TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Chủ nhật, 06/06/2021, 09:47
HVN

 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (HOSE)

Giá hiện tại: HVN 26.75 +1.25(+4.9%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
VCSC: Chuyến bay thương mại quốc tế sẽ chưa được nối cho đến quý 4/2021, Vietnam Airlines gặp thêm nhiều trở ngại khi Covid-19 quay lại
VCSC: Chuyến bay thương mại quốc tế sẽ chưa được nối cho đến quý 4/2021, Vietnam Airlines gặp thêm nhiều trở ngại khi Covid-19 quay lại

Riêng Vietnam Airlines (HVN), VCSC kéo dài lộ trình phục hồi cho mảng kinh doanh vận chuyển quốc tế của Công ty. Mặt khác, năng lực tăng giá vé của HVN cũng tỏ ra khá yếu trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao. Trong đó, giá dầu tư đang tăng cũng như xu hướng tăng chênh lệch giữa nhiên liệu máy bay và dầu thô Brent khiến chi phí nhiên liệu ước tính tăng mạnh thời gian tới.

Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) vừa có đề xuất nối lại các chuyến bay thương mại hạn chế đối với hành khách quốc tế có xét nghiệm Covid-19 âm tính bắt đầu từ tháng 7/2021. Tuy nhiên, với sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 gần đây tại Việt Nam, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) trong báo cáo mới nhất cho rằng các chuyến bay thương mại quốc tế sẽ không được nối lại cho đến quý 4/2021.

Ngoài ra, với tốc độ tiêm chủng vaccine còn chậm tại Việt Nam, VCSC nhận định Chính phủ sẽ vẫn thận trọng trong việc nối lại các chuyến bay quốc tế. Công ty này dự báo lượng hành khách quốc tế của HVN sẽ chỉ đạt 21%/67%/77%/87% mức trước dịch Covid-19 lần lượt vào các năm 2021/2022/2023/2024 so với dự báo trước đây là 27%/74%/83%/92%.

Riêng Vietnam Airlines (HVN), VCSC kéo dài lộ trình phục hồi cho mảng kinh doanh vận chuyển quốc tế của Công ty. Mặt khác, năng lực tăng giá vé của HVN cũng tỏ ra khá yếu trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao. Trong đó, giá dầu tư đang tăng cũng như xu hướng tăng chênh lệch giữa nhiên liệu máy bay và dầu thô Brent khiến chi phí nhiên liệu ước tính tăng mạnh thời gian tới.

Trong khi đó, HVN không thể chuyển hoàn toàn tác động của chi phí nhiên liệu tăng lên giá vé máy bay do sự cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không của Việt Nam ngày càng gay gắt cùng với việc Bamboo Airways mở rộng đội bay cùng với Viettravel Airlines mới gia nhập thị trường. VCSC dự báo HVN chỉ có thể tăng tổng lợi suất hành khách tổng thể (thước đo cho giá vé máy bay) trung bình 3,6% trong giai đoạn 2021-2024.

Kết thúc quý 1/2021, HVN tiếp tục lỗ sau thuế gần 5.000 tỷ đồng, nâng tổng số lỗ luỹ kế lên 14.219 tỷ đồng.

VCSC: Chuyến bay thương mại quốc tế sẽ chưa được đến nối cho đến quý 4/2021, Vietnam Airlines gặp thêm nhiều trở ngại khi Covia-19 quay lại - Ảnh 1.

Mới đây, HVN đã công bố kế hoạch đấu giá 11 tàu bay A321CEO sản xuất năm 2004 và 2007 – 2008. Các tàu bay mang số hiệu sản xuất (MSN) 2255/2261/2974/3005/3013/3022/3198/3315/3355/3600/3737. Ngoài ra, HVN còn muốn bán và thuê lại một động cơ dự phòng PW1133G-JM kèm QEC mới (Quick Engine Change - bộ thay động cơ nhanh) dự kiến giao tháng 7/2021.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng từng lên kế hoạch bán 6 tàu bay A321CEO sản xuất năm 2007. Động thái này nhằm đạt mục tiêu tăng doanh thu, cải thiện dòng tiền và tạo nguồn tiền đầu tư phát triển.

Ghi nhận tại BCTN 2020, HVN đã có chủ trương nâng cao hiệu quả doanh nghiệp với các nghiệp vụ bán, bán và thuê lại (SLB) các tàu bay sở hữu, xây dựng phương án thoái một phần vốn hoặc toàn bộ vốn tại một số doanh nghiệp.

Tính đến cuối năm 2020, HVN sở hữu 46 tàu bay gồm 1 máy bay TurboProp ATR72-500; 38 máy bay thân hẹp A321CEO; 7 máy bay thân rộng B787-9. Bên cạnh đó, HVN còn thuê 61 máy bay gồm 6 máy bay TurboProp ATR72-500; 33 máy bay A321CEO và 14 máy bay A350-900; 4 máy bay B787-9 và 4 máy bay B787-10.

Không chỉ HVN, rao bán tàu bay đã có trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của hãng nhằm dần thay các tàu bay cũ, và giúp hãng có thêm dòng tiền vượt qua khó khăn dịch bệnh Covid-19.

Tri Túc

Các tin khác
HVN: 3.6.2021, ngày GDKHQ tham dự ĐHCĐ thường niên năm 2021
Lộ diện các khoản lỗ lớn trong quý 1
HVN: Nghị quyết HĐQT về thời gian tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021
HVN: Giải trình biến động LNST quý 1.2021 so với cùng kỳ năm trước
Bất chấp COVID-19, đây là những doanh nghiệp thuộc Vietnam Airlines Group vẫn báo lãi hàng trăm tỷ đồng, ROE ba chữ số
HVN: Giải trình kết quả kinh doanh lỗ và phương án khắc phục
HVN: Đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo
HVN: Quyết định v/v đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo từ 15.4.2021
HVN: Nghị quyết HĐQT v/v gia hạn thời gian tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021
HVN: Giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế năm 2020 kiểm toán so với năm 2019
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung