MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 09/03/2017, 14:02
VIETTEL

 Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) (OTC)

Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD
Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD

Nhiều bất ngờ lớn trong bảng định giá trị thương hiệu của các nhà mạng di động lớn Việt Nam...

Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).

Bất ngờ lớn đối với xếp hạng lần này là sự tăng trưởng vượt bậc và có sự thay đổi vị trí của các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai với giá trị lên tới 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016 và giá trị thương hiệu tăng 1,7 tỷ USD (năm 2016, giá trị thương hiệu của Viettel là 973 triệu USD) và được đánh giá ở hạng A (năm 2016 là A+).

Giá trị thương hiệu của Viettel xếp sau thương hiệu Telko Indonesia của Indonesia với giá trị đạt 4,335 tỷ USD.

Viettel, MobiFone, VinaPhone có giá trị thương hiệu gần 4 tỷ USD (1)

Giá trị thương hiệu của Viettel cũng vượt trên giá trị thương hiệu của mạng Singtel (Singapore) với giá trị đạt 2,625 tỷ USD (đứng thứ 3), mạng Axiata của Malaysia với 2,583 tỷ USD (đứng vị trí thứ 4) và vị trị thứ 5 của mạng PLDT của Philippines với giá trị thương hiệu đạt 1,854 tỷ USD.

Bất ngờ lớn nhất là sự hoán đổi vị trí giá trị thương hiệu của hai nhà mạng VinaPhoneMobiFone. Giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2017 bị “đánh tụt” xuống xếp ở vị trí 17 (thấp hơn 2 bậc so với vị trí 15 năm 2016) và đạt giá trị thương hiệu là 391 triệu USD (xếp hạng thương hiệu A-). Trong khi đó, năm 2016, giá trị thương hiệu của nhà mạng này tăng 4 bậc so với năm 2015 và được định giá ở mức 539 triệu USD (hạng A).

Trong khi đó, VinaPhone đã có một sự thay đổi ngoạn mục khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 10, tăng 10 bậc so với năm 2016. Giá trị thương hiệu của VinaPhone đạt 1,040 tỷ USD, gấp hơn 2,6 lần so với thương hiệu của MobiFone và được đánh giá ở mức A-. Năm 2016, giá trị thương hiệu của VinaPhone chỉ đạt 282 triệu USD.

Tổng giá trị thương hiệu của ba nhà mạng lớn của Việt Nam đạt 3,947 tỷ USD.

Theo Thủy Diệu

VnEconomy

Các tin khác
Tổng giám đốc Viettel từng đi hỏi người Do Thái 'tìm người tài ở đâu' và đây là câu trả lời khiến ông bội phục
Tin nhắn quảng cáo Viettel bất ngờ xuất hiện chữ 'tượng hình'
Viettel đạt doanh thu “khủng” 226.558 tỷ đồng trong năm 2016
Thủ tướng đặt hàng bài toán cực khó cho Viettel
Thaco vượt qua Vinamilk, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam
CEO Viettel: 'Hãy bán chiếc áo cuối cùng cho startup của mình'
CEO Viettel: “Hãy luôn nhớ, khi phụ nữ muốn là sẽ làm được”
Cách xây dựng thương hiệu chẳng giống ai của Viettel ở nước ngoài
Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu lũy kế sau 7 năm kinh doanh
Công ty Sam Media “móc túi” các thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile gần 230,5 tỷ đồng
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.