Chỉ trong hơn 7 tháng đầu năm nay, CGV đã mở thêm tới 11 cụm rạp chiếu phim, lớn nhất từ trước đến nay. Trước đó, CGV mở thêm 8 rạp trong năm 2016 nhưng doanh thu vẫn đi ngang.
Đầu tháng 3 vừa qua, chuỗi rạp chiếu phim Platinum đã đồng loạt ngừng hoạt động tại hệ thống các trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup, gồm Vincom Long Biên, Royal City và Times City.
Sau hơn 4 tháng kể từ ngày Platinum đóng cửa, CGV đã chính thức trở thành cái tên thay thế Platinum. Ngày 14/7 vừa qua, CGV đã đồng loạt khai trương 2 cụm rạp tiêu chuẩn quốc tế tại Times City và Royal City.
Trước đó, nhiều người cũng đồn đoán về cái tên thay thế cho Platinum, có ý kiến cho rằng, Tập đoàn Vingroup sẽ lấn sân sang lĩnh vực chiếu phim. Tuy nhiên, thực tế điều này đã không xảy ra.
Lượng khách đến CGV Times City khá thưa thớt trong những ngày đầu khai trương. Ảnh: Thái Hà
Trong nửa đầu năm 2017, tốc độ mở rộng của CGV đang tăng vọt so với các năm trước. Năm 2015, CGV mở thêm 10 rạp, năm 2016 mở thêm 8 rạp, nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, CGV đã có 8 rạp, bằng với lượng rạp mở trong năm 2016.
Còn tính đến thời điểm hiện tại (giữa tháng 7/2017), CGV đã có tổng cộng 49 cụm rạp, đồng nghĩa với việc năm 2017 chắc chắn sẽ là năm mở nhiều rạp nhất của CGV từ trước đến nay.
CGV dự kiến mỗi năm sẽ đầu tư xây dựng 12-15 cụm rạp mới, trong đó có 4-5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Dự kiến trong năm 2017, CGV sẽ đầu tư khoảng 15 triệu USD trong việc xây dựng 8 hệ thống cụm rạp tại riêng thủ đô Hà Nội.
CGV ồ ạt mở rộng trong bối cảnh chuỗi rạp chiếu này đang tăng trưởng chậm lại. Năm 2016, dù mở thêm 8 rạp nhưng doanh thu CGV chỉ tăng 3,3%. Thị trường rạp chiếu phim ngày càng cạnh tranh khi các đối thủ cũng mở rộng nhanh không kém.
Theo Hà My
Trí Thức Trẻ