TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mã CK
Nguồn báo cáo
Ngành
 

Báo cáo lần đầu cố phiếu PJT

Nguồn báo cáo: Công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - BSC 
Doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu Đường thủy Petrolimex - Mã CK: PJT(10.8 1.4 %)
Chi tiết: Dạng tệp:    Ngày phát hành: 29/07/2016 

Ngày 28/07/2016, cổ phiếu PJT được giao dịch ở mức giá 11.000 đồng/cp, tương đương với P/E trailing là 5.64x, rất hấp dẫn so với P/E trung bình của thị trường. Mặc dù chỉ là một hãng tàu vận tải dầu có quy mô nhỏ, PJT vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định  với EPS là 1.444 đồng/cp và ROE tăng trưởng đều đặn từ 14.95% lên 17.21% trong giai đoạn 2011-2015. Rủi ro  hiện tại của PJT nằm ở tính thanh khoản thấp với khối lượng giao dịch trung bình của 10 phiên là 2,530 cổ phiếu.

PJT là doanh nghiệp thành viên của Petrolimex, với lĩnh vực hoạt động chính là vận tải dầu thành phẩm bằng đường thủy. Trong khi đội tàu của VTO và VIP (cũng đồng thời là công ty thành viên của Petrolimex) hầu hết được sử dụng để vận tải sản phẩm dầu nhập khẩu, PJT tập trung vào các tuyến vận tải nội địa -  bao gồm các tuyến đường thủy và duyên hải ven biển. Đến cuối năm 2015, PJT sở hữu 16 tàu trong đó có 9 tàu đường thủy và 7 tàu duyên hải. Tổng công suất đội tàu là 35.000 DWT, thấp hơn nhiều so với tổng công suất của VTO và VIP lần lượt là 162.000 DWT và 137.000 DWT.

Kết quả kinh doanh ổn định. Trong quý một năm 2016, PJT ghi nhận doanh thu là 99 tỷ VND (+5% y.o.y), lợi nhuận sau thuế đạt 7 tỷ (+49% yoy). Sự tăng trưởng mạnh trong lợi nhuận ròng đến từ các nguyên nhân sau đây: (1) giá dầu thấp giúp biên lợi nhuận gộp tăng từ 12.58% trong Q1/2015 lên 14.44% tỏng Q1/2016. (2) Chi phí lãi vay và lỗ tỷ giá ( cả ghi nhận và chưa ghi nhận) giảm khoảng 1 tỷ so với cùng kỳ năm 2015.

Nhà đầu tư chú ý là một phần đội tàu của PJT đang được sử dụng theo hợp đồng thuê tàu định hạn với công ty mẹ với nhu cầu và tỷ suất vận tải ổn định. Điều này dẫn tới kết quả kinh doanh ổn định trong giai đoạn 2011-2015 của PJT, được thể hiện trong bảng dưới đây.

Tuy nhiên, khác với VTO và VIP khi mà đội tàu của hai công ty này chỉ sử dụng theo các hợp đồng với Petrolimex, PJT đang duy trì một phần công suất đội tàu cho các hợp đồng thuê chuyến trong các tuyến nội địa cũng như các tuyến đường thủy nối liền với Việt Nam với Campuchia. Trong năm 2015, hàng hóa được vận tải trong các hợp đồng chuyến chiếm tới 30% tổng lượng hàng hóa vận chuyển của PJT.

Khuyến cáo: Các báo cáo phân tích được CafeF thu thập từ những nguồn tin cậy; tuy nhiên tất cả các quan điểm, luận điểm, khuyến nghị mua/bán trong báo cáo là do tổ chức/cá nhân thực hiện báo cáo đưa ra, hoàn toàn không thể hiện ý chí của CafeF; CafeF không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khoản thua lỗ từ đầu tư nào do sử dụng các báo cáo phân tích này.
(*) Báo cáo phân tích, thông tin chia sẻ xin vui lòng gửi tới info@cafef.vn
Ngày Tiêu đề Nguồn Mã CK
liên quan
Tải về
15/08/2022 VN-INDEX: Tiếp tục đà tăng ngắn hạn, hướng đến vùng kháng cự tại 1310-1330 điểm ACBS  Báo cáo Chiến lược 
14/08/2022 Khát vọng vươn ra thế giới MIRAE  HBC 
12/08/2022 Lợi nhuận tăng trưởng ổn định từ Quý 2 SSI  KDH 
12/08/2022 Kết quả kinh doanh tích cực SSI  HDB 
12/08/2022 Bản tin 12.08.2022 - Phiên giao dịch cuối tuần đầy bất ngờ ! TVSI  Bản tin chứng khoán 
12/08/2022 Triển vọng TT VN T8.2022: Thu nhập thị trường nửa đầu năm tăng 18,8% và bối cảnh vĩ mô vững chắc mở đường cho nửa cuối năm đầy hứa hẹn ACBS  Báo cáo Triển vọng 
12/08/2022 Báo cáo phân tích kỹ thuật cổ phiếu FRT ACBS  FRT 
12/08/2022 Báo cáo phân tích kỹ thuật cổ phiếu LHG BSC  LHG 
12/08/2022 Chuyển đổi số - động lực tăng trưởng giai đoạn mới PHS  VIB 
12/08/2022 Triển vọng tích cực nhưng đã phản ánh vào giá KBSV  REE 
 
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.