MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 4, 05/10/2022, 21:45
BAF

 Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (HOSE)

Giá hiện tại: BAF 18.65 +0.45(+2.47%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Chủ tịch HĐQT BAF khoe 'heo ăn chay', đối đầu 'heo ăn chuối' của bầu Đức?
Chủ tịch HĐQT BAF khoe "heo ăn chay", đối đầu "heo ăn chuối" của bầu Đức?

Đều nuôi heo với công thức dinh dưỡng không sử dụng các thành phần có gốc đạm động vật, "heo ăn chay" và "heo ăn chuối" được khẳng định thịt sẽ thơm, mềm hơn, luộc lên nước trong, ít bọt.

Trong 1 bài phỏng vấn gần đây với Nhịp sống kinh doanh, ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty BAF tiết lộ về một công thức dinh dưỡng trong chăn nuôi độc quyền, chỉ sản xuất để cung cấp cho đàn heo nuôi trong nội bộ và không bán thương mại ra ngoài thị trường. Heo của BAF có thể gọi là heo ăn chay!

Cụ thể, ông Bá cho biết: "Điểm đặc biệt trong công thức dinh dưỡng này là hoàn toàn không có chứa các thành phần có gốc đạm động vật, nghĩa là chỉ sử dụng các thành phần có gốc thực vật.”

Theo ông Bá, heo BaF có chất lượng thịt thơm, mềm, ngon, khi luộc lên sẽ thấy nước không nổi nhiều bọt, không đục vì hoàn toàn được nuôi từ nguồn thức ăn chứa 100% từ gốc thực vật.

Như vậy, trên thị trường thịt heo thương hiệu nói chung và trên sàn chứng khoán nói riêng, đang có 2 doanh nghiệp tuyên bố sở hữu công thức bí truyền trong chăn nuôi heo là BAF của ông Bá và CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức.

HAGL nổi tiếng năm nay với sản phẩm "heo ăn chuối", được khoe là sử dụng công thức độc quyền dùng chuối thải loại của trang trại chuối HAGL, sấy khô, nghiền thành bột trộn cùng thảo dược để làm thức ăn cho heo.

Chủ tịch của Tập đoàn HAGL cũng từng cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL đảm bảo tiêu chí "3 không": Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.

Đồng thời, ông Đức cũng khẳng định đối với thịt heo ăn chuối “luộc thịt nước thơm, trong, không có bọt, thịt nạc nhiều, mỡ heo ít béo… có thể giúp cho cả gia đình thưởng thức ngon miệng, bổ dưỡng và an lành hơn.”

Cả “heo ăn chuối” và “heo ăn chay” đều được cho ra mắt trong năm nay. Mô hình của BAF và HAGL cũng tương đồng với nhau.

Cụ thể, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã chính thức ra mắt thương hiệu Bapi “Heo ăn chuối”, được bán tại cửa hàng BapiMart và BapiFood với sản phẩm chủ lực là thịt lợn mảnh cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt: thịt nguội, chả lụa, xúc xích, ...

Còn sản phẩm thịt thương hiệu của BAF đã có mặt tại 50 cửa hàng Siba Food và 250 cửa hàng Meat Shop.

Cả HAGL và BAF đều đang cố gắng mở rộng quy mô nuôi heo trong năm nay. Về phía BAF, ngày 21/09, công ty đã “đồng loạt” khởi công xây dựng 4 cụm trang trại heo công nghệ cạo tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh, tiến gần hơn đến mục tiêu chiến lược là xây dựng mạng lưới khoảng 100 trang trại và đạt 200.000 nái vào năm 2030.

Cụ thể, dự án 03 cụm trang trại heo Hải Đăng được xây dựng với tổng diện tích hơn 66 ha, quy mô 5.000 heo nái và 60.000 heo thịt, khi đi vào vận hành sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 280.000 heo/năm, đóng góp khoảng 1.080 tỷ doanh thu/năm. Dự án trang trại heo Tân Châu được xây dựng với diện tích 12 ha, quy mô chăn nuôi 18.000 heo thịt, công suất đạt gần 45.000 con/năm, đóng góp doanh thu khoảng 260 tỷ đồng/năm. Theo kế hoạch, 4 dự án cụm trang trại này sẽ đi vào hoạt động vào quý IV/2023.

Kế hoạch năm 2023, BaF đặt kế hoạch xây dựng tổng sản lượng heo nái đạt 65.000 con, sản lượng heo thịt thương phẩm bán ra thông qua các kênh nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt heo sạch – ngon của thị trường đạt khoảng 1.560.000 đầu heo/năm.

Còn HAGL hiện đã hoàn thiện 9 cụm chuồng trại để duy trì nuôi hơn 27.000 con heo nái sinh sản và 600.000 con heo thịt xuất chuồng mỗi năm. Mục tiêu đến năm 2023, HAGL cho ra 1 triệu con Heo Bapi, đồng thời phát triển mạnh thương hiệu Bapi Food - Heo ăn chuối với trên dưới 1.000 cửa hàng, bao gồm mô hình nhượng quyền.

Theo kế hoạch, 3-4 năm tới HAGL sẽ xây dựng nhà máy riêng, nhằm khép kín quy trình và kiểm soát chất lượng.

Bên cạnh heo ăn chuối, HAGL cho biết dự kiến năm 2023 sẽ ra mắt thêm sản phẩm gà ăn chuối. Ông Đoàn Nguyên Đức từng chia sẻ sản lượng cung ứng mục tiêu cho gà ăn chuối nói là 5 triệu nhưng thực tế của HAGL có thể lên đến 20 triệu con.

Trong một báo cáo gần đây, VNDirect đánh giá sự gia nhập của BAF và HAG được đánh giá là “phù hợp với thời đại” những bước dịch chuyển trong thói quen của người tiêu dùng từ mua thịt ở chợ, không rõ nguồn gốc sang những nơi có thương hiệu, có tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm.

Huyền Trang

Nhịp sống thị trường

Các tin khác
Siba Holdings chi thêm 570 tỷ để tăng vốn tại BAF: Đại gia Trương Sỹ Bá quyết “chơi lớn” với thịt heo
BAF: CTCP Siba Holdings đăng ký mua 24.615.150 cp
BAF: Giao dịch cổ phiếu của người nội bộ
Thêm DN lớn trên sàn đặt tham vọng vào chăn nuôi heo: Mở thêm 4 cụm chuồng, 2023 sẽ tiêu thụ gần 1,6 triệu con với 1.100 điểm bán
BAF: Thông báo về việc chốt danh sách trái chủ của Trái phiếu BAFH2225001
BAF: Công văn của UBCKNN về báo cáo kết quả chào bán trái phiếu ra công chúng đợt 1 của BAF
BAF: Báo cáo kết quả đợt chào bán trái phiếu ra công chúng năm 2022 đợt 1
BAF: Nghị quyết HĐQT v/v tăng vốn điều lệ và hỗ trợ cho vay trung và dài hạn đối với công ty con
BAF: Nghị quyết HĐQT thông qua hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ
IFC sẽ mua 600 tỷ đồng trái phiếu của Nông nghiệp BaF
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.