TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 2, 14/10/2019, 09:05
VGG

 Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến (UpCOM)

Giá hiện tại: VGG 52.8 +1.3(+2.52%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Chủ tịch May Việt Tiến Vũ Đức Giang: Nếu không chủ động đầu vào thì FTAs cũng không mang lại hiệu quả!
Chủ tịch May Việt Tiến Vũ Đức Giang: Nếu không chủ động đầu vào thì FTAs cũng không mang lại hiệu quả!

Chủ tịch May Việt Tiến (VGG) – ông Vũ Đức Giang – cho biết trong xu thế chuyển đổi rất nhanh của ngành may mặc, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải có những giải pháp chiến lược phù hợp, từ đó mới thu hút được các nhà mua hàng. Đặc biệt, với ngành may mặc nguyên liệu đầu vào cực kỳ quan trọng, ông Giang nhấn mạnh, bởi "Nếu không chủ động đầu bào thì FTAs cũng không mang lại hiệu quả!".

Căng thẳng Mỹ - Trung với lượng hàng lớn chuyển dịch từ Trung Quốc sang Việt Nam, nhiều Hiệp định thương mại (FTAs) được ký kết, dệt may theo đó là một trong số các mặt hàng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt bậc, nhiều quan điểm cho biết.

Tuy nhiên, thực tế xuất nhập khẩu dệt may bắt đầu biến động từ cuối năm ngoái, 8 tháng đầu năm nay tình trạng khan hiếm đơn hàng ngày càng phổ biến. Thậm chí đơn hàng của một số doanh nghiệp đến thời điểm này mới chỉ bằng khoảng 2/3 so với cùng kỳ. Điều này dấy lên lo ngại mục tiêu xuất khẩu đạt 40 tỷ USD trong năm 2019 khó có thể đạt được.

Nguyên nhân theo giới chuyên gia, FTAs ban đầu được kỳ vọng sẽ có tác động mạnh, nhưng lại chưa mang đến nhiều lợi thế cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ngược lại, những bất lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đã khiến sức mua của các nhà sản xuất giảm, xuất khẩu sợi sang Trung Quốc cũng giảm theo.

Đặc biệt, bên cạnh yếu tố thị trường, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao và áp lực giảm giá, trong khi các rào cản thương mại như: thuế nhập khẩu, kiểm định chất lượng vẫn là một trở ngại lớn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng quan điểm, chia sẻ với chúng tôi, Chủ tịch May Việt Tiến (VGG) – ông Vũ Đức Giang – cho biết trong xu thế chuyển đổi rất nhanh của ngành may mặc, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải có những giải pháp chiến lược phù hợp, từ đó mới thu hút được các nhà mua hàng. Đặc biệt, với ngành may mặc nguyên liệu đầu vào cực kỳ quan trọng, ông Giang nhấn mạnh, bởi "Nếu không chủ động đầu bào thì FTAs cũng không mang lại hiệu quả!".

Riêng May Việt Tiến, là một thương hiệu dệt may lâu đời tại Việt Nam, Công ty được biết đến với phân khúc thời trang công sở cơ bản dành cho nam giới tuổi trung niên. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Việt Tiến đang mở rộng sang phong cách trẻ trung nhằm bắt kịp xu hướng mới.

Công ty cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng cho Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long, trong đó giai đoạn 1 chính thức khánh thành với vốn đầu tư 50 tỷ đồng, tổng vốn dự kiến cho cả giai đoạn 2 hơn 100 tỷ đồng.

Chủ tịch May Việt Tiến Vũ Đức Giang: Nếu không chủ động đầu vào thì FTAs cũng không mang lại hiệu quả! - Ảnh 1.

Trung tâm có quy mô 3.000m2, bao gồm các khu vực chức năng: thiết kế sáng tạo, kỹ thuật, may mẫu, sản xuất hình ảnh truyền thông, hình thành môi trường sáng tạo đầy tính nghệ thuật và thời trang, từ ý tưởng sau đó đưa vào sản xuất công nghiệp, đáp ứng yêu cầu công nghệ thời trang trong sản xuất kinh doanh ODM và OBM.

Với định hướng đa dạng chủng loại sản phẩm, đáp ứng xu hướng thời trang theo phong cách, cá tính riêng của mỗi khách hàng, Việt Tiến cung cấp mới dịch vụ may đo theo yêu cầu thông qua cửa hàng Viettien House và trang thương mại điện tử, tạo ra những thiết kế riêng biệt, sản xuất đơn hàng nhỏ, linh hoạt và giao hàng trong thời gian ngắn.

"Đây là kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng để Công ty đổi mới đến năm 2040, nhằm tạo lực hấp dẫn cho các nhà mua hàng. Thông qua chiến lược mới, Việt Tiến kỳ vọng thúc đẩy doanh số xuất khẩu đạt 2 chữ số", ông Giang nói thêm.

Được biết, doanh thu xuất khẩu Việt Tiến hiện vào mức 8.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng chính trong tổng doanh thu với mức tăng trưởng quân bình 7-8%/năm.

Về kinh doanh, kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Công ty ghi nhận doanh thu 3.906 tỷ, tương ứng lợi nhuận sau thuế 176 tỷ đồng. Việt Tiến đang có hệ thống với 1.390 cửa hàng trên khắp cả nước; thương hiệu Công ty cũng đã xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á với 20 cửa hàng ở Lào, 6 cửa hàng ở Myanmar.

Tri Túc

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
VGG: Bà Thạch Thị Phong Huyền - Trưởng Ban kiểm soát đăng ký bán 4.500 CP
VGG: Công bố về việc ký hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2019
VGG: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019
VGG: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
Điểm danh những doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền, bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng tuần này
VGG: 3.4.2019, ngày GDKHQ Tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2019, trả cổ tức bằng tiền mặt (3.500đ/cp)
Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 13 doanh nghiệp
May Việt Tiến (VGG) trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 35%
VGG: Nghị quyết HĐQT v/v chức ĐHĐCĐ thường niên 2019 và chi trả cổ tức bằng tiền năm 2018
VGG: Thông báo chi trả tạm ứng cổ tức năm 2018
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung