TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 3, 07/08/2018, 15:09
CMN

 Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (UpCOM)

Giá hiện tại: CMN 40.0 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Vẫn quyết tâm bám trụ thị trường ngách, Miliket đạt tăng trưởng doanh thu 11% trong 6 tháng
Vẫn quyết tâm bám trụ thị trường ngách, Miliket đạt tăng trưởng doanh thu 11% trong 6 tháng

Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng cao khiến biên lợi nhuận của công ty sụt giảm. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận sau thuế của công ty tăng trưởng vỏn vẹn 3%.

 Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (CMN: UpCOM) đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2018 với mức doanh thu thuần đạt 140 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng mạnh hơn mức tăng trưởng doanh thu dẫn tới biên lợi nhuận gộp của công ty bị sụt giảm, đạt 23 % (giảm 2% so với Q2/2017). Lợi nhuận gộp tương ứng đạt 32,7 tỷ đồng. 

Doanh thu tài chính tăng 2,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng lên cùng với sự tăng trưởng doanh thu. Kết quả là, trừ đi các khoản chi phí và thuế, Miliket thu về 6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, xấp xỉ với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đạt mức 293 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ tăng 300 triệu đồng so với cùng kỳ, lên mức 11,3 tỷ đồng (+1%).

Vẫn quyết tâm bám trụ thị trường ngách, Miliket đạt tăng trưởng doanh thu 11% trong 6 tháng - Ảnh 1.

Tính đến hết Q2/2018, Miliket có mức tổng tài sản đạt 205 tỷ đồng, giảm gần 17 tỷ đồng so với số dư đầu năm. Mức giảm này tương đương với số tiền mà Miliket đã chi ra để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông hồi giữa tháng 5. Trong năm nay, công ty đã chuyển đổi cơ cấu tài sản từ các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn sang đầu tư dài hạn. Cụ thể, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn giảm 60 tỷ đồng xuống 21,6 tỷ đồng, còn khoản đầu tư dài hạn tăng lên 65 tỷ đồng. 

Mililket không sử dụng nợ vay, nợ phải trả của công ty chủ yếu nằm ở các khoản phải trả người bán ngắn hạn, phải trả người lao động và chi phí phải trả ngắn hạn khác.

Colusa - Miliket là công ty sở hữu sản phẩm mì gói "vang bóng một thời" Miliket. Thế nhưng, kể từ khi thị trường này có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước, hình ảnh của Miliket bỗng dần dần biến mất. Bao bì 2 con tôm trên giấy gói kiểu "xi măng" phải nhường chỗ cho những bao bì bắt mắt của các thương hiệu mới như Masan, Acecook hay Asia Food...

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lắm tiền nhiều của, Miliket vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình, đó là tập trung vào phân khúc nông thôn, những người thu nhập thấp và phân phối sản phẩm cho các quán lẩu, chứ không bán rộng khắp. 

Nhờ vào chiến lược tập trung của mình, Miliket vẫn có xây dựng được tập khách hàng riêng và có thể "sống khỏe" trên thị trường. Nếu giữ được tốc độ doanh thu tăng trưởng như hiện nay, doanh thu năm 2018 của Miliket có thể đạt 600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp. 

Chi tiết báo cáo

Mai Ngọc

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
CMN: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018
Sống tốt khi thị trường mì ăn liền khốc liệt, lợi nhuận 2017 của Miliket tăng trưởng 16%
Chậm công bố BCTC kiểm toán, 17 doanh nghiệp bị tạm ngừng giao dịch
HNX: Tạm ngừng giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM đối với cp của các tổ chức đăng ký giao dịch chậm công bố BCTC KT năm 2017
CMN: 17.5.2018, ngày GDKHQ trả cổ tức bằng tiền mặt (3.390 đ/cp)
Miliket sắp chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ gần 34%
Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 34 doanh nghiệp
CMN: 6.4.2018, ngày GDKHQ Tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018
Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn 'khéo co vừa ấm', doanh thu lên cao nhất 4 năm
Sau khi lên sàn, Miliket báo lãi quý 3 gấp đôi cùng kỳ
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung