TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 2, 07/06/2021, 10:59
KDC

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (HOSE)

Giá hiện tại: KDC 59.3 -0.2(-0.34%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
KIDO: Mở chuỗi Chuk Chuk chuyên bán kem, trà, cà phê… là ấp ủ từ lâu của CEO Trần Lệ Nguyên, muốn trở thành “Starbucks Việt Nam”
KIDO: Mở chuỗi Chuk Chuk chuyên bán kem, trà, cà phê… là ấp ủ từ lâu của CEO Trần Lệ Nguyên, muốn trở thành “Starbucks Việt Nam”

Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực Tp.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm, doanh thu dự kiến 141 tỷ đồng. Cửa hàng đầu tiên sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6.

Sáng ngày 7/6/2021, Tập đoàn KIDO (KDC) chính thức công bố dự án F&B với tên gọi Chuk Chuk, chuỗi chuyên bán lẻ trà, cà phê, bánh ngọt... Dự án Chuk Chuk có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KDC sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

Với Chuk Chuk, KDC đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn 2021 - 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước Châu Á.

Chuk Chuk là dự án đã được ấp ủ từ rất lâu của KIDO

Tên Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Trong đó, Chuk Chuk cũng mang âm hưởng vui vẻ, tinh thần thích khám phá, đánh vào phân khúc chính là giới trẻ năng động.

Phát biểu tại buổi ra mắt, CEO Trần Lệ Nguyên cho biết: "KDC với mảng thực phẩm, kem, dầu ăn và trước đó có bánh kẹo, và dự án Chuk Chuk đã được ấp ủ từ lâu để ra mắt chuỗi cửa hàng, ra đời nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thực phẩm của KDC. KDC muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm được sản xuất bởi Tập đoàn".

Nói về câu chuyện ấp ủ của KDC hơn 20 năm trước, ông Nguyên cho biết bản thân mình được học tại Mỹ khoá Quản trị kinh doanh. Thời điểm này, chuỗi cửa hàng Starbuck đã có trên nước Mỹ, và người dân bấy giờ xếp hàng hàng giờ để được thưởng thức. Bản thân ông cuối tuần khi vào thị trấn, thì thấy được thương hiệu F&B Starbuck đã sớm đi vào văn hoá người dân Mỹ.

Hôm nay, với Chuk Chuk, KDC mong muốn mang đến sản phẩm cao cấp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chuk Chuk theo đó sẽ bán cà phê, trà, đặc biệt có trà sữa trân châu cũng như kem, bánh tươi, bắp rang.

"Chuk Chuk như vậy có lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. KDC còn có 2 nhà máy ở Bắc và ở Tp.HCM. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà.

Dịch Covid-19 khiến nhiều mặt bằng tốt bị bỏ trống, thì đây cũng là cơ hội cho Chuk Chuk lấy lại. Trước đây khoảng vài ngàn USD tiền thuê cho vị trí đẹp ở trung tâm, thì hiện nay chỉ còn khoảng phân nửa. Điều này khiến KDC mạnh tay đầu tư Chuk Chuk", ông Nguyên nói thêm.

Về chỉ số kinh doanh, doanh thu năm 2021 dự kiến 141 tỷ. Sang năm 2022-2023 khi phát triển hệ thống thì doanh thu vào khoảng 1.200 tỷ, con số đến năm 2025 doanh thu dự trên 7.800 tỷ đồng.

KIDO: Mở chuỗi Chuk Chuk chuyên bán kem, trà, cà phê… là ấp ủ từ lâu của CEO Trần Lệ Nguyên, muốn trở thành “Starbucks Việt Nam” - Ảnh 1.

Chuk Chuk sẽ phát triển hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk

Theo kế hoạch, Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường - Nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.

Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực Tp.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại Tp.HCM sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố trọng điểm du lịch của Việt Nam nhằm mang đến trải nghiệm cho mọi đối tượng khách hàng. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng.

Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh – nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách. Đặc biệt, trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.

Kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu trên khắp các tỉnh thành Việt Nam

Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research). Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021).

Nằm trong chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành Tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KDC quyết định cho ra mắt Thương hiệu Chuk Chuk ngay trong bối cảnh này.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu trên khắp các tỉnh thành thuộc lãnh thổ Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, là thương hiệu đảm bảo tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng, để cùng nhau tạo nên "Chuk Chuk – Tự hào thương hiệu Việt Nam".

KIDO: Mở chuỗi Chuk Chuk chuyên bán kem, trà, cà phê… là ấp ủ từ lâu của CEO Trần Lệ Nguyên, muốn trở thành “Starbucks Việt Nam” - Ảnh 2.

Tri Túc

Các tin khác
KIDO (KDC): Chuyển đổi mô hình kinh doanh, đặt kế hoạch LNTT năm 2021 tăng gấp đôi lên 800 tỷ đồng
KDC: Thay đổi địa điểm tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 kèm thư mời, tài liệu họp
KIDO chính thức nhảy vào cuộc chiến bán lẻ theo chuỗi sau 5 năm hụt mua PhinDeli: Lập liên doanh và nắm chi phối 61% vốn
KDC: Ký thỏa thuận và triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng
KDC: 19.5.2021, ngày GDKHQ tham dự ĐHCĐ thường niên năm 2021
KDC: Nghị quyết HĐQT v/v chốt ngày ĐKCC tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021
KDC: Đường dẫn báo cáo thường niên năm 2020
KDC: Giải trình biến động lợi nhuận quý 1.2021 so với cùng kỳ năm trước
KIDO đạt 135 tỷ lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2021, tăng 182% so với cùng kỳ
KDC: Giải trình chênh lệch lợi nhuận BCTC kiểm toán năm 2020
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung