TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 4, 28/04/2021, 09:54
BHN

 Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HOSE)

Giá hiện tại: BHN 53.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
ĐHCĐ Habeco: Bộ Công thương đã trình Chính phủ kế hoạch thoái vốn, ước lãi quý 1 đạt 67 tỷ đồng
ĐHCĐ Habeco: Bộ Công thương đã trình Chính phủ kế hoạch thoái vốn, ước lãi quý 1 đạt 67 tỷ đồng

Lãnh đạo Habeco cho biết sẽ cố gắng để đạt kết quả cao hơn kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã đặt ra.

Ngày 28/4 đã diễn ra ĐHCĐ thường niên năm 2021 của Tổng CTCP Bia rượu NGK Hà Nội – Habeco (Mã CK: BHN).

Điểm lại KQKD năm 2020, Habeco gặp không ít khó khăn trước tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và Nghị định 100. Tại khu vực miền bắc và bắc trung bộ là thị trường chính của Habeco, ngành bia có sự sụt giảm mạnh hơn so với các khu vực thị trường khác. Mặc dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu bia quốc tế cũng như địa phương, Habeco vẫn giữ vị thế là nhà sản xuất dẫn đầu tại thị trường này.

Sau thời gian giãn cách xã hội trong quý 1/2020 và đầu quý 2/2020, Habeco đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong 3 tháng liên tiếp vào mùa vụ hè và hết năm 2020, Habeco đã đạt 38,5% thị phần về sản lượng. Trong năm qua, Habeco đã ra mắt các sản phẩm mới như các dòng bia hơi đóng lon, chai; ra mắt các sản phẩm bia lon Hanoi Bold & Light.

Kết quả, trong năm 2020, tổng sản lượng tiêu thụ các loại sản phẩm chính của Habeco đạt 309,9 triệu lít, tăng 37,7% so với kế hoạch. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 5.894 tỷ đồng, tăng 39% so với KH; Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 708,8 tỷ đồng, tăng 126,4% so với Kế hoạch và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 625,3 tỷ đồng, tăng 152,2% so với kế hoạch.

Với kết quả tích cực trong năm 2020, Habeco dự kiến chi trả cổ tức năm 2020 với mức 15,5%.

Đặt kế hoạch lãi 255 tỷ đồng, duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc trong năm 2021

Lãnh đạo Habeco cho biết năm 2021 là năm nhiều thách thức khi dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng lớn tới đời sống kinh tế, xã hội, kéo theo sự suy giảm của nhiều ngành nghề kinh tế, kéo theo sụt giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm bia, rượu, nước giải khát.

Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh như Heineken, Sabeco, Carlsberg tiếp tục tung ra các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc phổ thông, cạnh tranh trực tiếp với Habeco.

Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Công ty sẽ tái cấu trúc danh mục thương hiệu và sản phẩm để nâng cao thị phần tại các khu vực thị trường.

Về chỉ tiêu kinh doanh, Habeco đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 5.392 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 319,15 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 255,14 tỷ đồng. Nếu thực hiện như kế hoạch, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua của Habeco. Tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến năm 2021 là 6,5%.

Lãnh đạo Habeco cho biết việc đặt kế hoạch kinh doanh năm 2021 thấp do tình hình dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp và điều này ảnh hưởng tới thị trường tiêu thụ bia của công ty. Bên cạnh đó, miếng bánh ngành bia đang nhỏ lại (sản lượng năm 2020 ngành bia giảm) khiến cạnh tranh cao hơn, áp lực từ các doanh nghiệp bia lớn. Habeco cũng dự phòng cho việc dịch Covid bùng phát mạnh hơn nên đã đặt kế hoạch có phần thận trọng. Dù vậy, lãnh đạo Habeco cho biết sẽ cố gắng để đạt kết quả cao hơn kế hoạch đã đặt ra.

Trong năm 2021, Habeco sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.

Bên cạnh đó, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.

Ngoài ra, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nâng cao chất lượng bia, giảm giá thành sản xuất; Xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư hệ thống lọc bia, nâng cao năng lực chiết rót, đóng gói sản phẩm, bổ sung bồn chứa lên men…để tăng năng suất, hiệu suất dây chuyền.

Quý 1 ước lãi hợp nhất 67 tỷ đồng, lên kế hoạch thương mại hóa bia thủ công (craft)

Về KQKD quý 1, Habeco ước lãi 67 tỷ đồng (công ty mẹ) và hợp nhất lãi 62 tỷ đồng. Lãnh đạo công ty cho biết đang phát triển thị trường phía nam theo hướng "chậm, chắc", đưa ra các giải pháp dần chiếm lĩnh thị trường này. Trong thời buổi khó khăn như hiện nay, nếu Habeco đầu tư quá nhiều sẽ không tốt lắm cho hiệu quả kinh doanh.

Cũng theo lãnh đạo Habeco, hàng năm công ty đều nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm mới để phù hợp với gu của người tiêu dùng. Khi Covid xuất hiện, thói quen đến nhà hàng của người tiêu dùng giảm và Habeco đã đưa ra bia hơi đóng lon, kết quả mang về rất tốt, tăng trưởng mạnh trong năm qua. Hiện nay, nhiều nhà hàng đã xuất hiện bia hơi Habeco đóng lon, bên cạnh các sản phẩm bia ngoại.

Lãnh đạo Habeco cho biết công ty đã thử nghiệm thành công bia thủ công (craft) và đang có kế hoạch thương mại hóa. Tuy nhiên, lúc nào ra mắt thị trường còn phụ thuộc vào kế hoạch marketing, thời điểm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Về kênh online, Habeco đang nghiên cứu và đẩy mạnh triển khai. Habeco đang kết hợp với nhiều đơn vị, trong đó có grab để đẩy mạnh kênh online.

Lãnh đạo Habeco cho biết Bộ Công thương hiện đã trình Chính phủ về kế hoạch thoái vốn Nhà nước, nhưng sẽ cần chờ quyết định của Chính phủ. Trong khi chờ thoái vốn, Habeco sẽ đẩy mạnh phát triển thương hiệu, giúp việc thoái vốn hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nếu TTCK sôi động hơn cũng là yếu tố tích cực cho việc thoái vốn.

Minh Anh

Các tin khác
BHN: Ký Hợp đồng soát xét BCTC cho kỳ kế toán kết thúc 31/03/2021
Habeco đặt kế hoạch lãi 255 tỷ đồng trong năm 2021, giảm gần 60% so với năm trước
BHN: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021
BHN: 29.3.2021, ngày GDKHQ tham dự ĐHCĐ thường niên năm 2021
Điểm danh những doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền, bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng tuần đầu năm mới
BHN: 18.02.2021, ngày GDKHQ trả cổ tức năm 2018 và 2019 bằng tiền
Bia Hà Nội thoát lỗ quý 4 nhờ hoàn nhập dự phòng, lãi ròng cả năm tăng 33% lên 718 tỷ đồng
BHN: Giải trình BCTC quý 4/2020 đã được kiểm toán
BHN: Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2020
Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 9 doanh nghiệp
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung