TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 06/05/2022, 15:02
MCH

 Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (UpCOM)

Giá hiện tại: MCH 95.5 +0.5(+0.53%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Doanh thu mì gói, nước chấm của Masan Consumer tăng trưởng liên tục 20-30% có phải nhờ mua lại Winmart?
Doanh thu mì gói, nước chấm của Masan Consumer tăng trưởng liên tục 20-30% có phải nhờ mua lại Winmart?

Trong kế hoạch kinh doanh của năm 2022, Masan chia sẻ sẽ gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua chuỗi Winmart.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã CK: MCH) mới công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2022. Theo đó, trong quý 1, doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings (MCH) tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước đạt 6.185 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 32% đạt 1.185 tỷ đồng.

Doanh thu tăng nhanh hơn giá vốn nên lợi nhuận gộp MCH cũng tăng 20,5% đạt 2.599 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 41% lên 42%.

Kết quả, lãi sau thuế quý 1 MCH đạt 1.185 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.

Về Wincommerce, số lượng cửa hàng đã gia tăng đáng kể trong 4 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, trong quý 1/2022, WCM đã mở mới 109 điểm bán cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống bán lẻ này.

Tuy nhiên, lượng hàng MCH bán thông qua hệ thống Winmart, Winmart+ vẫn còn khá thấp. Cụ thể, trong quý 1/2022, doanh số bán hàng thông qua WCM của MCH chỉ đạt 271 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng chỉ bằng 4,4% doanh thu thuần cả quý.

Doanh thu mì gói, nước chấm của Masan Consumer tăng trưởng liên tục 20-30% có phải nhờ mua lại Winmart? - Ảnh 1.

CIO của Masan từng chia sẻ rằng những nhà sản xuất như Masan, Vinamilk sợ rằng sẽ phải chia sẻ biên lợi nhuận cho các nhà phân phối, bán lẻ có khả năng khống chế thị trường. Và Masan mua lại Winmart với tham vọng trở thành kẻ khống chế thị trường đó và tạo sân chơi công bằng cho các nhà sản xuất Việt. Trong kế hoạch kinh doanh của năm 2022, Masan chia sẻ sẽ gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua chuỗi Winmart.

Masan hiện đang có lợi thế rất lớn về thương hiệu khi có đến 12 nhãn hiệu sản phẩm đứng vị trí số 1 của các ngành hàng tiêu dùng khác nhau. Hầu hết các loại thực phẩm mà người tiêu dùng lựa chọn để phục vụ cuộc sống hàng ngày đều là sản phẩm của Masan. Ưu tiên bày bán các sản phẩm của Masan ở Winmart, không chỉ có lợi MCH mà cũng gián tiếp giúp WCM tăng doanh thu.

Hơn nữa, cả hai phía MCH và WCM đều sẽ tiết kiệm được chi phí trung gian và thời gian vận chuyển khi mà các sản phẩm mà Vinmart bày bán được chính Masan sản xuất.

Doanh thu mì gói, nước chấm của Masan Consumer tăng trưởng liên tục 20-30% có phải nhờ mua lại Winmart? - Ảnh 2.

Huyền Trang

Theo Nhịp sống kinh tế

Các tin khác
Masan Consumer (MCH) đặt mục tiêu lãi sau thuế năm 2022 từ 5.900 đến 6.800 tỷ đồng, không chia cổ tức năm 2021
MCH: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
MCH: Ông Huỳnh Việt Thăng - Giám đốc tài chính đã bán 68.000 CP
MCH: Ông Huỳnh Việt Thăng - Giám đốc tài chính đăng ký bán 68.000 CP
MCH: 25.3.2022, ngày GDKHQ Tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Masan Consumer (MCH) lãi hơn 5.500 tỷ đồng sau thuế năm 2021, có hơn 13.000 tỷ đồng đi gửi ngân hàng
MCH: Báo cáo quản trị công ty năm 2021
MCH: Ký hợp đồng kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2021
Nhu cầu mì gói, nước chấm tăng mạnh mùa dịch đẩy doanh thu Masan Consumer thêm cả nghìn tỷ, lãi quý 3 tăng 24%
MCH: Số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành là 715.878.430 CP
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.