MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 02/02/2023, 04:33
FRT

 Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE)

Giá hiện tại: FRT 65.0 +1.1(+1.72%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Bán lẻ đi xuống, bán thuốc thăng hoa: Chuỗi nhà thuốc Long Châu sắp vươn đến mốc 10.000 tỷ doanh thu, số cửa hàng đã áp sát “anh cả” Pharmacity
Bán lẻ đi xuống, bán thuốc thăng hoa: Chuỗi nhà thuốc Long Châu sắp vươn đến mốc 10.000 tỷ doanh thu, số cửa hàng đã áp sát “anh cả” Pharmacity

Nhìn lại 3 năm vận hành, 2022 là năm thể hiện những động thái mở rộng mạnh mẽ nhất của chuỗi dược này, sau khi tìm ra công thức hòa vốn và có lãi nhẹ cuối năm ngoái. Hiện, cửa hàng Long Châu được xây dựng theo 3 cấp quy mô, trong đó chủ yếu là loại hình 60-70m2 và đạt điểm hòa vốn sau 6 tháng.

Nhu cầu sụt giảm, ngành bán lẻ khép lại năm 2022 với bức tranh không mấy khả quan. Ở phía doanh nghiệp, Thế giới Di động (MWG) đánh dấu quý thứ 5 đi xuống liên tiếp, FPT Retail (FRT) cũng giảm sút lợi nhuận.

Dù vậy, với chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng dược phẩm ít bị ảnh hưởng hơn, cùng với việc nhanh chóng mở rộng vùng phủ, kết thúc năm 2022, chuỗi Long Châu tiếp tục đạt 9.596 tỷ doanh thu, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021. Tương đương với việc mỗi ngày chuỗi Long Châu thu về hơn 26 tỷ doanh thu.

Bán lẻ đi xuống, bán thuốc thăng hoa: Chuỗi nhà thuốc Long Châu sắp vươn đến mốc 10.000 tỷ doanh thu, số cửa hàng đã áp sát “anh cả” Pharmacity - Ảnh 1.

Bán lẻ đi xuống, bán thuốc thăng hoa: Chuỗi nhà thuốc Long Châu sắp vươn đến mốc 10.000 tỷ doanh thu, số cửa hàng đã áp sát “anh cả” Pharmacity - Ảnh 2.

Tại thời điểm cuối năm qua, FPT Long Châu đạt 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở mới 537 nhà thuốc so với đầu năm, vượt xa kế hoạch mở mới đề ra đầu năm 2022.

Với quy mô này, Long Châu cho thấy sự bứt phá và áp sát “anh cả” Pharmacity. Trong khi hồi tháng 3/2022, khi Pharmacity đạt hơn 1.000 cửa hàng, Long Châu vẫn còn cách khá xa với quy mô chỉ bằng phân nửa.

Nhìn lại 3 năm vận hành, 2022 là năm thể hiện những động thái mở rộng mạnh mẽ nhất của chuỗi dược này, sau khi tìm ra công thức hòa vốn và có lãi nhẹ cuối năm ngoái. Hiện, cửa hàng Long Châu được xây dựng theo 3 cấp quy mô, trong đó chủ yếu là loại hình 60-70m2 và đạt điểm hòa vốn sau 6 tháng. Theo ban lãnh đạo chia sẻ, doanh thu/cửa hàng đạt mức trung bình 1,1 tỷ đồng/tháng (tính đến quý 3/2022).

Con số lợi nhuận của Long Châu chưa được công bố. Theo kế hoạch đề ra cho năm 2022, ban lãnh đạo kỳ vọng Long Châu sẽ đóng góp khoảng 50-100 tỷ lợi nhuận, tuỳ thuộc vào tình hình mở rộng chuỗi thực tế.

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Các tin khác
FRT: Giải trình lợi nhuận quý 4/2022 tăng so với cùng kỳ năm trước
FRT: Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022
FPT Retail (FRT): Doanh thu 2022 đạt đỉnh mới, lợi nhuận quý 4 giảm 71%
7 cá nhân và đơn vị bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM 'tuýt còi'
FPT Retail: Doanh số tăng từ trước tết Âm lịch khi Trung Quốc mở cửa, vẫn đối mặt với áp lực nhu cầu tiêu dùng suy yếu
MBS: Giá cả cạnh tranh so với đối thủ và đáp ứng tốt nhu cầu giúp Long Châu có ưu thế tiếp cận mọi đối tượng khách hàng
FRT: Báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm nhà đầu tư nước ngoài có liên quan là cổ đông lớn
Thị giá tăng mạnh từ đáy, Dragon Capital tiếp tục mua gom 2 cổ phiếu hóa chất và bán lẻ
FRT: Báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm nhà đầu tư nước ngoài
So găng 'sổ đỏ' của Thế giới di động, Digiworld và FPT Retail: Doanh nghiệp nào nhiều nhà đất nhất?
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.