MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 4, 28/09/2016, 08:00
VIETTEL

 Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) (OTC)

Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu lũy kế sau 7 năm kinh doanh
Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu lũy kế sau 7 năm kinh doanh

Viettel cho biết, Unitel hiện có 2,5 triệu khách hàng, chiếm 47% thị phần di động và 35% thị phần băng rộng với lợi nhuận lũy kế hơn 300 triệu USD với EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) đạt trên 60%.

Theo thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), tính đến tháng 8/2016, Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào, đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu lũy kế sau 7 năm kinh doanh tại đất nước triệu voi (từ 10/2009).

Là thương hiệu nước ngoài thứ hai của Viettel (sau Metfone ở Campuchia), Unitel nhanh chóng trở thành nhà mạng số 1 tại Lào và là thị trường liên tục có lãi của Viettel.

Viettel cho biết, Unitel hiện có 2,5 triệu khách hàng, chiếm 47% thị phần di động và 35% thị phần băng rộng với lợi nhuận lũy kế hơn 300 triệu USD với EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) đạt trên 60%.

Theo đánh giá của Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm 2015, đạt 132 triệu USD, nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất trong khu vực và đứng số 1 tại Lào.

Được biết trong thời gian tới, Unitel tiếp tục coi trọng triển khai kết hợp viễn thông-CNTT với việc tập trung vào giải pháp hỗ trợ hành chính công như thủ tục hải quan 1 cửa hay giải pháp an ninh cho các tổ chức tài chính, ngân hàng. Ngoài ra, Unitel sẽ tiến sang lĩnh vực tài chính vi mô với sản phẩm Ví điện tử với kinh nghiệm triển khai thành công của Viettel tại 5 thị trường trước đó.

Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nửa đầu năm 2016 cũng đánh dấu sự trở lại của thị trường châu Phi và dấu hiệu khởi sắc tại châu Mỹ. Thị trường châu Phi đang nhìn thấy những chuyển biến mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao với 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%.

Mai Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Viettel

Các tin khác
Công ty Sam Media “móc túi” các thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile gần 230,5 tỷ đồng
Lợi nhuận của Viettel gấp 3,7 lần VNPT, MobiFone cộng lại
Thu nhập nhân viên Viettel đạt gần 31 triệu đồng/tháng, gần gấp đôi VNPT
Tròn 1 năm chia tay Mobifone: VNPT đang đứng dậy mạnh mẽ, Viettel có thấy lo lắng?
Lợi nhuận cả năm của Vinaphone chỉ bằng lãi của Viettel trong 7 ngày
Giá trị thương hiệu của Viettel gấp 4 lần FPT, gấp 10 lần Thế giới di động
VNPT trước nguy cơ bị đối thủ 'ăn mất' thị phần Internet tại VN
CEO Viettel: “Thay đổi khi đang ổn là một quyết định khó khăn”
Chân dung ông Nguyễn Mạnh Hùng là sếp doanh nghiệp đầu tiên trở thành Ủy viên Quân ủy Trung ương
Tổng giám đốc Viettel được chỉ định làm Ủy viên Quân ủy Trung ương
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.