TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 12/12/2019, 13:53
FRT

 Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE)

Giá hiện tại: FRT 18.3 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Sau chuỗi nhà thuốc, FPT Retail bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp
Sau chuỗi nhà thuốc, FPT Retail bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp

Theo thông tin tuyển dụng nhân sự trên website chính thức của FRT, F.Beauty là phân mảng bán lẻ mới chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhập ngoại cao cấp. Hiện, đây cũng là bước thử nghiệm những mảng mới của Tập đoàn, đại diện FRT cho biết.

Hình ảnh cửa hàng F.Beauty với logo của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, FRT) rò rỉ trên mạng, được biết cửa hàng này đặt tại đường Nguyễn Trãi, chuyên kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm làm đẹp.

Theo thông tin tuyển dụng nhân sự trên website chính thức của FRT, F.Beauty là phân mảng bán lẻ mới chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhập ngoại cao cấp. Hiện, đây cũng là bước thử nghiệm những mảng mới của Tập đoàn, đại diện FRT cho biết.

Ngành mỹ phẩm Việt Nam tăng trưởng mạnh với khách hàng trẻ, e-Commerce phát triển

Tương tự chuỗi dược, thẩm mỹ cũng là ngành khá nổi hiện nay tại nước ta, tuy nhiên thị trường vẫn còn bát nháo, sơ khai. Không chỉ FRT, nhiều đơn vị, tên tuổi trong và ngoài cũng đã bắt đầu khai phá miếng bánh màu mỡ này, dĩ nhiên đối mặt với rất nhiều thách thức.

Là thị trường có nền công nghiệp làm đẹp còn khá mới mẻ, chính xác là đi sau các nước bạn như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, tập trung quanh Hồ Chí Minh và Hà Nội. Theo quan điểm Amorepacific, khách hàng Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong số các nước Đông Nam Á. Đặc biệt, trong lĩnh vực thương mại điện tử, Việt Nam đang cho thấy tỷ lệ doanh thu cao nhất trong số các nước Đông Nam Á mà Tập đoàn đang hoạt động.

"Chúng tôi đánh giá thị trường Việt Nam có đặc tính khác biệt so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Tại đây, các trung tâm thương mại quy mô lớn để đặt cửa hàng vẫn còn hạn chế so với một số nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, Việt Nam có đối tượng người tiêu dùng trẻ và năng động, họ chủ động hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da.

Cùng với đó là sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến. Bởi vậy, mục tiêu của chúng tôi tại thị trường này là làm sao để có một chiến lược kinh doanh khác biệt và hiệu quả để tạo ra thế mạnh cạnh tranh", ông Robin Na – đại diện Amorepacific (đơn vị sớm có mặt tại Việt Nam từ năm 1998) - nhận định.

Sau chuỗi nhà thuốc, FPT Retail bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp - Ảnh 1.

FRT vẫn đang tìm kiếm các mảng mới

Trở lại với FRT, mới đây FPT Shop vừa gỡ mục "Điện máy" khỏi website fptshop.com.vn sau khoảng hơn 6 tháng thử nghiệm kinh doanh mặt hàng, thông qua hợp tác với hệ thống Nguyễn Kim. Được biết, FPT Shop đang tạm hoãn hoạt động này để tập trung cho những mảng mang lại hiệu quả cao hơn. Phía doanh nghiệp cũng khẳng định, ban lãnh đạo vẫn đang xem xét có nên chính thức bỏ mảng kinh doanh này.

Không chỉ bán điện máy, bán hàng xuyên quốc gia, FPT Retail cũng vừa bổ sung hai ngành nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát. Đây được biết là công tác chuẩn bị hành lang pháp lý cho chiến lược mở rộng những ngành hàng liên quan thời gian tới.

9 tháng đầu năm 2019 FRT ghi nhận doanh thu đạt 12.427 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, do trích lập dự phòng nợ xấu cho 2 chương trình F-Friends và Subsidy, lợi nhuận trước thuế 9 tháng chỉ còn tăng nhẹ 3% lên mức 292 tỷ đồng.

Riêng với mảng dược, FRT vừa công bố đã hoàn tất đạt 70 cửa hàng đến cuối tháng 11/2019. Thời gian tới, FRT dự tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho chuỗi nhà thuốc Long Châu, mở rộng mạng lưới cửa hàng đến nhiều tỉnh, thành hơn nữa. Công ty đặt kế hoạch sẽ mở thêm 200 nhà thuốc Long Châu trong năm 2020 và dự kiến đạt khoảng 1.900 tỷ đồng doanh thu.

Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2022, FRT dự kiến sẽ mở 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ, tương đương nắm được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

Sau chuỗi nhà thuốc, FPT Retail bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp - Ảnh 2.

Cổ phiếu FRT vẫn ở vùng đáy từ khi lên sàn

Tri Túc

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Điều gì khiến FPT Retail (FRT) mất 67% vốn hóa chỉ sau một năm rưỡi lên sàn chứng khoán?
Chuỗi dược Long Châu công bố đã hoàn tất kế hoạch 70 cửa hàng
FPT Retail (FRT): LNST 10 tháng giảm 11% xuống 236 tỷ đồng, dự kiến đạt 70 nhà thuốc trong năm 2019
Chuỗi nhà thuốc Long Châu kỳ vọng 'bùng nổ' về doanh số và có lãi từ năm 2021
Tương tự Thế giới Di động, FPT Retail bày bán thêm mắt kính với tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng lên đến 40-50%
Chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 496 tỷ doanh thu, mở 50 nhà thuốc với 25.000 lượt khách/ngày
Sự đối lập của 2 cổ phiếu bán lẻ hàng đầu Việt Nam: MWG liên tục vượt đỉnh, FRT vẫn miệt mài dò đáy
FRT: Giải trình biến động LNST HN quý 3.2019 so với cùng kỳ năm trước
FPT Retail (FRT): Lãi ròng quý 3 giảm 10%, 9 tháng hoàn thành 55% kế hoạch lợi nhuận
FPT Shop tạm dừng hợp tác bán hàng điện máy với Nguyễn Kim, tập trung nguồn lực cho lĩnh vực hiệu quả hơn
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung