2/2023 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.
Cụ thể, doanh thu thuần đạt 461 tỷ đồng tăng 23% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp đạt 110 tỷ đồng tăng gần 50 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Trong kỳ, NET thu về gần 6 tỷ đồng doanh thu tài chính, cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ, tuy nhiên chi phí của hoạt động này cũng tăng cao từ 909 triệu đồng lên 3 tỷ đồng. Chi phí bán hàng cũng tăng hơn 10 tỷ đồng lên 37,7 tỷ đồng.
Kết quả Bột giặt NET lãi sau thuế hơn 59 tỷ đồng, tăng 149% so với quý 2/2022 – Đây cũng là con số lãi theo quý cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp bột giặt này.
Theo giải trình từ phía công ty, nguyên nhân lợi nhuận tăng cao chủ yếu là do doanh số của sản phẩm nước giặt, nước rửa chén tăng cộng hưởng với việc kiểm soát chi phí nguyên vật liệu đầu vào giúp gia tăng lợi nhuận gộp của công ty. Chi phí bán hàng tăng chủ yếu là chi phí quảng cáo, khuyến mãi nhằm mục tiêu xây dựng, gia tăng sự nhận diện các nhãn hiệu và thúc đẩy doanh số bán của công ty.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, NET đạt gần 870 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 18,7%, LNST đạt gần 76 tỷ đồng tăng 65% so với nửa đầu năm ngoái , EPS 6 tháng đạt 3.381 đồng.
Trước đó NET nhận định năm 2023 thị trường kinh tế dự kiến vẫn còn rất nhiều bất ổn, khó khăn khó lường. Trên cơ sở cân nhắc thận trọng, lãnh đạo NET đề xuất mục tiêu năm 2023 với 2 phương án. Phương án 1 doanh thu thuần ở mức thấp đạt 1.500 tỷ đồng, LNST đạt 80 tỷ đồng và phương án 2 ở mức cao với 2.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 100 tỷ đồng LNST.
Như vậy nếu theo phương án thấp, kết thúc nửa đầu năm NET đã gần hoàn thành mục tiêu lợi nhuận và tỷ lệ hoàn thành mục tiêu lợi nhuận của phương án cao cũng đã đạt tới 76%.
Được biết 2020 chính là năm đánh dấu bước chuyển mình của NETCO khi Hàng tiêu dùng Mansan chính thức trở thành cổ đông lớn của với tỷ lệ sở hữu 52,25% vốn điều lệ (thông qua Công ty TNHH Masan HPC).
Năm nay, NET tiếp tục định hướng trở thành nhà sản xuất lớn trong khu vực, tham gia chuỗi cung ứng ngành hàng chăm sóc gia đình Homecare trên toàn cầu. Kết hợp tối đa sức mạnh kênh phân phối từ MASAN và NETCO nhằm đưa sản phẩm mang thương hiệu của NET, các thương hiệu gia công JOINS, HOMEY, CHANTE, SOPA thâm nhập thị trường hóa mỹ phẩm đến tay người tiêu dùng một cách sâu rộng và hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng thương hiệu NET, JOINS & HOMEY, CHANTE, SOPA đặt trọng tâm trong việc sáng tạo phát triển sản phẩm mới, ứng dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến nâng tầm chất lượng sản phẩm.
Tú Anh
Nhịp sống thị trường