TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 2, 10/01/2022, 18:37
MWG

 Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HOSE)

Giá hiện tại: MWG 73.0 +0.2(+0.27%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Sếp Thế giới Di động nói gì khi bị nói 'tham lam' với việc mở cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ AVA?
Sếp Thế giới Di động nói gì khi bị nói "tham lam" với việc mở cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ AVA?

Ở giai đoạn thử nghiệm, các cửa hàng sẽ chỉ có mặt tại Tp.HCM. Dự kiến, các chuỗi này có thể mất 3-6 tháng để đánh giá, từ đó ‘đóng khuôn đóng gói’ tiến triển luôn. "Có thể mọi người nhìn vào thấy MWG hơi tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi, nhưng chúng tôi cảm thấy mình có đủ lợi thế để thực hiện", CEO chốt lời.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa chính thức ra mắt 5 chuỗi bán lẻ thương hiệu AVA, bao gồm: AVAFashion - chuỗi cửa hàng thời trang, AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao chính hãng, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi - hệ thống bán lẻ đồng hồ, trang sức, mắt kính và AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức "shop in shop" tại hệ thống Điện máy Xanh. Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, AVA vừa dễ gọi dễ nhớ, đồng thời mang ý nghĩa thân thiện, hiện đại.

Được biết, cùng với chuỗi chuyên cho Apple Fans là TopZone, 5 chuỗi thương hiệu AVA cũng chỉ vừa được manh nha trong tháng 10 (tức ngay sau khi cả nước nới lỏng giãn cách và bước vào bình thường mới). Đây cũng là động thái nhằm hỗ trợ tăng trưởng cho toàn Công ty, trong bối cảnh hai ngành hàng chính là điện thoại - điện máy bão hoà, đặc biệt mảng bách hoá gặp thách thức hậu đại dịch. Mới đây, MWG tuyên bố dừng kế hoạch mở rộng Bách Hoá Xanh, thay thế sẽ tập trung cải thiện hiệu suất tại các cửa hàng hiện hữu.

Theo MWG, với dân số gần 100 triệu dân và được xếp vào nhóm các quốc gia tăng trưởng tầng lớp trung lưu mạnh nhất thập kỷ, thế nên dù chịu tác động của dịch bệnh, thị trường bán lẻ Việt Nam dường như chưa bao giờ giảm đi sức hấp dẫn. Là người đã hoạt động lâu trong ngành, MWG tìm thấy cơ hội trong bối cảnh thị trường bán lẻ có nhiều khoảng trống sau các làn sóng dịch bệnh, đồng thời các lĩnh vực mới đều chưa thực sự có đơn vị nào dẫn dắt thị trường. 

Nói về tiềm năng, lĩnh vực bán lẻ đồ thể thao hiện vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự chiếm lĩnh. Tập luyện thể thao là nhu cầu tất yếu và ngày càng gia tăng trong bối cảnh mới, đó chính là một lợi thế cho AVASport. Hệ thống chuyên bán các sản phẩm thời trang, giầy dép, thiết bị, phụ kiện, đồng hồ thể thao… chính hãng phục vụ tập luyện của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Adidas, Reebok....

CEO Đoàn Văn Hiểu Em: Mọi người nói MWG tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ AVA, nhưng chúng tôi cảm thấy mình đã có đủ lợi thế để thực hiện! - Ảnh 1.

Với AVACycle, MWG đã có bước đệm vững chắc từ thử nghiệm của năm 2021, đạt 150 shop với tốc độ mở mới 2 shop mỗi ngày bất chấp bối cảnh dịch bệnh. Năm 2022, AVACycle hướng đến cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu. Tương tự, ngành hàng đồng hồ đem về thành công lớn sau hơn 2 năm ra mắt, với doanh thu 1.500 tỷ năm 2021 đã tạo động lực để nhà bán lẻ hoàn thiện hơn thế giới phụ kiện qua việc mở rộng kinh doanh sang trang sức, mắt kính chính hãng của AVAJi.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em: Mọi người nói MWG tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ AVA, nhưng chúng tôi cảm thấy mình đã có đủ lợi thế để thực hiện! - Ảnh 2.

Đối với chuỗi AVAKids, chuỗi nhắm đến thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực mẹ và bé, mẹ bầu… Việt Nam có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á với 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 - 2 tuổi. Ngoài ra, với khoảng 68% số dân có độ tuổi từ 15 - 64, Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn "cơ cấu dân số vàng" vì vậy số lượng gia đình trẻ gia tăng là tất yếu.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em: Mọi người nói MWG tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ AVA, nhưng chúng tôi cảm thấy mình đã có đủ lợi thế để thực hiện! - Ảnh 3.

Ở bức tranh khác, số liệu của Asia Plus cho thấy, giá trị tiêu dùng hàng dệt may Việt Nam mỗi năm rất lớn, đạt khoảng 5 - 6 tỷ USD (120.000 - 140.000 tỷ đồng). Như vậy, ngành hàng thời trang cũng có cơ hội khi Việt Nam chưa có quá nhiều cái tên mang độ phủ rộng. Riêng với hàng thời trang do tính đặc thù của thị trường, MWG phát triển luôn dòng sản phẩm riêng của Công ty với thương hiệu AVA Fashion. Hiện, MWG đang đặt gia công tại một số công ty trong nước như May10… Về đầu ra, hai nhóm hàng chính là quần áo, tương lai sẽ bổ sung thêm các phụ kiện như giày dép giỏ xách nón.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em: Mọi người nói MWG tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ AVA, nhưng chúng tôi cảm thấy mình đã có đủ lợi thế để thực hiện! - Ảnh 4.

Là thành viên của MWG, 5 chuỗi mang thương hiệu AVA có tất cả các lợi thế về hệ thống vận hành, cửa hàng, logistics… Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết thêm: "Sự ra đời của 5 chuỗi cửa hàng AVA mới: AVASport, AVAKids, AVAFashion, AVAJi và AVACycle chính là giấc mơ thứ 4 của Thế Giới Di Động tiếp sau thegioididong/Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Đây là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và trở thành nhà bán lẻ top đầu khu vực.

Ở giai đoạn thử nghiệm, các cửa hàng sẽ chỉ có mặt tại Tp.HCM. Dự kiến, các chuỗi này có thể mất 3-6 tháng để đánh giá, từ đó ‘đóng khuôn đóng gói’ tiến triển luôn. "Có thể mọi người nhìn vào thấy MWG hơi tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi, nhưng chúng tôi cảm thấy mình có đủ lợi thế để thực hiện", CEO chốt lời.

Tri Túc

Các tin khác
Ngành bán lẻ nhìn từ những động thái quyết liệt của Thế giới Di động hậu Covid-19: Bữa tiệc lớn nhưng không phải ai cũng có chỗ!
MWG: Báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm nhà đầu tư nước ngoài có liên quan là cổ đông lớn
Ông Trần Kinh Doanh rời vị trí điều hành Bách Hóa Xanh khi chuỗi đang gặp khó về tăng trưởng
MWG: Thay đổi nhân sự dẫn dắt chuỗi Bách Hóa Xanh
Thế giới Di động (MWG) tạm ngưng mở mới chuỗi Bách Hoá Xanh trong năm 2022
Mở thêm loạt ngành mới, Thế giới Di động đặt tham vọng lợi nhuận 2022 tăng hơn 30% lên 6.350 tỷ đồng
MWG: Nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022
Thế Giới Di Động (MWG) lãi 4.395 tỷ đồng sau 11 tháng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm trước
Thế giới Di động 'chơi lớn' sau đỉnh dịch: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với chi phí 7,5%/tháng, bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp... rồi mở chuỗi bỉm sửa đấu với Con Cưng
Thế giới Di động (MWG) bắt tay chuỗi cầm đồ F88 mở dịch vụ cho vay tiền mặt: Tối đa 10 triệu, chi phí vay 7,5%/tháng
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.