MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 12/04/2024, 16:35
GCF

 Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (UpCOM)

Giá hiện tại: GCF 15.0 -0.9(-5.66%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Vì sao “vua nha đam” đặt chỉ tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi?
Vì sao “vua nha đam” đặt chỉ tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi?

Ứng dụng công nghệ, tăng năng suất lao động để giảm chi phí sản xuất là chìa khóa để “vua nha đam” tăng lợi nhuận gấp đôi dù sản lượng chỉ tăng 30%

Ngày 12-4, Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food, mã chứng khoán GCF) tổ chức đại hội cổ đông thường niên thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 cùng nhiều nội dung khác. Đây là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường các sản phẩm chế biến từ nha đam nên thường được gọi là "vua nha đam". 

Theo đó, năm 2024, GC Food đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 573 tỉ đồng (năm 2023 là 474,7 tỉ đồng), lợi nhuận sau thuế đạt 52,3 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2023 (26,2 tỉ đồng).

Trả lời câu hỏi của báo chí về cơ sở để GC Food đặt chỉ tiêu lợi nhuận gấp đôi trong năm 2024, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food tiết lộ công ty đã tối ưu được chi phí sản xuất, giảm giá thành nên biên lợi nhuận tăng.

Vì sao “vua nha đam” đặt chỉ tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi?- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food trao đổi với báo chí sáng 12-4

Cụ thể, GC Food đã ổn định được vùng nguyên liệu gồm 200 ha liên kết với bà con nông dân và 20 ha công ty tự trồng với giá thành thấp hơn năm ngoái. Ông Thứ khẳng định vẫn giữ giá thu mua nguyên liệu ổn định cho nông dân nhưng công ty giảm được giá thành nhờ cải thiện năng suất, chất lượng do giống sạch bệnh và quy trình canh tác tốt. Bình quân lợi nhuận của nông dân trồng nha đam liên kết đạt từ 800 triệu đồng đến 1 tỉ đồng/năm.

Ngoài ra, công ty còn ứng dụng công nghệ, tăng tự động hóa để tăng năng suất lao động cũng như giảm chi phí nhiên liệu, tiết kiệm nước nhờ ứng dụng xử lý nước hiệu quả để giảm giá thành sản phẩm.

Vì sao “vua nha đam” đặt chỉ tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi?- Ảnh 2.

Trồng nha đam trên vùng đất Ninh Thuận đạt hiệu quả kinh tế cao

Về đầu ra, công ty giữ giá bán và trong một số trường hợp giảm giá để hỗ trợ khách hàng giữ và mở rộng thị trường. Năm 2024, sản lượng công ty dự kiến tăng 30% so với năm 2023, chủ yếu dựa trên đơn đặt hàng dài hạn – tức yên tâm về đầu ra.

Bên cạnh các khách hàng truyền thống là Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước ASEAN,… GC Food đang hướng đến 2 thị trường đông dân nhất là Trung Quốc và Ấn Độ. Ở 2 thị trường này, GC Food đang bị trở ngại về giá do sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, với việc tối ưu hóa sản xuất, hạ giá thành, GC Food kỳ vọng có thể thâm nhập 2 thị trường tiềm năng này.

Năm 2024, GC Food tiếp tục đầu tư vào mảng cốt lõi, có lợi thế là nha đam bao gồm: phát triển vùng nguyên liệu nha đam quy mô lớn, mở rộng phòng nuôi cấy mô nha đam, sản xuất mỹ phẩm từ nha đam, sản xuất nước ép nha đam…

Bên cạnh đó, GC Food sẽ thực hiện dự án xưởng cấy thạch dừa tại Bến Tre; thành lập công ty mới là Công ty CP Nước giải khát Sài Gòn Nhiệt đới sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Theo Ngọc Ánh

Người Lao Động

Các tin khác
GCF: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Vì sao “vua nha đam” đặt chỉ tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi?
“Vua nha đam” đặt kế hoạch 2024 lãi gấp đôi lên 52 tỷ đồng, chốt đối tác chiến lược
GCF: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
GCF: Giải trình liên quan đến Báo cáo tài chính năm 2023
GCF: Nghị quyết Hội đồng quản trị v.v thay đổi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ
GCF: Bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Tín giữ chức Phó TGĐ từ 06.03.2024
GCF: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
GCF: 15.3.2024, tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2024
GCF: Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Bản Việt - đã mua 1.359.800 CP
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.