MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 2, 27/02/2023, 20:12
SVC

 Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (HOSE)

Giá hiện tại: SVC 34.55 -2.25(-6.11%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Vừa đạt lãi kỷ lục, nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam lên kế hoạch giảm 25%, 'xin trước' được điều chỉnh nếu có biến động lớn
Vừa đạt lãi kỷ lục, nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam lên kế hoạch giảm 25%, "xin trước" được điều chỉnh nếu có biến động lớn

Giữa bối cảnh bất ổn, ban lãnh đạo SVC cũng đề nghị ĐHĐCĐ ủy quyền cho họ quyết định việc điều chỉnh các chỉ tiêu kế hoạch trong trường hợp “thị trường có biến động lớn”.

CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, SVC) vừa công bố BCTN 2022, ghi nhận ban lãnh đạo Công ty đánh giá thị trường ô tô sẽ đối mặt nhiều khó khăn trong năm 2023 khi bối cảnh vĩ mô, kinh tế và chính trị bất ổn.

Theo đó, SVC đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu tăng 39% lên gần 29.700 tỷ đồng. Ngược lại, lợi nhuận sau thuế dự giảm 25% xuống còn 439 tỷ đồng.

Con số được đưa ra trong bối cảnh SVC lãi kỷ lục trong năm 2022 với 329 tỷ đồng, tăng 126% so với năm trước. Đây là kết quả tích cực đến từ sự hồi phục của nhu cầu sau đại dịch, cùng với tác động tích cực từ chính sách miễn phí trước bạ 50%.

Năm 2022 cũng đánh dấu những thay đổi lớn trong HĐQT Savico. Công ty đã bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025, gồm bà Trần Thị Hồng Bích, ông Trần Đức Huy, ông Đỗ Quốc Tuyển và ông Hồ Việt Hà.

Vừa đạt lãi kỷ lục, nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam lên kế hoạch giảm 25%, xin trước được điều chỉnh nếu có biến động lớn - Ảnh 1.

Sang năm 2023 theo SVC những chính sách thuế, phí ô tô tích cực sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường sôi động với đa dạng lựa chọn. Một số điểm đáng chú ý năm nay gồm:

+ Xe CBU: Theo EVFTA thuế nhập khẩu từ châu Âu tiếp tục giảm 6-8%;

+ Ô tô điện: phí trước bạ lần đầu 0% trong 3 năm. Thuế TTĐB xe 9 chỗ trở xuống giảm còn 3% trong 5 năm từ ngày 1/3/2022;

+ Miễn thuế nhập khẩu từ mức 50-70% xuống 0% với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ các nước ASEAN sẽ được tiếp tục gia hạn 5 năm từ 2023 đến 2027 (NĐ 126/2022/NĐ-CP;

+ Chủ trương miễn đăng kiểm lần đầu với xe ô tô mới;

+ Các dòng xe CBU có giá bán tốt nhờ hưởng lợi từ mức tỷ gía thấp;

+ Nhiều thương hiệu dự kiến ra mắt nhiều sản phẩm mới trong năm 2023: Toyota, Ford, Mitsubishi, Nissan, Honda, Vinfast, Kia...

Dù vậy, 2023 là năm sẽ có nhiều thách thức ảnh hưởng đến nguồn cung và sức mua ô tô như khủng hoảng suy thoái kinh tế, lạm phát, tình trạng thiếu chip, chất bán dẫn.... tạo biến động nguồn cung xe, cạnh tranh gay gắt, lãi suất cao...

Năm nay, Công ty đặt mục tiêu khai trương và đưa vào hoạt động 17 đại lý, nhận quyền phát triển 10 đại lý mới. Giữa bối cảnh bất ổn, ban lãnh đạo SVC cũng đề nghị ĐHĐCĐ ủy quyền cho họ quyết định việc điều chỉnh các chỉ tiêu kế hoạch trong trường hợp “thị trường có biến động lớn”.

Về Savico, Công ty được biết đến là đại lý phân phối ô tô lớn nhất và có thâm niên trên thị trường khi sớm thành lập từ năm 1986. Công ty cũng là một trong những đơn vị tiên phong trên sàn chứng khoán, trong đó năm 2006 chính thức niêm yết trên sàn HNX và chuyển sang sàn HoSE từ năm 2009.

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Các tin khác
SVC: Công bố đường link BCTN năm 2022
SVC: 10.3.2023, ngày GDKHQ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
SVC: Nghị quyết HĐQT về ngày ĐKCC để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
SVC: 16.2.2023, giao dịch 33.310.032 cp niêm yết bổ sung
SVC: 16.2.2023, giao dịch 33.310.032 cp niêm yết bổ sung
SVC: Nhắc nhở chậm nộp hồ sơ đăng ký thay đổi niêm yết
SVC: 10.2.2023, niêm yết bổ sung 33.310.032 cp
Người Việt mua nửa triệu ô tô năm 2022, các nhà phân phối Toyota, Ford, Hyundai, Mercedes Benz... hàng đầu Việt Nam lãi gấp đôi, gấp 3 năm trước
Lộ diện quán quân EPS trên sàn chứng khoán
Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam báo doanh thu kỷ lục gần 21.500 tỷ, lãi gần 688 tỷ, EPS gần 10.000 đồng
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.