TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 25/09/2020, 09:28
KDC

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (HOSE)

Giá hiện tại: KDC 35.1 -0.3(-0.85%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ
Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ

Quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Kido (KDC) trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố ước kết quả kinh doanh quý 3/2020 với doanh thu 2.293 tỷ đồng - tăng gần 24% so với cùng kỳ; tương ứng LNST thu về 128 tỷ - tăng hơn 141%.

Luỹ kế 9 tháng, doanh thu thuần ước đạt 5.960 tỷ đồng, tang 17% so với 9 tháng đầu năm ngoái, chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng. Lợi nhuận trước thuế luỹ kế thu về 338 tỷ đồng, tăng 49% và chính thức vượt kế hoạch đề ra của cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ 2019.

Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ - Ảnh 1.

Chi tiết từng ngành hàng:

Thứ nhất, ngành kem tại KidoFoods (KDF): Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là trong quý 2. Doanh thu của KDF từ kênh KA (Key Account – khách hàng trọng yếu), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.

Đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin… về gần khu phố. KDF cũng chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao, song song đẩy mạnh doanh số từ các kênh cửa hàng tiện lợi. Nhờ vậy, KDF tiếp tục tang thị phần kem từ 41,4% (năm 2019) lên 43,5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Về chỉ số kinh doanh, doanh thu thuần luỹ kế 9 tháng ước đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF. Lợi nhuận trước thuế đạt 206 tỷ đồng, thực hiện 103% kế hoạch cả năm.

Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ - Ảnh 2.

Thứ hai, tại ngành dầu: Dầu Thực vật Tường An (TAC) ước đạt 3.547 tỷ doanh thu, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, lợi nhuận gộp tang 24,5%, song biên lợi nhuận gộp sụt giảm do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của TAC ước đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 80% kế hoạch.

Về định hướng tương lai, TAC sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm.

Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ - Ảnh 3.

Công ty Dầu ăn Kido Nhà Bè - KDN là một thành viên mới gia nhập Tập đoàn cuối năm 2018. Trong kỳ, doanh thu thuần ước đạt 792 tỷ, tăng 28% và lợi nhuận trước thuế dự ước của KDN đạt 19 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch đề ra sau 9 tháng.

Tại Vocarimex (VOC): Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu... hoạt động kinh doanh của VOC cũng chịu ảnh hưởng. Doanh thu thuần 9 tháng ước đạt 1.913 tỷ, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ kiểm soát chặt chẽ chi phí, lợi nhuận gộp ước thu về 51 tỷ, tăng 238% và lợi nhuận trước thuế dự ước đạt 181 tỷ, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Thời gian tới, VOC sẽ tiếp tục tăng cường công tác dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dầu sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.

Trở lại với Kido, quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Công ty trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

Tri Túc

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Toà sơ thẩm tuyên thu hồi khu đất 8-12 Lê Duẩn, trả tiền góp vốn lại cho Kido
KDC: Công ty TNHH Đầu tư Vinh Linh đã mua 137.360 cp
KDC: Ông Trần Quốc Nguyên - TV.HĐQT đã bán 200.000 cp
KDC: Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó TGĐ đã bán 50.000 cp
KIDO Group miễn nhiệm hàng loạt Phó Tổng Giám đốc
KDC: Nghị quyết HĐQT v/v miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc
Tường An (TAC) tăng kịch trần 5 phiên trước thềm trả cổ tức đặc biệt 75%, cổ phiếu tăng gấp 3 lần từ cuối tháng Ba
KIDO đang xem xét lại khoản đầu tư vào Vạn Hạnh Mall và Hùng Vương Plaza, việc tạm ứng 2.000 tỷ làm lãi ròng giảm dù kinh doanh cải thiện nhờ tái cấu trúc ngành
Điểm danh những doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền, bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng tuần 24-28/8
KDC: Giải trình chênh lệch lợi nhuận BCTC soát xét 6 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm trước
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung