TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 3, 30/06/2020, 11:23
SAB

 Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (HOSE)

Giá hiện tại: SAB 193.5 -1.5(-0.77%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
ĐHĐCĐ Sabeco (SAB): Đặt kế hoạch lợi nhuận giảm mạnh về 3.252 tỷ đồng
ĐHĐCĐ Sabeco (SAB): Đặt kế hoạch lợi nhuận giảm mạnh về 3.252 tỷ đồng

Thời điểm cách ly Sabeco đã triển khai tối ưu việc quản lý hàng tồn kho, giảm vốn lưu động và duy trì ổn định chất lượng bia. Công ty cũng buộc phải dừng một số công việc sản xuất, một số nhà máy bia của Sabeco đóng cửa và một số khác phải dừng một phần hoạt động sản xuất.

Ngày 30/6/2020, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020, thông qua kế hoạch khá dè dặt với doanh thu giảm 37% về 23.800 tỷ đồng, LNST giảm 39% về 3.252 tỷ đồng. Đây là mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây của Tổng Công ty.

Ghi nhận, thị trường bia năm 2020 sẽ tiếp diễn xu hướng tiêu thụ dòng bia cao cấp do thu nhập tăng trong thời gian qua, ngược lại sự cạnh tranh gay gắt vẫn tiếp diễn.

Đáng chú ý, thị trường đang đối mặt với khó khăn do Nghị định 100 có hiệu lực từ đầu năm và Nghị định 24 ngày 17/2/2020 đặt ra quy định khắt khe với tiếp thị và quảng cáo bia, cũng như áp dụng hình thức xử phạt nặng hơn khi tham gia điều khiển giao thông dưới ảnh hưởng của bia rượu. Song song, đại dịch Covid-19 gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch, làm gián đoạn chuỗi cung ứng, các hàng quán bia rượu, karaoke, câu lạc bộ đêm đóng cửa hàng loạt...

Kết quả, ngành bia theo Tổng Cục thống kê đang nếm trải 2 ảnh hưởng lớn khiến sản lượng giảm 19% so với cùng kỳ năm trước.

Về phía SAB, năm nay Công ty sẽ ưu tiên xây dựng thương hiệu và hoạt động phát triển thị trường, giữ vững thị phần nông thôn, mở rộng xuất khẩu. Cùng với đó, Công ty cũng tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, xây dựng hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm chi phí...

Báo cáo với cổ đông, Tổng Giám đốc Bennett Neo phân trần: "Khi kết thúc 6 tháng đầu năm thì chúng tôi mới nhận thấy đây là thời điểm vô cùng khó khăn, không chỉ với Sabeco mà còn với cả Việt Nam".

Đầu 2020, thì toàn bộ ngành bia đã bị tác động bất ngờ và nghiêm trọng bởi Nghị định 100. Tiếp đó là sự bùng phát của Covid-19 và đẩy cả nước bước vào giai đoạn giãn cách xã hội, theo đó, nhiều điểm bán hàng phải đóng cửa tạo áp lực lên sức tiêu thụ bia. Khi đối mặt với những khó khăn chồng chất, Sabeco quyết định không thể ngồi yên, Tổng Giám đốc nói thêm.

Theo đó, thời điểm cách ly Sabeco đã triển khai tối ưu việc quản lý hàng tồn kho, giảm vốn lưu động và duy trì ổn định chất lượng bia. Công ty cũng buộc phải dừng một số công việc sản xuất, một số nhà máy bia của Sabeco đóng cửa và một số khác phải dừng một phần hoạt động sản xuất. Sabeco cũng hoãn các dự án mở rộng tại nhà máy bia Củ Chi và Sóc Trăng, cùng với đó là các khoản đầu tư không thiết yếu khác.

Thay thế, Sabeco tập trung hơn vào việc bán hàng tại các kênh siêu thị, cửa hàng thay cho các kênh nhà hàng, quán bia. Song song, Công ty cũng cắt giảm số lượng nhân viên thời vụ và đối tác bên thứ ba, thực hiện trả lương theo năng suất; đồng thời siết chặt chi phí nguyên liệu đầu vào, chi phí bao bì, vận chuyển, chi phí thuê văn phòng.

"Chúng tôi cũng triển khai một số dự án năng lượng mặt trời tại các nhà máy và lên kế hoạch tiết kiệm năng lượng trong dài hạn", ông Neo nói.

ĐHĐCĐ Sabeco (SAB): Đặt kế hoạch lợi nhuận giảm mạnh về 3.252 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nói về cơn ác mộng lớn nhất của Công ty, đại diện Sabeco nhấn mạnh là an toàn của người lao động, bởi con người là yếu tố cốt lõi của mọi doanh nghiệp. Hiện, Sabeco đã cải thiện mức sụt giảm sản lượng tại các siêu thị bị ảnh hưởng và doanh số đang quay trở lại. Về dài hạn người tiêu dùng có thể chuyển sang hướng mua tại các cửa hàng và mang về, thay vì tiêu thụ trực tiếp ở hàng quán. Như vậy, đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào thương hiệu. "Khi thị trường suy giảm và các doanh nghiệp cùng ngành e ngại thì đó chính là cơ hội. Giai đoạn thấp điểm cũng là khi mà doanh nghiệp có thể tốn ít chi phí hơn cho các hoạt động đầu tư".

Ngoài ra, trả lời cổ đông về chính sách của Sabeco đối với các công ty liên kết khi các đơn vị này vừa sản xuất bia thương hiệu Sabeco, vừa sản xuất thương hiệu khác cạnh tranh trực tiếp với Sabeco như thế nào, ông Neo cho hay: "Điều đầu tiên tôi muốn nói là sự cam kết giữa tôi và đối tác. Hai bên luôn đảm bảo về sự giao thoa ít nhất có thể về sản lượng của nó trên thị trường. Nếu chúng ta theo được nguyên tắc đó thì tất cả mọi người cùng phát triển".

Mới đây, SAB cũng vừa công bố chính thức triển khai dự án chuyển đổi số Sabeco 4.0 thông qua hợp tác với KPMG. Theo ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco, đây là chương trình chiến lược nhằm chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh dựa trên chuyển đổi số. Chương trình tập trung vào chuyển đổi qui trình kinh doanh, cấu trúc tổ chức, thu thập và khai thác dữ liệu, cải thiện luồng thông tin để giúp doanh nghiệp ra quyết định tốt hơn, cải thiện cấu trúc quản trị và tự động hóa kinh doanh.

Bảo An

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Tổng Giám đốc Sabeco: Những tin đồn ác ý hướng vào chúng tôi từ quý 4/2019 gây ảnh hưởng rất nặng nề đến việc bán hàng!
SCD đạt lãi ròng 2019 tăng gấp 3,2 lần: Thương hiệu vang bóng Xá xị Chương Dương dần hồi sinh với sự hậu thuẫn từ Thaibev?
Sau khi mua Vinamilk và Thế giới di động, quỹ ngoại quy mô 4 tỷ USD tiếp tục đầu tư vào Sabeco
SAB: Link công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020
SAB: Điều chỉnh tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 đã công bố
Sabeco đặt kế hoạch lãi ròng 2020 giảm 39%, về mức thấp nhất 5 năm với 3.252 tỷ đồng
SAB: Thông báo thư mời họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Tham vọng IPO mảng bia Việt Nam và Thái Lan lên sàn Singapore với định giá 10 tỷ USD, Thaibev có thể phải lùi kế hoạch lâu dài do dịch Covid-19
Bộ Công thương nói gì về thông tin mua lại cổ phần Sabeco từ Thaibev với giá chỉ 130.000 đồng/cổ phiếu?
Phủ nhận tin đồn rao bán, chủ tịch Sabeco tuyên bố: 'Chúng tôi đã nhận thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực và đang dần lấy lại đà tăng trưởng'
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung