MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 3, 14/12/2021, 14:42
HVN

 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (HOSE)

Giá hiện tại: HVN 12.4 -0.7(-5.34%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Đội bay dư thừa đến năm 2025, Vietnam Airlines muốn bán bớt 27 máy bay
Đội bay dư thừa đến năm 2025, Vietnam Airlines muốn bán bớt 27 máy bay

Chủ tịch Đặng Ngọc Hoà cho biết, với đội bay dư, việc giảm quy mô đội tàu bay của Vietnam Airlines là điều thực tế, từ máy bay thân rộng đến thân hẹp.

Cập nhật về đội tàu bay tại đại hội đồng cổ đông bất thường tổ chức sáng nay, Tổng giám đốc Vietnam Airlines ông Lê Hồng Hà cho biết hiện tại hãng có tổng cộng 104 tàu bay, trong đó có 29 tàu bay thân rộng. 

Với các kịch bản mà Vietnam Airlines đã xây dựng đến hết năm 2022 và năm 2025 (ngay cả kịch bản lạc quan), đội bay của hãng dư cả thân rộng và thân hẹp. 

Do vậy, Vietnam Airlines đang tiến hành tái cơ cấu đội tàu bay và đàm phán với bên cho thuê máy bay. 

Thực tế, chi phí máy bay với hãng hàng không là rất lớn, Vietnam Airlines đang đàm phán với 11 bên cho thuê và có kết quả tích cực. Động thái này có thể giúp hãng hàng không quốc gia giảm chi phí trực tiếp, giãn hoãn thanh toán.

Bên cạnh việc đàm phán với bên cho thuê, ông Hà cho biết hãng đang xây dựng phương án bán, tái cơ cấu tài sản và đẩy sớm chương trình hiện đại hoá đội tàu bay. 

Trong tháng 12, Vietnam Airlines đã đưa ra phương án bán tiếp 9 tàu bay A321 và 6 tàu ATR72. Trong giai đoạn từ 2022 đến cuối năm 2023, Vietnam Airlines sẽ xây dựng phương án bán 12 tàu bay A321 nữa. 

Chủ tịch Đặng Ngọc Hoà cho biết, với đội bay dư, việc giảm quy mô đội tàu bay của Vietnam Airlines là điều thực tế, từ máy bay thân rộng đến thân hẹp. Hãng có kế hoạch bán thanh lý, huỷ một số hợp đồng hoặc đẩy lùi một số hợp đồng nhận tàu bay đã ký. 

Theo dự báo của ban điều hành Vietnam Airlines, trong điều kiện tích cực, vận tải hàng không nội địa năm 2022 sẽ quay trở về mức 70 – 75% trước đại dịch; vận tải quốc tế xấp xỉ 25% và sẽ tăng cao dần vào quý 4/2022. 

Sau ảnh hưởng của làn sóng đại dịch thứ 4 cho đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá nhu cầu của hàng không nội địa vẫn yếu và thị trường cần thời gian để có thể phục hồi. 

Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy ghế của các hãng hàng không trên tuyến bay Hà Nội – TP HCM chỉ ở mức 62 – 65%, đây là tuyến bay được ví như "phong vũ biểu" cho hàng không nội địa. Các tuyến bay khác, tỷ lệ lấp đầy ghế chỉ khoảng trên 50%. Trong các đợt dịch trước đó, hàng không nội địa phục hồi rất nhanh, tỷ lệ lấp đầy tại tuyến Hà Nội – TP HCM từ 95 – 96%. 

Tổng giám đốc Lê Hồng Hà bổ sung thêm một chi tiết là mức giá vé bay trung bình năm 2021 giảm 15% so với năm 2020 và 35% so với năm 2019.

Việc thị trường yếu ngoài nguyên nhân do những lo ngại khi đại dịch diễn biến phức tạp còn là ảnh hưởng thu nhập của hành khách.

Đông A

Theo Nhịp sống kinh tế

Các tin khác
[ĐHĐCĐ] Vietnam Airlines: Hệ số sử dụng ghế chặng HN-HCM vẫn rất thấp, năm 2021 cố gắng không bị âm vốn chủ
HVN: Em ông Lê Trường Giang - TV.HĐQT đã bán 3.300 cp
HVN: Anh ông Mai Hữu Thọ - TV.BKS đã bán 10.000 cp
Thị trường liên tiếp lập đỉnh mới, hàng loạt cổ phiếu 'tỷ đô' vẫn ngược dòng giảm trong tháng 11
Vietnam Airlines lỗ tiếp gần 3.400 tỷ trong quý 3, nâng tổng lỗ lũy kế lên 21.200 tỷ đồng, nguy cơ bị hủy niêm yết vẫn cận kề
HVN: Em ông Lê Trường Giang - TV.HĐQT đăng ký bán 3.300 cp
HVN: Giải trình biến động LNST quý 3/2021 so với cùng kỳ năm trước
HVN: Nghị quyết HĐQT v/v thay đổi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2021
Thời buổi khó khăn, Vietnam Airlines (HVN) mở thêm sàn TMĐT: Phục vụ việc đi chợ đến bán cơm, bánh mì, trà sữa, rượu vang….
Cổ phiếu HVN 'xanh sàn', thanh khoản kỷ lục trong phiên 796 triệu cổ phiếu niêm yết bổ sung được giao dịch
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.