TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 08/06/2017, 15:21
TOYOTAVN

 Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (OTC)

Sau 4 năm cắm đầu sụt giảm, thị phần Toyota đang dần hồi phục trong nửa đầu 2017
Sau 4 năm cắm đầu sụt giảm, thị phần Toyota đang dần hồi phục trong nửa đầu 2017

4 năm qua, Toyota liên tục đánh mất thị phần vào tay Thaco. Tuy nhiên 5 tháng đầu năm nay, thị phần Toyota đã tăng nhẹ trở lại. Ngoài ra, nhiều hãng xe khác cũng gia tăng thị phần, như GM, Mitsubishi, Mercedes-Benz hay Honda.

Theo số liệu từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5 vừa qua, thị trường Việt Nam tiêu thụ 23.232 xe, bao gồm 12.915 xe du lịch, 9.005 xe thương mại và 1.312 xe chuyên dụng.

So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 20%, xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng giảm 22%.

Đáng chú ý, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục tăng cao, đạt 6.576 xe, tăng 20% so với tháng trước.

Tổng cộng trong 5 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 7% trong khi xe nhập khẩu tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, doanh số xe của Toyota có dấu hiệu cải thiện so với năm trước khi tăng 9% trong 5 tháng đầu năm, đạt 22.823 xe. Trong khi đó, doanh số Thaco giảm khoảng 7%, đạt 40.600 xe.

Điều này khiến khoảng cách thị phần giữa Thaco và Toyota được thu hẹp chút ít, còn 40% và 22%. Giai đoạn 2013-2016, thị phần Thaco liên tục tăng cao, từ vị trí xếp thứ 2 đã nhanh chóng vượt mặt Toyota và đến cuối năm 2016 nắm thị phần gấp gần 2 lần.

Sau 4 năm cắm đầu sụt giảm, thị phần Toyota đang dần hồi phục trong nửa đầu 2017 (1)

Bên cạnh Toyota, doanh số nhiều hãng xe khác tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm, như GM (tăng 35%), Mitsubishi (21%), Mercedes-Benz (51%), Honda (24%). Thị phần các hãng xe này đều tăng so với năm trước.


Chi tiết doanh số và thị phần các hãng xe

Chi tiết doanh số và thị phần các hãng xe

Theo Hà My

Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Thảm cảnh của Toyota: Quán quân bán xe một thời đang bị Thaco đè bẹp và tất cả đối thủ ăn tranh hết thị phần
Đưa Việt Nam thành cường quốc xe máy, Honda có mức lợi nhuận đến cả Vinamilk, BIDV cũng phải ghen tỵ
Đồng Yên giúp Toyota lãi chưa từng thấy
Toyota ra điều kiện: Đòi 2 tỷ USD để ở lại Việt Nam?
Vì sao Toyota tính ngưng sản xuất tại Việt Nam?
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung